สำหรับช่วงเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมานั้น เราจะเห็นว่าอสังหาฯที่ขายดีในช่วงนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านแนวราบ เนื่องจากคนหันมาให้ความสำคัญ กับการใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยวันนี้เรามีข้อเสนอดีๆจากทาง AP ที่ลดราคา “ทาวน์โฮมและบ้านแฝดในราคาเทียบเท่าคอนโด” ในละแวก หมายความว่าในราคาที่เท่ากัน เราจะได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้นเท่าตัว พร้อมที่ดินของตัวเอง ซึ่งต้องบอกว่าราคาแบบนี้ก็ไม่ได้มีในทุกๆย่านนะคะ

สำหรับบทความนี้.. เราขอเลือก “โซนพหลโยธิน-รามอินทรา” เป็นทำเลที่ขยับออกมากจากตัวเมือง และกำลังเป็นพื้นที่พัฒนาในอนาคต มีทั้งรถไฟฟ้าปัจจุบัน และแผนรถไฟฟ้าในอนาคตทั้งหมด 5 สาย นอกจากนี้ยังมีทางด่วนถึง 3 เส้น ที่ใช้เข้า-ออกเมืองได้สะดวก พร้อมทั้งความอุดมสมบูรณ์ครบครัน ถือว่าเป็นอีกโซนที่น่าสนใจทีเดียว พร้อมทาวน์โฮมและบ้านแฝด ในช่วงราคาเริ่มต้น 2-6 ล้านบาท ไปดูรายละเอียดกันค่ะ

ขอเกริ่นก่อนว่า “โซนพหลโยธิน-รามอินทรา” เป็นทำเลที่กำลังฮอตฮิตของบ้านแนวราบ มีบ้านพักอาศัยแนวราบขายหลากหลายประเภท ทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว แถมราคาก็หยิบจับต้องได้ง่าย โดยเฉพาะทาวน์โฮม และบ้านแฝด ที่ได้ราคาเท่ากับคอนโด ในช่วงราคา 2-6 ล้านบาท แต่สิ่งที่ได้มากกว่าคือพื้นที่ใช้สอย ขนาดที่ดิน และความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เป็นทำเลที่เหมาะกับคู่รักเพิ่งเริ่มต้นครอบครัว อยู่อาศัยกันเอง และเผื่อวางแผนมีลูกในอนาคต บ้านราคาไม่แพง เดินทางสะดวกทั้งเข้า-ออกเมืองได้ง่าย

แต่สิ่งที่ดึงดูดให้หลายคนอยากหาซื้อบ้านอยู่ในย่านนี้จริงๆนั่นก็คือ ทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า และทางด่วนเพื่อเข้า-ออกเมือง ซึ่งโซนนี้ก็มีทางด่วนให้ใช้ถึง 3 เส้น ได้แก่ ทางด่วนดอนเมืองโทลเวลย์ ทางพิเศษฉลองรัช และถนนกาญจนาภิเษก นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่ยังอยู่ในจ.กรุงเทพ ก่อนข้ามไปเป็นจ.ปทุมธานี

ด้วยความที่ทำเลแถบนี้จัดเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ มีทั้งชุมชนดั้งเดิมอยู่กันมานานและหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของทำเลนี้ค่อนข้างคึกคักมีร้านอาหาร ร้านค้า ตลาดใหญ่ และ Hyper Market เยอะพอสมควร และอยู่ในเรทราคาย่อมเยา ไม่แพงมาก สามารถกินได้ในชีวิตประจำวัน

ที่เด่นๆ เลยของทำเลนี้ก็จะมีตลาดสดใหญ่ๆ ได้แก่ ตลาดสดออเงิน, ตลาดยิ่งเจริญ, ตลาดมีนบุรี ส่วนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่คงนี้ไม่พ้น Central รามอินทรา, Promenade และ Fashion Island เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่อยู่ใกล้สนามบินดอนเมืองเดินทางเข้า-ออกประเทศได้สะดวกเลย รวมถึงมีความครบครันทั้งสถานศึกษา สถานพยาบาล และศูนย์ราชการต่างๆ

โซนพหลโยธิน-รามอินทรา นับเป็นอีกหนึ่งทำเลแห่งอนาคต เนื่องจากเป็นทำเลที่มีแผนรถไฟฟ้าหลายสายเลย ยกตัวอย่าง ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว”หมอชิต-สะพานใหม่” ที่เพิ่งเปิดใช้งานครบไปเมื่อปี 63 และมีแผนพัฒนาต่อถึงคลอง 6 โดยเป็นสายเก่าแก่ที่มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก เป็นคนพาคนจากชานเมืองและคนปทุมฯเข้าตัวเมืองได้ง่าย

ส่วนอีกสายที่อยู่ในระหว่างทดลองระบบคือรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม”บางซื่อ-รังสิต” ที่วิ่งเข้าสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งกำลังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ (Main Station) แทนที่หัวลำโพงปัจจุบัน และยังเป็นศูนย์กลางการเปลี่ยนถ่ายระบบคมนาคมรางใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ในอนาคตบริเวณถนนรามอินทราจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ปัจจุบันอยู่ในระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดใช้งานช่วงปี 65 ซึ่งเป็นการพาคนชานเมืองเข้าไปภายในตัวเมือง และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสถานีสำคัญต่างๆ ทั้งสายสีแดงเข้ม สายสีเขียว สายสีเทา และสายสีส้ม เป็นต้น ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าถ้าแผนพัฒนาครบวงจร ทำเลนี้จะเป็นอีกโซนที่น่าสนใจทีเดียว และคาดว่าราคาที่ดินในอนาคตก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆอีกด้วยนะ

เรื่องของราคาเมื่อเทียบกับคอนโดแนวรถไฟฟ้าบริเวณ BTS วัดพระศรีมหาธาตุ-สะพานใหม่ ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีคอนโดเกิดใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งคอนโด Low Rise และ High Rise ช่วงราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านปลายๆ – 5 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 23-50 ตร.ม. ซึ่งแตกต่างกับพื้นที่ใช้สอยของทาวน์โฮม (พื้นที่ใช้สอย 105-130 ตร.ม.) แถมออกแบบให้มี 2-3 ห้องนอน พร้อม 2 ที่จอดรถส่วนตัว ไม่ต้องกังวลเรื่องหาที่จอด และด้วยความที่บ้านของใครของมัน ทำให้เราไม่ต้องใช้พื้นที่ส่วนกลางรวมกันมากนัก เหมาะกับยุค New Normal แบบนี้นะ

สำหรับทาวน์โฮมแบรนด์ Pleno และบ้านแฝดแบรนด์ Grande Pleno ที่ทาง AP จัดโปรโมชันลดราคาพิเศษในรอบปี สำหรับโซนพหลโยธิน-รามอินทรา มีด้วยกันทั้งหมด 7 โครงการ ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละโครงการก็มีความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป โดยวันนี้เราขอเลือกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 โซน ได้แก่

  1. ทาวน์โฮมโซนพหลโยธิน ทั้งหมด 2 โครงการ
    – Pleno พหลโยธิน (54/1)
    – Pleno พหลโยธิน – วัชรพล 2
  2. บ้านแฝดโซนวัชพล-รามอินทรา ทั้งหมด 2 โครงการ
    – Grande Pleno วัชรพล-สุขาภิบาล 5
    – Grande Pleno รามอินทรา-วงแหวน
  3. ทาวน์โฮมโซนรามอินทรา ทั้งหมด 3 โครงการ
    –  Pleno รามอินทรา-จตุโชติ
    –  Pleno รามอินทรา
    –  Pleno รามอินทรา-บางชั่น สเตชั่น


กลุ่มที่ 1 : ทาวน์โฮมโซนพหลโยธิน

สำหรับโซนพหลโยธิน-เพิ่มสินจะมีทาวน์โฮมที่น่าสนใจอยู่ 2 โครงการ ที่ขับรถไปใช้งานรถไฟฟ้าได้ในระยะประมาณ 4-5 กม. ถือว่าเป็นบ้านแนวราบใกล้รถไฟฟ้า ซึ่งบางสถานีจะมีอาคารจอดแล้วจรให้ขับรถไปจอดได้สะดวกด้วย ส่วนการเดินทางเข้า-ออกต้องเข้าซอยลึกหน่อย แต่เป็นซอยที่มีความอุดมสมบูรณ์ เข้า-ออกได้หลายทาง ได้แก่ ถนนพหลโยธิน, ถนนสายไหม, ถนนเพิ่มสิน อีกทั้งยังมีซอยลัดเลาะไปเชื่อมซอยย่อยต่างๆ นอกจากนี้ยังมีรถสาธารณะขับผ่านตลอดทั้งวัน เช่น แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ และรถสองแถว เป็นต้น

Pleno พหลโยธิน 54/1 : ที่น่าสนใจคืออาคาร Clubhouse ซึ่งเป็นครั้งแรกในแบรนด์พรีโน่ที่มีการยกสระว่ายน้ำไปไว้ชั้นบน (Sky Pool) ที่ใช้งานเป็นส่วนตัวมากขึ้น ส่วนตัวโปรดักส์มีทั้งหมด 342 ยูนิต ในราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท แบบบ้านเหมาะอยู่อาศัยกันเป็นครอบครัวเล็ก 2-3 คนกำลังดี พร้อมหลังบ้านมีผนังสูงลงเสาเข็มเท่าตัวบ้าน

Pleno พหลโยธิน-วัชรพล 2 : ทาวน์โฮมไซส์ใหญ่ พื้นที่ใชสอย 130 ตร.ม. พร้อมฟังก์ชันจัดเต็ม 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ ข้อดีคือห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำส่วนตัว ส่วนห้องนอนเล็กก็สามารถเดินลงมาใช้ห้องน้ำชั้นล่างได้ นอกจากนี้บริเวณโถงบันไดจะมีชั้นลอย ที่สามารถทำเป็นห้องพระเพิ่มเติมด้วย สำหรับส่วนกลางตกแต่งมาด้วยสไตล์ Marrakech ใช้อิฐสีแดง บรรยากาศรีสอร์ท

Image 1/12
เปิดตัวพื้นที่ส่วนกลางด้วย อาคาร Clubhouse 2 ชั้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการยกสระว่ายน้ำขึ้นไปชั้นบน ที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น น้อยมากที่จะมี Sky Pool แบบนี้นะคะ

เปิดตัวพื้นที่ส่วนกลางด้วย อาคาร Clubhouse 2 ชั้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการยกสระว่ายน้ำขึ้นไปชั้นบน ที่ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น น้อยมากที่จะมี Sky Pool แบบนี้นะคะ

ทาวน์โฮมมีให้เลือกแบบเดียว พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 17.5 ตร.วา หน้ากว้าง 5.5 เมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กไลฟ์สไตล์ลูกคนเดียว อยู่อาศัยกัน 2-3 คนกำลังดี ฟังก์ชันห้องนอนใหญ่มากขึ้น พร้อมห้องน้ำแยกใช้งานส่วนตัว

ทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.5 เมตร จองรถ 2 คันได้สบายๆ ชั้นล่างเป็นพื้นที่ Common Area ยาวจากหน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน แสงส่องเข้ามาด้านในได้เต็มที่ ชั้นบนห้อง Master Bedroom ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ Walk-in Closet + ห้องน้ำในตัว ซึ่งผนังบริเวณนี้ทำมาเป็นผนังเบาเผื่อทุบต่อเติมเป็นอีก 1 ห้องนอนได้อนาคตได้ นอกจากนี้ยังมีระเบียงให้เดินออกไปสูดอากาศได้อีกด้วยนะ

จุดเด่น – พื้นที่หลังบ้านก่อกำแพงสูงเท่าชั้นที่ 1 ของตัวบ้าน พร้อมลงเสาเข็มเท่าตัวบ้านมาให้แล้วเรียบร้อย ซึ่งบ้านตัวอย่างได้ต่อเติมหลังคามาให้ดูเป็นไอเดียนะคะ โดยออกแบบให้เป็นหลังคาโปร่ง ที่แสงธรรมชาติส่องลงมาได้เต็มที่ บรรยากาศไม่มืดทึบ และยังส่องผ่านเข้าไปในตัวบ้านได้ด้วย

สำหรับโครงการนี้เป็นลักษณะทาวน์โฮมทั้งหมด โดยมีแบบบ้านทั้งหมด 2 แบบ โดยวันนี้เราจะพาไปดูทาวน์โฮมไซส์ใหญ่ที่สุด ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากถึง 130 ตร.ม. โดยตัวบ้านตกแต่ง Façade ด้วยหินธรรมชาติ โทนสีเทาขาว เรียบง่าย สะอาดตา พร้อมการเลือกใช้กระจกบานใหญ่ แสงส่องเข้ามาได้เต็มที่ พร้อมระเบียงให้เดินออกไปสูดอากาศ

ทาวน์โฮมพื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 20 ตร.วา หน้ากว้าง 5.5 เมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย มีลูก 2 คน อยู่อาศัยกัน 2-4 คนได้สบายๆ ชั้นล่างแบ่งพื้นที่ได้เป็นสัดส่วน ส่วนชั้นบนห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัว ที่ได้ความเป็นส่วนตัว

ทาวน์โฮมขนาดใหญ่ที่สุดของ AP ที่แบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วนดี เริ่มจากชั้นล่างเป็นโซนด้านหน้า(พื้นที่นั่งเล่น) ด้านหลัง(พื้นที่รับประทานอาหาร+ครัว) ด้วยบันไดกลางบ้าน ที่แยกการใช้งานได้ดี ซึ่งพื้นที่โซนรับประทานอาหารนั้น เราสามารถกั้นเป็นห้องครัวปิดในบ้านได้นะคะ ส่วนชั้นบนก็มีห้องนอนใหญ่ และ 2 ห้องนอนเล็ก

จุดเด่น – บริเวณโถงบันไดเฉพาะแบบบ้านหลังใหญ่จะมีฝ้าเพดานสูงกว่าปกติ เนื่องจากมีบันไดสำหรับเดินขึ้นไปชั้นลอย โดยพื้นที่ชั้นลอยขนาด 1.8 x 0.9 เมตร ที่เราสามารถทำเป็นมุมนั่งเล่น หรือห้องพระก็ได้นะคะ


กลุ่มที่ 2 : บ้านแฝดโซนวัชรพล-รามอินทรา

สำหรับโซนวัชรพล-รามอินทรา จะมีบ้านแฝดทั้งหมด 2 โครงการ ที่ติดถนนใหญ่ทั้งถนนสุขาภิบาล 5 และคู่ขนานกาญจนาภิเษก ที่เดินทางได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งบ้านจัดสรรที่เกิดใหม่มักจะอยู่ในถนนรองอย่าง เพิ่มสิน วัชรพล หรือจตุโชติ แต่ทั้ง 2 โครงการตั้งอยู่บนถนนหลัก ที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะไม่ต้องเสียเวลาเข้าซอยเหมือนเพื่อนบ้าน มีความปลอดภัย และเดินทางไปยังแหล่งความอุดมสมบูรณ์ได้สะดวกกว่านั่นเอง

Grande Pleno วัชรพล-สุขาภิบาล 5 : โครงการมีหลากหลายโปรดักส์ ทั้งทาวน์โฮม 2 แบบ และบ้านแฝด 1 แบบ ทั้งหมด 255 ยูนิต พื้นที่ส่วนกลางแบ่งเป็น 2 จุด กระจายการใช้งานได้ดี โดยมีที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา เหมาะกับคนที่ชอบมีพื้นที่รอบบ้านเยอะๆ ให้ต่อเติมหรือปลูกต้นไม้ทำสวนส่วนตัวเพิ่มได้ ตัวบ้านเชื่อมกันเฉพาะบริเวณผนังชั้นล่าง

Grande Pleno รามอินทรา-วงแหวน : จุดเด่นอย่างแรกที่เราเห็นเลยคือเรื่อง “ความเป็นส่วนตัว” ซึ่งมีเพียง 80 ยูนิตเท่านั้น และการวางผังโครงการที่ภายในซอยย่อยจะมีเพื่อนบ้านแค่เพียง 4 ยูนิต ส่วนตัวโปรดักส์ที่นี่นอกจากที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ตัวบ้านเชื่อมกันเฉพาะที่คานโรงจอดรถ ทำให้มีช่องแสงส่องเข้าได้4 ฝั่ง ความรู้สึกไม่แตกต่างจากบ้านเดี่ยวเลย

โครงการนี้ภายในมีโปรดักส์อยู่ 2 ตัว 3 แบบ คือบ้านแฝด 1 แบบ, ทาวน์โฮม 2 แบบ ซึ่งวันนี้เราขอโฟกัสที่บ้านแฝด ซึ่งก่อสร้างด้วยอิฐมวลเบา ที่เราสามารถต่อเติมบ้านเพิ่มเองได้ในอนาคต โดยบ้านแฝดที่นี่เชื่อมกันบริเวณผนังชั้นล่างเท่านั้น

จุดเด่น – สำหรับบ้านแฝดที่นี่ปัจจุบันเหลือเฉพาะแปลงบ้านที่ดินขนาด 50 ตร.วา ซึ่งการที่ได้ขนาดที่ดินเท่าบ้านเดี่ยว ทำให้เรามีพื้นที่ด้านข้างบ้านเยอะมากขึ้น สามารถต่อเติมเรือนรับรอง เพื่อขยายพื้นที่ใช้สอยให้ใหญ่มากขึ้นอีกด้วยนะ

Image 1/2
1st Floor Plan

1st Floor Plan

บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 50 ตร.วา ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับคนที่เน้นพื้นที่ใช้สอยภาย และสวนรอบบ้านขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชันที่เป็นสัดส่วน อยู่อาศัย 3-5 คนได้สบายๆ รองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุภายในบ้าน

ลักษณะเป็นบ้านหน้ากว้าง รับแสงได้เต็มที่ เชื่อมกันบริเวณผนังชั้นที่ 1 เป็นพื้นที่ครัว ที่ไม่มีผลกระทบกับการอยู่อาศัยมากนัก ที่น่าสนใจคือมีห้องอเนกประสงค์ที่ปรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ ไม่ต้องเดินขึ้นลงบันไดบ่อยๆ ส่วนชั้นบนมี 3 ห้องนอน+ห้องน้ำในตัว ที่ได้ความเป็นส่วนตัว สำหรับห้อง Master Bedroom ยาวตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน ทำให้สามารถจัด Walk in Closet ด้านหน้าห้องน้ำได้ ส่วนห้องนอนเล็กก็วางเตียง 5 ฟุตติดผนังได้ด้วย

โครงการมีบ้านแฝดเพียง 80 ยูนิตเท่านั้น ที่ได้ความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมที่ดินเริ่มต้นขนาด 50 ตร.วา ขึ้นไป เทียบเท่ากับที่ดินบ้านเดี่ยว ทำให้มีพื้นที่รอบบ้านมากขึ้น ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern เรียบง่าย โทนสีครีมขาว นอกจากนี้บ้านแฝดที่นี่เชื่อมกันเฉพาะคานโรงจอดรถ ไม่มีผนังติดกับเพื่อนบ้าน และมีระยะห่างมากกว่า 2 เมตร ทำให้เกิดช่องแสงทั้งหมด 4 ฝั่งเลย ความรู้สึกของบ้านแฝดที่นี่ไม่แตกต่างจากบ้านเดี่ยวเลยนะคะ

Image 1/2
1st Floor Plan

1st Floor Plan

บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 119.73 ตร.ม. ที่ดินมาตรฐาน 50.6 ตร.วา ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับคนที่เน้นพื้นที่สวนรอบบ้านขนาดใหญ่ ที่เราสามารถต่อเติมเพิ่มเองได้ในอนาคต ส่วนชั้นบนมี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่ต้องใช้ร่วมกัน อยู่อาศัย 2-4 คนกำลังดี

ลักษณะบ้านหน้ากว้าง ชั้นล่างเป็นพื้นที่ Common Area ยาวตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้าน บรรยากาศโปร่งโล่ง พื้นที่ครัวสามารถกั้นเป็นครัวปิดเพิ่มเติมเองได้ ส่วนชั้นบนมี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมประตูเข้าออกได้ 2 ฝั่ง ที่เวลาใช้งานอาจจะต้องลงไปใช้งานเพิ่มที่ห้องน้ำชั้นล่าง ส่วนห้อง Master Bedroom ยาวจากหน้าบ้านถึงหลังบ้าน มีพื้นที่ Walk-in Closet ขนาดใหญ่ แต่บ้านที่นี่จะไม่มีระเบียง เพราะเค้าต้องการเน้นพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน

ส่วน “พื้นที่รอบบ้าน” คือจุดเด่นที่สุดของโครงการนี้เลยทีเดียว ซึ่งจะมีขนาด 50 ตร.วาขึ้นไป เทียบเท่ากับที่ดินบ้านเดี่ยว พื้นที่สวนกว้างประมาณ 3.8-4 เมตรเลยนะคะ(ขนาดจะแตกต่างกันไปในแต่ละแปลง) ซึ่งค่อนข้างเหมาะกับคนที่ชอบปลูกต้นไม้ทำสวนเยอะๆ หรืออยากมีพื้นที่ให้ลูกหลานวิ่งเล่นรอบบ้านได้ รวมถึงคนที่อยากต่อเติมเพิ่มในอนาคต เช่น ทำเรือนรับรอง ศาลานั่งเล่น หรือทำห้องอเนกประสงค์เพิ่มอีกห้องได้ด้วยค่ะ เพราะโครงสร้างของบ้านนี้จะเป็นก่ออิฐมวลเบา สามารถทุบหรือเจาะได้ง่ายนั่นเอง


กลุ่มที่ 3 : ทาวน์โฮมโซนรามอินทรา

สำหรับโซนรามอินทรา จะมีทาวน์โฮมทั้งหมด 3 โครงการ ที่ใช้แบบบ้านเดียวกันทั้งหมด แต่จะมีดีเทลรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะมี 2 โครงการที่เข้าทางคู่ขนานกาญจนาภิเษก เน้นใช้ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนกาญจนาภิเษก เข้า-ออกเมืองได้สะดวก ส่วนอีก 1 โครงการเข้าจากถนนใหญ่รามอินทรา ที่อยู่ใกล้ห้างใหญ่ Fashion Island รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากมีความเป็นชุมชนสูง ช่วงราคาเริ่มต้น 2.69-2.79 ล้านบาท

Pleno รามอินทรา-จตุโชติ : ทาวน์โฮม 2 ชั้น เพียงจำนวน 171 ยูนิต ที่น้อยสุดในทุกโครงการที่กล่าวมา พื้นที่ใช้สอยมากถึง 123 ตร.ม. เนื่องจากมีพื้นที่ Extra Space บริเวณโรงจอดรถ ซึ่งยาวมากถึง 8 เมตร ทำให้หลังจากจอดรถแล้วมีพื้นที่เหลือวางเป็นมุมนั่งเล่นเพิ่มเติมได้ ถือเป็น highlight ใหม่ของทาวน์โฮมในย่านนี้เลยนะคะ

Pleno รามอินทรา : ทาวน์โฮม 2 ชั้นที่ต้องเข้าซอยย่อยเล็กน้อย มีจำนวน 287 ยูนิต เดินทางไปไปรถไฟฟ้าสายสีชมพู “สถานีคู้บอน” ได้ในระยะ 3.3 กม. ถือว่าไม่ได้ไกลมากนัก ส่วนที่ชอบเลยคืออาคาร Clubhouse + พื้นที่สวนหย่อม วางอยู่ตรงกลางทำให้บ้านทุกหลังเข้าถึงได้ง่าย รวมถึงอาคาร Clubhouse ดีไซน์สวยงาม โดดเด่นทีเดียว

Pleno รามอินทรา-บางชั่น สเตชั่น : ทาวน์โฮม 2 ชั้น มีทางเข้า-ออกจากถนนรามอินทราประมาณ 800 เมตร ซึ่งมีสถานีตั้งอยู่หน้าปากซอย “สถานีบางชัน” ถือว่าใกล้ๆมากสำหรับโครงการทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า โดยวางอาคาร Clubhouse ไว้ตรงกลางใช้งานได้ทั่วถึง รวมถึงหลังบ้านมีผนังสูงลงเสาเข็มเท่าตัวบ้าน ต่อเติมได้ง่าย

แบบบ้าน ESACPE

ตัวบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern โทนสีขาวเทา เรียบหรู ดูดี โดยแบบบ้าน Type นี้ จะเลือกใช้เป็นโครงสร้าง Tunnel Wall Form ที่ช่วยลดเรื่องรอยต่อ และการรั่วซึมได้ดี แต่จะไม่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้เหมือนก่ออิฐฉาบปูนนะคะ

ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 106.8 ตร.ม. ภายในมีฟังก์ชัน 3 ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัว พ่อ แม่ ลูก 2 คน อยู่อาศัย 2-4 คนกำลังดี ฟังก์ชันภายในบ้านยืดหยุ่น บริเวณห้องนอนเล็กสามารถทุบผนังรวมกันได้

จุดเด่นอยู่ที่หน้าบ้านกว้างถึง 5.5 เมตร. ที่จอดรถ 2 คันได้สบายๆ เน้นพื้นที่ใช้สอยในตัวบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ Common area ที่ชั้น 1 มีความโปร่งโล่งเชื่อมต่อกันดี ครัวในบ้านเป็นครัวเปิด แนะนำให้ทำครัวไทยหลังบ้านเพิ่มเติม การที่หน้าบ้านกว้างทำระยะดูทีวีจึงกว้างตามไปด้วย เลือกทีวีขนาดใหญ่หรือวางโต๊ะกลางได้ ส่วนชั้นบนได้รับการดีไซน์ใหม่ โดยผนังที่กั้นระหว่างห้องนอนเล็กทั้ง 2 สามารถทุบออกเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ให้กลายเป็นห้องนอนใหญ่ได้ แต่บ้านนี้มีห้องน้ำแค่ 2 ห้อง ถ้าเป็นครอบครัวเล็กก็เพียงพออยู่นะ

จุดเด่น – บริเวณพื้นที่จอดรถออกแบบให้มี Extra Space หน้าบ้านลึก 8 เมตร ที่เวลาจอดรถแล้ว ยังมีพื้นที่เหลือทำเป็นมุมนั่งเล่นเพิ่มเติมได้อีกด้วยนะ

จุดเด่น – ตัวอาคาร Clubhouse ลักษณะอาคารคล้ายรูปตรงเพชรหรืออัญมณีแบบ Modern สะท้อนความล้ำค่าและความหรูหราของโครงการ ลักษณะอาคาร 2 ชั้นสีส้ม ชั้นล่างเป็นพื้นที่โปร่งโล่ง ลมพัดผ่านได้ดี ชั้นบนเป็นห้องออกกำลังกายมองเห็นวิวมุมสูงของโครงการ

จุดเด่น – บริเวณหลังบ้านเค้าลงเสาเข็มยาว 24 เมตร มาให้พร้อมผนังสูงเท่าบ้านชั้นล่าง ที่ได้ความเป็นส่วนตัว มองไม่เห็นเพื่อนบ้าน พร้อมต่อเติมหลังคาเพิ่มเติมในอนาคต ที่สามารถทำเป็นพื้นที่ครัวปิดแยกกับพื้นที่ด้านในบ้าน


หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้อ่านที่กำลังเริ่มต้นครอบครัว และกำลังมองหาบ้านแนวราบเป็นลักษณะทาวน์โฮม ช่วงราคา 2.69-3.59 ล้านบาท หรือบ้านแฝด 4.98-6.99 ล้านบาท ที่ราคาเทียบเท่าคอนโด ในโซนใกล้เมืองอย่าง พหลโยธิน-รามอินทรา ที่กำลังเป็นพื้นที่ขยายของตัวเมืองในอนาคตอันใกล้ รายล้อมด้วยรถไฟฟ้า ทางด่วน และสถานที่สำคัญๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า, hyper market, ตลาดสด และสนามบินดอนเมือง ซึ่งในบทความเราได้เทียบมาแล้วว่าแต่ละโครงการมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง? เหมาะกับใคร? เพื่อให้เราหาบ้านที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด