บทความนี้เรารวบรวมโครงการบ้านเดี่ยวย่านพระราม 5-นครอินทร์มาให้ดูกันค่ะ เนื่องจากโซนนี้เป็นชุมชนอยู่อาศัยที่อุดมสมบูรณ์ สามารถเชื่อมต่อถนนเส้นสำคัญได้หลายสาย เช่น ราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษก เข้าออกเมืองได้สะดวกสบาย โครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังเปิดขายในปัจจุบันมีอยู่หลายแห่งด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบ้านหรู ระดับราคาเริ่มต้นประมาณ 10 ล้านบาท ถึง 25 ล้านบาทขึ้นไป โดยเราได้เลือกโครงการที่อิงไปกับถนนนครอินทร์ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักในย่านนี้มาทั้งหมด 9 โครงการด้วยกัน จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันค่ะ

บรรยากาศ ย่านพระราม 5-นครอินทร์

ภาพบรรยากาศบนถนนนครอินทร์

ทำเลพระราม 5- นครอินทร์ มีพื้นที่อยู่ในโซนจังหวัดนนทบุรี แลนด์มาร์กสำคัญก็คือสะพานพระราม 5 ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมระหว่างตำบลสวนใหญ่และตำบลบางไผ่ อำเภอเมืองนนทบุรี โดยจะมีถนนนครอินทร์เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทาง เริ่มต้นวิ่งจากแยกติวานนท์ ข้ามสะพานพระราม 5 และวิ่งยาวไปทางทิศตะวันตก เข้าสู่อำเภอบางกรวย ผ่านวงเวียนพระราม 5 ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนราชพฤกษ์ ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ถนนกาญจนาภิเษกที่ทางแยกต่างระดับบางคูเวียง รวมระยะถนนเส้นนี้ประมาณ 12 กิโลเมตร

สำหรับการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ก็ถือว่ามีตัวเลือกที่หลากหลายค่ะ เนื่องจากถนนนครอินทร์มีจุดตัดกับถนนสำคัญหลายเส้น เช่น ถนนราชพฤกษ์ ตัดตรงบริเวณแยกวงเวียนพระราม 5 ซึ่งสามารถใช้เส้นราชพฤกษ์นี้วิ่งยาวถึงสะพานตากสิน เข้าสู่โซน CBD อย่างสีลม-สาทรได้ง่าย นอกจากนี้ถนนราชพฤกษ์จะมีจุดตัดกับถนนบรมราชชนนี ใช้เข้าไปโซนปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์ หรือจะตรงยาวไปเพชรเกษม-บางแค ก็ไม่ไกลมาก ใกล้ทางด่วนศรีรัช ใช้งานเวลาเร่งรีบเพื่อเข้าเมืองได้ค่ะ

ภาพบรรยากาศบริเวณวงเวียนพระราม 5

ภาพบรรยากาศบริเวณถนนนครอินทร์ตัดกับถนนราชพฤกษ์ ที่แยกวงเวียนพระราม 5

ภาพบรรยากาศบนถนนนครอินทร์

ส่วนใครที่ทำงานโซนเมืองนนทบุรี ใช้ถนนนครอินทร์วิ่งไปทางฝั่งตะวันออกได้ โดยจะเชื่อมต่อไปยังถนนติวานนท์และถนนกรุงเทพ-นนทบุรีได้ วิ่งผ่านแยกติวานนท์และแยกแคราย หรือจะยาวไปโซนแจ้งวัฒนะและจตุจักรก็สะดวกเช่นกัน ส่วนอีกด้าน ที่วิ่งทางตะวันตกจะไปบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งจะเชื่อมกับโซนบางใหญ่ โซนนั้นก็มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีห้างใหญ่อย่าง Central Plaza Westgate และ IKEA รวมถึงใกล้แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง วิ่งเข้าโซนเตาปูน สามารถเชื่อมต่อ MRT เข้าไปทำงานเมืองได้อีกทางหนึ่ง

การเดินทางในย่านพระราม 5 – นครอินทร์ เน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกที่สุดค่ะ แถวนี้รถประจำทางอาจมีไม่เยอะมาก แต่พวกแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็มีให้บริการอยู่ตลอดนะ ถ้าอยากขึ้นรถเมล์หรือรถไฟฟ้า ต้องเข้าไปในโซนบางใหญ่ รัตนาธิเบศร์ เมืองนนทบุรี หรือวิ่งเข้าปิ่นเกล้าไปเลย บรรยากาศจะค่อนข้างคึกคักมากกว่าค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกในย่านพระราม 5-นครอินทร์ 5 ถือว่าสมบูรณ์ครบครันอยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงอย่างโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า พระราม 5 รวมถึงแหล่งอาหารการกิน ทั้งตลาดพระราม 5 และยังมี Community Mall อยู่ใกล้เคียงหลายแห่ง โดยจะอิงไปกับเส้นราชพฤกษ์ เช่น Pure Place, Max Valu, HomePro, Home Work , The Walk ราชพฤกษ์ , The Crystal SB , Chic Republic ราชพฤกษ์ , The Circle ราชพฤกษ์ , Macdonald Drive-Thru ,โรงเบียร์ฮอลแลนด์ และรวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารต่างๆ ก็มีให้เลือกอยู่ตลอดเส้นทางถนนราชพฤกษ์  ส่วนห้างบนถนนนครอินทร์จะมี Makro และ Tesco Lotus ถ้าอยากไปห้างใหญ่ต้องขับไปโซนบางใหญ่ค่ะ อย่างที่บอกโซนนั้นจะมี Central Westgate และ IKEA

ขอบคุณภาพจาก Official Facebook โครงการ The Walk

ภาพบรรยากาศตลาดพระราม 5

ภาพบรรยากาศตลาดพระราม 5

พระราม 5-นครอินทร์ แหล่งบ้านหรูฝั่งตะวันตก ใกล้ราชพฤกษ์

ตลอดเส้นทางถนนนครอินทร์ เป็นแหล่งอยู่อาศัยซึ่งมีทั้งชุมชนเกิดใหม่และชุมชนดั้งเดิม เนื่องจากถนนเส้นนี้เพิ่งตัดเสร็จและเปิดให้ใช้เมื่อปี พ.ศ. 2545 ดังนั้นเราจึงจะเห็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาตามแนวถนนเส้นนี้ ซึ่งยังถือว่าไม่หนาแน่นเท่าโซนราชพฤกษ์ รวมถึงมีร้านค้าปลีกโชว์รูมรถยนต์ เต้นท์รถมือสอง ตลาดและอาคารพาณิชย์ เกิดขึ้นอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนนนครอินทร์ ส่วนตามตรอกซอยที่เชื่อมกับถนนใหญ่ก็จะมีชุมชนบ้านเรือนกระจายตัวอยู่ นอกจากนี้ก็ยังพอมีที่ดินเปล่าเหลืออยู่พอสมควร สามารถพัฒนาโครงการใหม่ๆ ได้อีกในอนาคต แทนที่โซนราชพฤกษ์ที่ค่อนข้างหนาแน่นและที่ดินราคาแพงกว่า

ประเภทที่อยู่อาศัยที่พบในย่านนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเดี่ยวหรู ขนาดใหญ่ รองรับการอยู่อาศัยของครอบครัวขยาย ส่วนโครงการประเภทคอนโดและทาวน์โฮมก็มีบ้าง แต่มีจำนวนไม่มากนัก โดยคอนโดจะเกาะกลุ่มกันขยับเข้าไปทางโซนติวานนท์ ใกล้แนวรถไฟฟ้าหรือติดแม่น้ำเจ้าพระยามากกว่า ในขณะที่ทาวน์โฮมจะอยู่ในซอยลึกเข้าไป ตามแนวถนนใหญ่มีไม่เยอะ ดังนั้นโครงการที่พบเป็นส่วนใหญ่คือบ้านเดี่ยว จากที่เราได้เดินทางไปสำรวจพื้นที่จริงมา ก็พบว่าโครงการบ้านเดี่ยวย่านพระราม 5-นครอินทร์ จะจำแนกออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ โดยเราใช้เกณฑ์แบ่งราคาเริ่มต้น ได้แก่

นอกจากนี้ยังพบว่าโดยส่วนใหญ่ โครงการบ้านเดี่ยวบนถนนนครอินทร์  จะออกแบบมาในสไตล์ Modern ส่วนสไตล์ยุโรปก็มีบ้างแต่ไม่มาก ได้พื้นที่ส่วนกลางใหญ่ ครบครัน และออกแบบมาให้น่าใช้งานสมกับระดับราคาขาย  ส่วนพื้นที่ใช้สอยจะได้เป็นขนาดใหญ่ ขนาดเริ่มต้น 185-200 ตร.ม.ขึ้นไปทั้งหมด ฟังก์ชันภายในบ้านมักจะได้เคาน์เตอร์ครัวติดตั้งมาให้พร้อมอยู่แล้ว บางโครงการได้เฟอร์นิเจอร์ Built-in และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นด้วย รวมถึงสัญญาณกันขโมยก็ให้มาเป็นมาตรฐานเช่นกัน (ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดได้ในอนาคต ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดจากทางโครงการอีกครั้งค่ะ)

รวมโครงการบ้านเดี่ยวทุกช่วงราคา ย่านพระราม 5-นครอินทร์

โครงการบ้านเดี่ยวที่เราได้ไปสำรวจมาในย่านพระราม 5-นครอินทร์  จะเป็นโครงการที่กำลังเปิดการขายอยู่ โดยจะอิงไปกับถนนนครอินทร์เป็นหลัก เริ่มจากบริเวณแยกติวานนท์ ข้ามสะพานพระราม 5 วิ่งยาวมาเรื่อยๆ  ตัดผ่านกับเส้นราชพฤกษ์ที่แยกวงเวียนพระราม 5 กระทั่งไปบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษกที่ทางต่างระดับบางคูเวียง

ซึ่งมีอยู่ทั้งสิ้น  9 โครงการด้วยกัน โดยข้อมูลต่อไปนี้ได้อัปเดตเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 และต้องบอกว่า ข้อมูลโครงการในบทความนี้อาจไม่สมบูรณ์ 100% หากผู้อ่านมีข้อมูลที่อยากให้เราเพิ่มเติม สามารถ Comment มาบอกกันได้เลยค่ะ

รวมโครงการบ้านเดี่ยวบนถนนนครอินทร์ (จำแนกตาม Developer)

โครงการส่วนใหญ่จะอยู่ติดแนวถนนนครอินทร์เลยค่ะ ส่วนตามถนนเส้นรองที่เชื่อมถนนใหญ่เข้าไปก็มีเช่นกัน พัฒนาโดยบริษัทผู้ประกอบรายใหญ่ทั้งหมด  ซึ่งบ้านที่เปิดขายจะเป็นขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 185 ตารางเมตรขึ้นไป แต่ละแห่งมีการออกแบบบด้วยสไตล์ที่แตกต่างกัน เฉลี่ยมีแบบบ้านให้เลือกราว 3-5 แบบ ฟังก์ชัน 3-5 ห้องนอน 3-6 ห้องน้ำ ที่จอดรถสูงสุด 3-5 คัน รองรับการอยู่อาศัยของครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกหลายคน

จากโครงการทั้งหมดในตารางข้างต้น เราได้นำข้อมูลมาจัดเรียงตำแหน่งตามแนวเส้นทาง ไล่จากทางด้านทิศตะวันออก ข้ามสะพานพระราม 5 ไปทางทิศตะวันตก ได้ออกมาเป็นแผนที่พร้อมกับข้อมูลรายโครงการข้างล่างนี้

ซึ่งเราขอแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ คือ

1.) ช่วงก่อนถึงสะพานพระราม 5 :  เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้ชีวิตไปยังทางโซนเมืองนนทบุรี อยู่บ่อยๆ หรือใช้เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง บรรยากาศจะค่อนข้างคึกคัก มีความเป็นเมืองสูง โซนนี้พบบ้านเดี่ยว 1 โครงการ

2.) ช่วงก่อนถึงวงเวียนพระราม 5 : หลังข้ามสะพานพระราม 5 มาแล้ว จัดว่าเป็นโซนกลางๆ ของถนนนครอินทร์ บรรยากาศมีความเป็นชุมชน บางช่วงจะเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่านสักเท่าไร แต่ถ้าช่วงใกล้ๆวงเวียนพระราม 5 จะเริ่มคึกคักมากขึ้น เนื่องจากเป็นจุดตัดของถนนราชพฤกษ์ รถราค่อนข้างเยอะ ข้อได้เปรียบของบ้านในโซนนี้คือ สามารถเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ได้ง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตอิงไปกับถนนราชพฤกษ์หรือเข้ากรุงเทพฯอยู่บ่อยๆ ใกล้ทางด่วนศรีรัช พบโครงการในช่วงนี้มากถึง 6 โครงการ

3.) ช่วงใกล้ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก : เป็นช่วงถนนนครอินทร์ช่วงปลายๆ ใกล้บรรจบ มีทั้งร้านค้าปลีก ร้านอาหารอยู่ตามรายทาง ยิ่งผ่านเข้าสู่ถนนกาญจนาฯ ยิ่งมีความคึกคัก แต่บรรยากาศจะเปลี่ยนไป เพราะจะเป็นถนนเส้นใหญ่หลายเลน รถราเยอะขึ้น เข้าสู่เขตอำเภอบางใหญ่ มีห้างและชุมชนใหญ่ โซนนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้ทางด่วนศรีรัชเพื่อเข้าเมือง รวมถึงคนที่ต้องใช้ชีวิตอิงไปกับโซนบางใหญ่และรัตนาธิเบศร์ พบโครงการบ้านเดี่ยวโซนนี้ 2 แห่งด้วยกันค่ะ

The City รัชดา-วงศ์สว่าง

โครงการ The City รัชดา-วงศ์สว่าง พัฒนาโดยบริษัท AP Thai โครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น บนเนื้อที่ประมาณ31 ไร่ จำนวนบ้าน 94 ยูนิต เปิดขาย Pre-sale มาตั้งแต่ 8-9 ก.ย. 2561 แต่ตัวโครงการเพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จไปเมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ราคาเริ่มต้นของที่นี่อยู่ที่ 15.9 ล้านบาท

สำหรับทำเลที่ตั้งโครงการ The City รัชดา-วงศ์สว่าง ตั้งอยู่บนถนนนครอินทร์ช่วงต้นๆ ใกล้แยกติวานนท์ ซึ่งเป็นด้านทิศตะวันออกที่ยังไม่ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดอยู่ในโซน ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี บรรยากาศของฝั่งนี้ค่อนข้างมีความคึกคักมากกว่าฝั่งตะวันตก เนื่องจากใกล้เมืองนนทบุรีและแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีแยกติวานนท์ อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.3 กม. และสถานีกระทรวงสาธารณะสุข อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 1.5 กม. เป็นอีกทางเลือกในการเดินทาง เข้าเมืองได้ง่าย ใกล้แหล่งอาหารการกิน มีความอุดมสมบูรณ์

The City รัชดา-วงศ์สว่าง เป็นแบรนด์ The City ที่เพิ่งมีการปรับ Clubhouse รูปแบบใหม่ออกมาให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองมากขึ้น โดยจะมี “The Club” อาคาร 2 ชั้นที่รวมเอา Facilities ต่างๆ ไว้รวมที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำกลางแจ้ง พร้อม Jacuzzi, ห้องฟิตเนส, Lounge, Play Room, Co-Working Space และ Cinema Room ดูๆไปก็คล้ายกับฟังก์ชัน Facilities ภายในคอนโดมิเนียมเลยค่ะ ซึ่งจะจัดมาให้เยอะและอยู่รวมกัน ลูกบ้านสามารถเข้ามาใช้งานได้อย่างสะดวก

Image 1/5
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง The City รัชดา-วงศ์สว่าง

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง The City รัชดา-วงศ์สว่าง

ส่วนบริเวณกลางโครงการจะเป็นพื้นที่สวนหย่อม ซึ่งจะมีการออกแบบไล่ระดับพื้นที่ลงไป เพิ่มลูกเล่นได้น่าสนใจดีค่ะ และยังมีการจัด Water Featured  พร้อมลงต้นไม้ให้โดยรอบ สร้างบรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย ลูกบ้านสามารถมาเดินเล่นพักผ่อนได้ เป็นส่วนตัวด้วยจำนวนบ้านในโครงการไม่ถึงร้อยยูนิต

ส่วนแบบบ้านในโครงการ The City รัชดา-วงศ์สว่าง จะมีอยู่ทั้งหมด 5 แบบด้วยกัน พื้นที่ใช้สอย 262-500 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 63-140 ตร.ว. ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน 4-6 ห้องน้ำ 2-4 ที่จอดรถ บ้านทุกแบบของที่นี่จะได้ห้องนอนชั้นล่าง แบบบ้านขนาดใหญ่จะได้ฝ้าเพดานแบบ Double Volume เพิ่มความโปร่งโล่งและ Luxury ยิ่งขึ้น ในครัวมีการก่อเคาน์เตอร์มาให้เรียบร้อย มีฟังก์ชันห้องแม่บ้านมาให้ด้วยค่ะ

Image 1/3
แบบบ้าน City Retreat

แบบบ้าน City Retreat

City Retreat พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดเล็กที่สุดในโครงการ แต่ก็จัดฟังก์ชันมาให้ครบครัน เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 4-5 คน พื้นที่ภายในไม่มีส่วนเตรียมอาหารหรือครัวฝรั่งในบ้านให้เหมือนแบบบ้านที่ใหญ่กว่านี้ และไม่ได้ฝ้าเพดานแบบ Double Volume ในห้องนอนทุกห้องขนาดค่อนข้างกว้าง (แม้จะไม่ใช่ห้อง Master) โดยจะได้ห้องน้ำในตัวทั้งหมด จัดฟังก์ชัน ได้ครบ นอกจากนี้ยังได้พื้นที่ Family Area ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ได้ความเป็นส่วนตัว รองรับการใช้งานของสมาชิกในครอบครัวได้ทั่วถึง หรือจะแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับรับแขกก็ได้เช่นกัน

Image 1/3
แบบบ้าน City Spacious

แบบบ้าน City Spacious

City Spacious  พื้นที่ใช้สอย 309 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ จุดเด่นของบ้านนี้อยู่ที่ห้องรับแขกได้ฝ้าแบบ Double Volume ทำให้มีความโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น เชื่อมโยงไปกับพื้นที่ด้านบน ซึ่งเป็น Family Area  ส่วนชั้นล่างเน้นพื้นที่ Common Area ขนาดใหญ่ ซึ่งการออกแบบนี้ต้องการให้สมาชิกภายในบ้านมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันและได้ทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น ส่วนครัวมีพื้นที่ต่อกับลานซักล้างและห้องแม่บ้านที่อยู่ทางด้านหลังบ้านซึ่งมีห้องน้ำในตัวแยกพื้นที่การใช้งานระหว่างเจ้าของบ้านกับแม่บ้านออกอย่างเป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน ชั้นล่างมีห้องอเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็นห้องนอนหรือห้องทำงานได้ ส่วนชั้นบน จะได้ห้องนอน 3 ห้อง พร้อมห้องน้ำในตัวทุกห้อง

Image 1/3
แบบบ้าน City Scenery

แบบบ้าน City Scenery

City Scenery พื้นที่ใช้สอย 375 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดกลาง เริ่มตั้งแต่เข้ามาในตัวบ้านจะเจอกับโถงก่อน พอเข้าตรงกลางจะเป็นส่วนของ Dining & Living Area บริเวณนี้ออกแบบให้เป็นพื้นที่รองรับแขก รับประทานอาหาร หรือทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวได้ หากต้องการพื้นที่นั่งเล่นหรือรับแขกที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น จะมีอีกโซนที่แยกไปเป็นมุมด้านข้าง สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้ตามสะดวก โดยตรงข้ามจะเป็นห้องนอนชั้นล่าง ส่วนชั้นบนจะได้ Family Area และมีห้องนอนแยกไปเป็น 4 ห้องนอน ห้อง Master จะอยู่โซนหน้าบ้าน ส่วนอีก 3 ห้องนอนเล็กจะอยู่โซนด้านหลัง ได้ขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกัน พร้อมห้องน้ำในตัว

Image 1/3
แบบบ้าน City Myer

แบบบ้าน City Myer

City Myer พื้นที่ใช้สอย 388 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีก เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน โดยจะมีการปรับพื้นที่ให้มีขนาดกว้างยิ่งขึ้น ชั้น 1 เข้ามาจะเจอโถง Double Volume บรรยากาศจุดนี้จะโปร่ง สบาย พร้อมพื้นที่รับแขก ส่วนด้านในบ้านจะมีฟังก์ชันเพิ่มขึ้นมาได้แก่ Family Area ซึ่งจะกั้นให้เป็นสัดส่วน เรียบร้อย โดยไม่ต้องไปรบกวนห้องรับแขกที่อยู่ทางด้านหน้า โดยจุดนี้จะเชื่อมไปกับพื้นที่รับประทานอาหาร  และมุมข้างบ้านยังมีพื้นที่อเนกประสงค์ให้อีกจุดหนึ่ง ทำเป็นมุมนั่งเล่นเพิ่มหรือจะทำเป็นพื้นที่ทำงานก็ได้ค่ะ

แบบบ้านนี้ยังมีฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเติมคือระเบียงเล็กๆที่จะยื่นออกมาทางหน้าบ้านและด้านข้าง พร้อมช่องแสงที่ทำให้ห้องต่างๆภายในบ้านได้ความโปร่งโล่งมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนชั้น 2 ยังคงมี Family Area ด้านบน ถึง 2 จุดด้วยกัน ห้องนอน Master มีขนาดพื้นที่ห้องที่ใหญ่มากขึ้น แบ่งเป็นมุมวางเตียงนอน มุมแต่งตัวและมุมนั่งเล่นภายในห้องเดียวกันได้อย่างลงตัว ไม่อึดอัด แบบบ้านหลังนี้จึงเหมาะกับคนที่ชอบฟังก์ชันบ้านที่เป็นสัดส่วน หลากหลาย และเป็นส่วนตัว สมาชิกทุกคนในบ้านมีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเองขนาดใหญ่ แต่ก็มีพื้นที่ที่ทุกคนในบ้านสามารถมาทำกิจกรรมร่วมกันได้

Image 1/3
แบบบ้าน City Lux Lodge 

แบบบ้าน City Lux Lodge 

City Lux Lodge  พื้นที่ใช้สอย 500 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านขนาดใหญ่สุดของโครงการ สามารถจอดรถได้มากถึง 4 คัน มีห้องเก็บของขนาดใหญ่หน้าบ้าน มีห้องแม่บ้านให้ 2 ห้อง ด้านในบ้านได้ Double Volume เช่นกัน มีพื้นที่ Living Area สำหรับรับแขกและนั่งเล่นรวม 2 จุด พื้นที่ครัวมีขนาดใหญ่ สามารถทำ Island ตรงกลางได้ ห้องนอนชั้นล่างมีพื้นที่กว้าง สามารถทำ Walk in closet ได้อย่างเป็นสัดส่วน  ได้ห้องน้ำภายในตัว

พื้นที่ชั้น 2 ยังคงมีห้องอเนกประสงค์เล็กๆ ที่ถูกกั้นด้วยผนังทึบ ส่วนบริเวณตรง Double Volume ที่เชื่อมมาจากชั้นล่าง จะเจาะช่องหน้าต่างเอาไว้ให้ด้วยเพื่อเพิ่มแสงสว่างและความโปร่งโล่ง พื้นที่ Family Area บนชั้น 2 ถูกรวมเข้าไว้กับห้อง Master Bedroom โดยโครงการตั้งใจให้ความสำคัญกับห้องนี้เป็นพิเศษ สามารถจัดฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ภายในมีระเบียงขนาดใหญ่สามารถเปิดออกไปใช้งานได้ค่ะ

Image 1/20
บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ The City รัชดา-วงศ์สว่าง

บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการ The City รัชดา-วงศ์สว่าง

เข้าชม Official Website โครงการ The City รัชดา-วงศ์สว่าง คลิกที่นี่ หรือโทร 1623

อ่านรีวิวเจาะลึก: คลิกที่นี่ 

รับชมรายการ คิดเรื่องอยู่: คลิกที่นี่

Casa Legend พระราม 5-ราชพฤกษ์

โครงการ Casa Legend พระราม 5-ราชพฤกษ์ พัฒนาโดย QHouse ที่นี่เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ติดถนนนครอินทร์ บนที่ดิน 63-3-85.10 ไร่ จำนวนบ้านมี 247 หลัง เปิดขายมาระยะหนึ่งแล้ว ปัจจุบันกำลังเปิดขายในเฟส 2 มีบ้านบางส่วนกำลังทยอยก่อสร้าง ซึ่งที่ตั้งโครงการนี้จะอยู่ในโซนเดียวกันกับ Casa Waterside พระราม 5 (โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น) อัปเดตราคาขายเริ่มที่ 9.9 ล้านบาท (แบบบ้าน Torino)

ที่ตั้งโครงการ Casa Legend พระราม 5-ราชพฤกษ์ อยู่ติดถนนนครอินทร์ ทางฝั่งตะวันตกของสะพานพระราม 5 พอข้ามสะพานมาก็จะเจอโครงการอยู่ช่วงต้นๆเลยค่ะ บรรยากาศของโซนนี้จะค่อนข้างเงียบ สงบ คนไม่พลุกพล่านเท่าทางฝั่งเมืองนนทบุรี ใครชอบความเป็นส่วนตัวหน่อยอยู่ฝั่งนี้ก็น่าจะชอบ นอกจากนี้ยังเชื่อมไปถนนราชพฤกษ์ได้ง่ายในระยะที่ไม่ไกลมาก

ด้วยความที่โครงการนี้เปิดขายมาหลายปีแล้ว บรรยากาศในโครงการจึงค่อนข้างร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่เติบโต ขณะเดียวกันทางโครงการก็มีการดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดี ได้ความสงบ เป็นส่วนตัวดีค่ะ แม้จะมีลูกบ้านอาศัยอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับพื้นที่ส่วนกลางก็ให้มาครบครัน ทั้งอาคาร Clubhouse ด้านในประกอบไปด้วยฟังก์ชันห้องฟิตเนส พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน ส่วนด้านนอกมีสระว่ายน้ำ และสวนหย่อมให้ความร่มรื่น ทางโครงการจัดพื้นที่สวนมาให้ถึง 2 จุดด้วยกัน ขนาดประมาณ 1 ไร่ ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้อย่างเต็มที่และทั่วถึงยิ่งขึ้น

ภาพบรรยากาศภายใน Clubhouse ของโครงการ จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นไว้ให้หลายจุดด้วยกัน สามารถมานั่งพักผ่อนหรือนัดแขกมาคุยที่จุดนี้ก็ได้

บรรยากาศภายในห้องฟิตเนส มองเห็นวิวสระว่ายน้ำ

แบบบ้านในโครงการ Casa Legend พระราม 5-ราชพฤกษ์ ที่เปิดขายปัจจุบันมีทั้งหมด 3 แบบค่ะ พื้นที่ใช้สอย 193-210 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 69.5-86 ตร.ว. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3-4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เนื่องจากทาง Official Website ของโครงการไม่มีรูปแปลนบ้านมาให้ชม เราจึงขอเล่าฟังก์ชันภายในบ้านกันคร่าวๆนะคะ

แบบแรกคือ Venezia พื้นที่ใช้สอย 193 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นขนาดเริ่มต้นของโครงการ มีประตูทางเข้าบ้านทางด้านหน้า 2 จุด คือทางประตูจอดรถและทางห้องนั่งเล่น ซึ่งจุดนี้จะเป็นทางหลักค่ะ พอเข้าไปจะเจอกับพื้นที่ที่สามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่น รับแขกได้ เชื่อมต่อไปกับมุมรับประทานอาหาร แยกไปทางด้านซ้าย-ขวาของตัวบ้าน ฝั่งหนึ่งจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถทำเป็นมุมนั่งเล่นเพิ่มเติมได้ หรือจะปรับเป็นมุมทำงานก็ตามสะดวก ตรงกลางบ้านเป็นห้องครัว โดยทางโครงการจะก่อเคาน์เตอร์ครัวมาให้เรียบร้อย ใกล้ๆกันจะเป็นห้องน้ำ ส่วนอีกฝั่งของบ้านจะเป็นห้องนอนชั้นล่าง สามารถจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ค่ะ

ชั้นบนจะประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน ได้ห้องน้ำภายในตัวทุกห้อง ใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นที่ของห้องนอนที่ 2 และ 3 ขนาดใกล้เคียงกันเลย ทุกๆห้องสามารถจัดมุม Walk-in Closet ได้ นอกจากนี้พื้นที่ตรงกลางของชั้น 2 ยังจะได้ Family Area อีกด้วย โดยรวมแล้วจุดเด่นของแบบบ้านนี้ เรามองว่าได้ความเป็นสัดส่วนดี แม้จะเป็นขนาดเริ่มต้นของโครงการ แต่ก็ถือว่าจัดฟังก์ชันออกมาดีเลยทีเดียว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 11.9 ล้านบาท

แบบบ้านต่อมาคือ Torino พื้นที่ใช้สอย 204 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้เป็นขนาดกลาง พื้นที่ภายในบ้านของค่อนข้างโปร่งโล่ง สว่าง ได้ช่องแสงบานใหญ่ ส่วนแรกจะเป็น Living Area เชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหารทางด้านใน ซึ่งแบบบ้านนี้จะได้พื้นที่รับประทานอาหารตรงกลางที่ค่อนข้างกว้าง เชื่อมไปกับห้องครัวที่อยู่ทางด้านข้างและห้องน้ำ ส่วนอีกด้านหนึ่งจะเป็นห้องอเนกประสงค์ ซึ่งจะได้เป็นผนังกระจก สามารถทำเป็นห้องนอนหรือห้องทำงานได้ แต่อาจจะต้องติดผ้าม่านเพิ่ม เพื่อความเป็นส่วนตัว

ชั้นบนได้ 3 ห้องนอน สำหรับ Master Bedroom จะได้ห้องน้ำในตัวพร้อมระเบียง ส่วนอีก 2 ห้องนอนเล็กจะต้องใช้ห้องน้ำรวมที่ตรงกลางค่ะ แบบบ้านนี้บริเวณชั้นบนจะไม่ได้ Family Area เหมือนแบบแรก ราคาขายเริ่มต้นที่ 9.9 ล้านบาท (โปรโมชัน)

และแบบสุดท้ายคือ Zalino พื้นที่ใช้สอย 210 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นขนาดใหญ่สุดของโครงการค่ะ ปัจจุบันยังไม่มีบ้านตัวอย่างหรือบ้านเปล่าให้เข้าชม แต่ในเฟสที่ 2 ที่กำลังก่อสร้างน่าจะมีเปิดขายเช่นกัน หากใครสนใจสามารถสอบถามข้อมูลจากทางโครงการได้อีกครั้ง

เข้าชม Official Website โครงการ  Casa Legend พระราม 5-ราชพฤกษ์ คลิกที่นี่ หรือโทร 1388

ชีวารมย์ นครอินทร์

โครงการ ชีวารมย์ นครอินทร์ พัฒนาโดย ชีวาทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern Luxury บนที่ดินประมาณ 40 ไร่ จำนวนบ้าน 139 ยูนิต แนวคิดการออกแบบเน้นความรื่นรมย์ในการอยู่อาศัย โดยได้นำมาเป็นชื่อโครงการได้แก่ คำว่า ชีวา ที่มีความหมายว่า ชีวิต บวกกับคำว่า รมย์ ที่มาจากความรื่นรมนั่นเองค่ะ โครงการเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2562 ปัจจุบันกำลังเปิดขายอยู่ค่ะ ราคาเริ่มต้น 10.7 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ ชีวารมย์ นครอินทร์ อยู่ติดกับถนนนครอินทร์เช่นกันค่ะ โดยจะอยู่ถัดจากโครงการ ก่อนหน้านี้เลยค่ะ (ติดกับ Casa Legend พระราม 5-ราชพฤกษ์) ดังนั้นบรรยากาศทำเลจึงคล้ายคลึงกัน ได้ความสงบ เป็นส่วนตัว ใกล้ถนนราชพฤกษ์

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ชีวารมย์ นครอินทร์ จะอยู่โซนด้านหน้า ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นเช่นเดียวกัน เพิ่มเติมคือการนำเอาเส้นสาย ลวดลายใบไม้มาเป็นองค์ประกอบของอาคาร ดูเป็นเอกลักษณ์ดี ฟังก์ชันใช้งานส่วนกลางประกอบด้วย Lobby, พื้นที่นั่งเล่น, สระว่ายน้ำ และมีห้องฟิตเนสอยู่ชั้นบน โดยรอบอาคาร Clubhouse จัดสวนหย่อมมาให้ด้วยเพิ่มความร่มรื่น

Image 1/6
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ ชีวารมย์ นครอินทร์

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ ชีวารมย์ นครอินทร์

จุดเด่นของโครงการนี้คือการวางตำแหน่งบ้านไว้ในซอยหนึ่งๆ เพียง 4-6 หลัง ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว เพื่อนบ้านไม่เยอะมาก ส่วนแบบบ้านในโครงการที่เปิดขายอยู่มี 3 แบบ พื้นที่ใช้สอย 190-290 ตร.ม. บนที่ดิน 52-70 ตร.ว. ฟังก์ชันบ้าน 3-4 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ 2-5 ที่จอดรถ ด้านการออกแบบก็ยังมีการนำเอาลวดลายฉลุใบไม้มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของบ้านเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าคุม Theme รื่นรมย์และร่มรื่นไปทั้งโครงการเลยค่ะ

Image 1/2
แบบบ้าน Estuary

แบบบ้าน Estuary

แบบบ้าน Estuary พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดเล็กสุดในโครงการ ภายในบ้านมีฟังก์ชันห้องนั่งเล่น รับแขก ซึ่งมีระยะดูทีวีที่กว้าง สามารถจัดเป็นมุมทำงานด้านหลังโซฟาได้ เชื่อมกับด้านในเป็นโซนรับประทานอาหาร อีกฝั่งหนึ่งของบ้านจะเป็นห้องครัวและห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำด้วย ส่วนชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอน ห้องนอน Master จะได้มุมจัด Walk-in Closet และห้องน้ำภายในตัว พร้อมระเบียงขนาดใหญ่ออกมาใช้งานได้ ส่วนห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องนั้นขนาดจะเล็กลงมา และจะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันทางด้านนอกค่ะ

Image 1/2
แบบบ้าน Verdan

แบบบ้าน Verdan

แบบบ้านต่อมาคือ Verdant พื้นที่ใช้สอย 247 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ซึ่งพื้นที่จอดรถสามารถแยกเป็นที่จอดในร่ม 2 คันและกลางแจ้งอีก 1 คัน พื้นที่ภายในมีมุมนั่งเล่น รับแขกที่เชื่อมไปกับมุมรับประทานอาหาร ด้านข้างเป็นห้องน้ำและห้องครัว ซึ่งจะแยกเป็นครัวฝรั่ง และครัวไทยอยู่ด้านนอก ก่อเคาน์เตอร์มาให้เรียบร้อย นอกจากนี้ส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาในแบบบ้านนี้คือห้องนอนชั้นล่างค่ะ สามารถทำเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้

ชั้น 2 ของแบบบ้านนี้จะได้ Family Area ไว้จัดเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนกันในครอบครัวได้ค่ะ ส่วนห้องนอนจะได้ 3 ห้อง แบ่งออกเป็นห้องนอนใหญ่ ได้มุม Walk-in Closet และห้องน้ำในตัว พร้อมระเบียงขนาดใหญ่ สามารถออกไปชมวิวได้ และห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง ขนาดพอๆ กันและมีห้องน้ำในตัวเช่นเดียวกันค่ะ

Image 1/2
แบบบ้าน Sierra

แบบบ้าน Sierra

แบบสุดท้ายคือ Sierra พื้นที่ใช้สอย 290 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ (ในร่ม 2 คันและกลางแจ้งอีก 2 คัน) เป็นบ้านขนาดใหญ่สุดของโครงการนี้ สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาจะได้ห้องแม่บ้านอยู่ทางด้านหลังบ้าน ฟังก์ชันด้านในได้พื้นที่คล้ายกับแบบบ้านก่อนหน้านี้ แต่ส่วนโถงรับแขกจะเป็นเพดานสูงแบบ Double Volume เชื่อมไปกับชั้น 2 พร้อมห้องนอนชั้นล่างที่จะได้ห้องน้ำภายในตัว ตรงกลางบ้านมีห้องน้ำแบบ Powder Room ให้แยกอีกห้องถัดไปเป็นครัวที่มีทั้งอยู่ในบ้านและครัวไทยนอกบ้าน ส่วนชั้น 2 มีพื้นที่ Family Area สามารถมองเห็นด้านล่างได้ (ผ่าน Double Volume) และจะได้ 3 ห้องนอน ทุกๆห้องได้ห้องน้ำภายในตัว เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

Image 1/13
บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง ชีวารมย์ นครอินทร์

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง ชีวารมย์ นครอินทร์

เข้าชม Official Websiteโครงการ ชีวารมย์ นครอินทร์ คลิกที่นี่ หรือโทร 1260

อ่านรีวิวเจาะลึก: คลิกที่นี่ 

รับชมรายการ คิดเรื่องอยู่: คลิกที่นี่

Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5

โครงการ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5 เป็นโครงการบ้านใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวบนถนนนครอินทร์ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พัฒนาโดยบริทาเนีย ที่นี่มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดออกแบบมาในสไตล์อังกฤษสมัยใหม่ ได้ความ Modern มากขึ้น เน้นใช้เส้นตรงและโทนสีขาว-เทา ให้ความรู้สึกเรียบหรู ที่ดินทั้งโครงการอยู่ที่ประมาณ 50 ไร่กว่าๆ จำนวนบ้าน 246 หลัง ราคาเริ่มต้นประมาณ 10 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5 อยู่ติดกับถนนนครอินทร์ อยู่ติดกับโครงการชีวารมย์ นครอินทร์เลยค่ะ โครงการนี้เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ดังนั้นจะยังมีแปลงให้เลือกเยอะ ส่วนจุดเด่นอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือพื้นที่ส่วนกลางที่ออกแบบได้ใหญ่และสวยงาม คุมโทนในสไตล์อังกฤษร่วมสมัยเช่นเดียวกับตัวบ้าน หากขับรถผ่านหน้าโครงการจะสังเกตเห็นป้ายทางเข้าและซุ้มโครงการชัดเจน ใกล้ๆกันโซนด้านหน้าจะเป็นอาคาร Clubhouse ขนาดใหญ่ 2 ชั้น ซึ่งจะรวมฟังก์ชันการใช้งานต่างๆไว้ที่จุดนี้ แยกเป็นสัดส่วนกับโซนอยู่อาศัย ไม่วุ่นวาย ซึ่งภายในอาคารประกอบไปด้วย Lobby,  ห้องฟิตเนส, Lounge , Kid’s Room, Private Pool Panorama View (บนชั้น 2 ของอาคาร) ด้านในโครงการมีพื้นที่สวนหย่อมและสนามบาสเกตบอลให้ลูกบ้านได้มาใช้งานด้วยค่ะ จัดบรรยากาศโดยรวมออกมาดีเลยทีเดียว

Image 1/3
บรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5

บรรยากาศจำลองพื้นที่ส่วนกลางโครงการ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5

แบบบ้านเดี่ยวที่เปิดขายในโครงการ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5 มีทั้งหมด 3 แบบ สไตล์ของบ้านออกแนว Modern เรียบง่าย เน้นสีเอิร์ธโทนและมีส่วนประกอบเป็นเส้นตรง ให้ความหนักแน่น พื้นที่ใช้สอยของบ้านอยู่ที่ 185 – 255 ตร.ม. บนที่ดิน 52-60 ตร.ว.  ฟังก์ชัน 3-4 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ มาพร้อมพื้นที่ครัวไทยแบบ Semi-outdoor ให้ทางด้านหลังบ้านทุกแบบ ก่อเคาน์เตอร์ครัวมาให้เรียบร้อย มีระบบป้องกันขโมยติดให้ภายในบ้านทุกหลังและไอแพดสำหรับสั่งของออนไลน์ติดให้ในห้องครัวด้วย เพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังได้พื้นที่ระเบียงกว้างบนชั้น 2 สามารถทำเป็นห้องกระจกปลูกต้นไม้หรือจัดเป็นโซนนั่งเล่นได้ค่ะ

Image 1/2
แบบบ้าน Cornwall

แบบบ้าน Cornwall

แบบบ้านตัวเริ่มต้นของโครงการ ได้แก่ Cornwall พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เข้าไปที่ส่วนแรกของบ้าน จะเป็นพื้นที่ Living เชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหาร ใกล้ๆกันจะเป็นห้องอเนกประสงค์ ส่วนอีกด้านจะเป็นโซน Service มีห้องครัวและครัวไทยทางด้านนอกแบบ Semi-outdoor ทางโครงการติดเคาน์เตอร์มาให้แล้ว ส่วนชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอนเล็กขนาดจะใกล้เคียงกัน 2 ห้อง ซึ่งจะไม่มีห้องน้ำในตัว ยกเว้นห้องนอน Master จะได้พื้นที่ขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัวซึ่งด้านหน้าวางตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

Image 1/2
แบบบ้าน Somerset

แบบบ้าน Somerset

แบบบ้านขนาดกลางคือ Somerset พื้นที่ใช้สอย 205 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ตำแหน่งแปลนภายในบ้านเปลี่ยนไปพอสมควร โซนครัวจะวางอยู่ทางด้านหลังและจะไม่ได้เป็นห้องปิด แต่ถ้าเปิดไปยังพื้นที่ Semi-outdoor ทางด้านข้างบ้าน จะเจอกับครัวไทย ก่อเคาน์เตอร์มาให้แล้ว ขนาดใหญ่พอสมควรทำอาหารได้เต็มที่ ส่วนอีกด้านของตัวบ้านจะได้ห้องนอนที่ 4 เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ เปิดไปเจอสวนด้านข้างได้ค่ะ ส่วนชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอนเหมือนแบบบ้านก่อนหน้านี้ แต่จะได้ห้องน้ำภายในตัวทุกห้อง Master Bedroom ได้ระเบียงส่วนตัวทางด้านข้างขนาดใหญ่ สามารถต่อเติมทำเป็นห้องเล็กๆได้ ไว้นั่งเล่น ทำงานหรือปลูกต้นไม้ได้ตามใจชอบเลยค่ะ ตรงกลางบ้านชั้นบนได้พื้นที่ Family Area เพิ่ม

 

Image 1/2
แบบบ้าน Harington

แบบบ้าน Harington

แบบบ้านสุดท้ายคือ Harington พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้ได้ที่จอดรถเพิ่มขึ้นและได้ห้องแม่บ้านด้วย ภายในบ้านได้ฟังก์ชันครบ ห้องนอนชั้นล่างจะได้ห้องน้ำภายในตัว ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น พื้นที่ใช้สอยขยายใหญ่ขึ้น ชั้น 2 ได้ 3 ห้องนอนเช่นเดิม เพิ่มเติมคือพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้นตามไปด้วย ได้ห้องน้ำในตัวทุกห้อง นอกจากนี้ห้อง Master จะได้ระเบียงส่วนตัวด้านข้างและทางด้านหน้าบ้านที่ขยายใหญ่ขึ้น ทางโครงการได้ทำเป็นผนังกระจกตรงระเบียงด้านหน้าให้ เชื่อมไปยัง Family Area ได้

Image 1/8
บรรยากาศบ้านในโครงการ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5

บรรยากาศบ้านในโครงการ Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5

เข้าชม Official Website Grand Britania ราชพฤกษ์-พระราม 5 คลิกที่นี่ หรือโทร 061-414-4423

เศรษฐสิริ พระราม 5

โครงการเศรษฐสิริ พระราม 5 บ้านเดี่ยวระดับ Luxury โดยแสนสิริ ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ได้พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ เริ่ม 200 ตารางเมตรขึ้นไป รองรับครอบครัวขยาย บนที่ดินทั้งโครงการประมาณ 61 ไร่ จำนวนบ้าน 186 ยูนิต เปิดขายมาตั้งแต่ 7-8 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ปัจจุบันแบบบ้านที่กำลังเปิดขายมีทั้งหมด 5 แบบด้วยกันค่ะ ราคาเริ่มต้น 10.59 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการเศรษฐสิริ พระราม 5 ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ช่วงที่ใกล้กับถนนนครอินทร์ฝั่งขาเข้าไปเมืองนนทบุรี ระยะทางตรงเข้ามาจากถนนนครอินทร์ประมาณ 1.5 กม. เท่านั้นเองค่ะ แม้จะไม่ติดถนนใหญ่เหมือนโครงการที่ผ่านมา แต่ก็ยังถือว่าเดินทางเชื่อมต่อได้ไม่ไกลมาก แถมยังได้บรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัวมากกว่าด้วย หากจะหาแหล่งอาหารการกินเรามองว่าข้อได้เปรียบของการอยู่ฝั่งนครอินทร์ขาเข้าเมืองนนท์ เพราะสามารถอิงไปกับถนนบางกรวย-ไทรน้อยได้ เส้นนั้นจะมีทั้งตลาดเจ้าพระยาและตลาดสดดอนพรหม พร้อมร้านค้า ร้านอาหารอีกมากมายลักษณะเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่วิ่งคู่ไปกับเส้นนครอินทร์ หรือจะอิงมาทางถนนนครอินทร์เลยก็ได้ เส้นนี้ก็จะมีตลาดพระราม 5 และยังสามารถเชื่อมการเดินทางไปยังถนนราชพฤกษ์ได้อีกด้วย

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ออกแบบคุมโทนมาในสไตล์ Modern Classic เช่นเดียวกันกับตัวบ้าน เน้นการใช้เส้นสายตรง ให้ความหนักแน่นและดูทันสมัยมากขึ้น ใช้โทนสีเรียบๆ เช่น ขาว เทา เป็นหลัก ในวันที่ Thinkofliving เข้าไปรีวิวโครงการนี้ พื้นที่ส่วนกลางบริเวณกลางโครงการยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เลยยังไม่มีภาพบรรยากาศจริงมาให้ชมกันนะคะ เราขอพูดถึงเฉพาะฟังก์ชันคร่าวๆ ประกอบไปด้วย อาคาร Clubhouse ริมน้ำ, สระว่ายน้ำ, ห้องออกกำลังกาย, พื้นที่นั่งเล่น พักผ่อน, พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 2 จุด รวมประมาณ 2 ไร่ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐาน

ซุ้มทางเข้าออกโครงการขนาดใหญ่ มีป้อมรปภ.อยู่ตรงกลาง ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic

คุมโทนการออกแบบให้ดูทันสมัย เรียบง่าย แต่ยังให้ความหรูหราด้วยขนาด Oversize คุมโทนสีขาว-เทา

แบบบ้านในโครงการที่เปิดขายอยู่ ณ ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 200-454 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 52-104 ตร.ว. ฟังก์ชันภายในบ้านเป็น 4 ห้องนอน 4-5 ห้องน้ำ 2-4 ที่จอดรถ ส่วนการออกแบบบ้านของที่นี่ก็ยังเน้นสี Monochrome หรือโทนสีคู่ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นให้ตัวบ้านน่าสนใจยิ่งขึ้นผ่าน Details ของเสา ราวกั้น และหน้าต่าง มีส่วนของ Facade บริเวณหน้าบ้านด้วย โดยรวมการออกแบบในโครงการนี้ให้ความสุขุม หรูหรา แทรกด้วยลูกเล่นน่าสนใจ ด้านฟังก์ชันใช้งานภายในบ้านจะได้ 4 ห้องนอนขึ้นไปทั้งหมด พร้อมห้องนอนชั้นล่างทุกแบบบ้าน จัดพื้นที่ออกมาได้เป็นสัดส่วนดี ได้ที่จอดรถภายในร่มทั้งหมด ภายในครัวก่อเคาน์เตอร์และติด Built-in มาให้ พร้อมห้องแม่บ้าน (ยกเว้นแบบ Glory จะไม่มีห้องแม่บ้านค่ะ)

Image 1/3
แบบบ้าน Glory

แบบบ้าน Glory

แบบบ้าน Glory พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งเป็นขนาดเริ่มต้นของโครงการนี้ แบบบ้าน Glory จะได้พื้นที่ Living เชื่อมโยงไปกับโซนรับประทานอาหาร ห้องครัวอยู่ตรงกลางบ้าน ส่วนอีกด้านริมสุดของบ้านจะเป็นห้องนอนชั้นล่างที่สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องนอนแขกได้ค่ะ หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานก็ตามสะดวก ขึ้นมาที่ชั้น 2  จะได้ 3 ห้องนอน โดยแต่ละห้องจะมีห้องน้ำภายในตัว ห้องนอน Master จะได้พื้นที่กว้าง สามารถจัด Walk-in Closet ได้ค่ะ

Image 1/3
แบบบ้าน Victory

แบบบ้าน Victory

แบบบ้าน Victory พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดกลาง มีขนาดพื้นที่ใช้สอยที่กว้างมากขึ้น ทำให้ได้พื้นที่สำหรับวาง Pantry หรือทำเป็นครัวฝรั่งอยู่ด้านข้างโต๊ะรับประทานอาหาร ส่วนตำแหน่งห้องอื่นๆ ก็คล้ายกับแบบแรกค่ะ เพิ่มเติมคือจะได้ส่วนของห้องแม่บ้านอยู่ทางด้านหลังบ้าน พอมาชั้น 2 จะได้ห้องนอน 3 ห้องเช่นเดิม ห้องขนาดใหญ่ วางเตียง 5-6 ฟุตได้ พร้อมห้องน้ำในตัว

Image 1/3
แบบบ้าน Mastery

แบบบ้าน Mastery

แบบบ้าน Mastery พื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ได้ห้องแม่บ้าน 1 ห้องเช่นกัน แบบบ้านนี้ได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างมากยิ่งขึ้นไปอีก สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ๆ ได้ หรือจะกั้นผนังทำให้บ้านเป็นสัดส่วนยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน แบบแปลนโดยรวมเหมือนแบบบ้าน Victory เลยค่ะ ส่วนบนชั้น 2 ที่เพิ่มเข้ามาคือส่วนของ Family Area ตรงกลางบ้าน สามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่น พักผ่อน ไว้สำหรับดูหนังกับคนในครอบครัวได้ค่ะ

Image 1/3
แบบบ้าน Majesty

แบบบ้าน Majesty

แบบบ้าน Majesty พื้นที่ใช้สอย 324 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้ขนาดพื้นที่ใช้สอยจะกว้างขึ้น ส่วนโถงตรงทางเข้าบ้านจะโปร่งโล่งด้วยเพดานแบบ Double Volume เชื่อมไปกับ Family Area บนชั้น 2 พื้นที่ Living จะขยายใหญ่ขึ้น วางเฟอร์นิเจอร์แบบ Oversize ได้สบายๆ ได้ช่องแสงเยอะ พื้นที่รับประทานอาหารจะขยับเข้าอยู่ทางด้านใน นอกจากนี้ชั้นล่าง จะได้ห้องนอนล่างอยู่ตรงกลางบ้าน สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องนอนแขกได้ค่ะ ได้ห้องน้ำภายในตัว ส่วนอีกห้องทางด้านข้าง บ้าน จะเป็นห้องอเนกประสงค์ ทำเป็นห้องนอนเพิ่มก็ได้หรือห้องทำงานก็ดี พื้นที่ส่วน Service เช่น ห้องครัวและลานซักล้างแบบ Semi-Outdoor จะแยกไปโซนด้านหลัง เชื่อมออกไปมีห้องแม่บ้าน 1 ห้อง

ชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอน ซึ่งห้อง Master Bedroom จะปรับตำแหน่งวางไว้ทางหน้าบ้านแทน มีระเบียงกว้างเป็นรูปตัว L ส่วนห้องนอนที่ 2 และ 3 จะวางอยู่ตำแหน่งทางด้านหลังบ้าน ทุกห้องนอนได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้าง วางเตียงใหญ่พร้อมเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นได้สบายๆ พร้อมมุมแต่งตัว สำหรับจัด Walk-in Closet ได้ทุกห้อง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Family Area ตรงบริเวณ Double Volume มองเห็นโถงรับแขกด้านล่าง ได้บรรยากาศโปร่งโล่ง และเชื่อมโยงปฏิสัมพันธ์กับคนในบ้านได้

Image 1/3
แบบบ้าน Prime

แบบบ้าน Prime

แบบบ้าน Prime พื้นที่ใช้สอย 361 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้เป็นขนาดใหญ่สุด แบบแปลนคล้ายๆแบบ Majesty เลยค่ะ ภายในบ้านส่วนโถงรับแขกได้ฝ้าเพดานสูงแบบ Double Volume ทั้งนี้ทางโครงการค่อนข้างให้ความสำคัญกับพื้นที่รับแขก โดยจะได้ขนาดกว้างยิ่งขึ้น รองรับพวกเฟอร์นิเจอร์แบบ Oversize จัดได้สบายๆ ไม่อึดอัด ตรงกลางบ้านเป็นโถงยาว โล่งๆ สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ พร้อม Pantry แบบครัวฝรั่งก็ดีเหมือนกัน หรือใครอยากให้พื้นที่เป็นสัดส่วนมากขึ้นก็สามารถ Built ผนังขึ้นมากั้นได้ค่ะ ส่วนด้านหลังก็เป็นโซน Service ทั้งหมดค่ะ ทางด้านหน้าบ้านบริเวณตรงกลาง จะได้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ซึ่งทางโครงการได้ออกแบบรองรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ สามารถใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นพื้น กันกระแทก ประตูบานเลื่อน และห้องน้ำที่ไม่มีระดับพื้น รวมถึงมีสุขภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

ชั้น 2 ได้พื้นที่โถง Double Volume เชื่อมไปกับชั้นล่าง โดยส่วนนี้จะเป็นพื้นที่ Family Area ขนาดค่อนข้างกว้าง มีห้องนอนแยกไป 3 ห้อง พร้อมห้องน้ำในตัว วางในตำแหน่งเหมือนกับแบบแปลนของบ้านก่อนหน้านี้เลยค่ะ

Image 1/17
บรรยากาศภายในบ้าน โครงการเศรษฐสิริ พระราม 5

บรรยากาศภายในบ้าน โครงการเศรษฐสิริ พระราม 5

เข้าชม Official Websiteโครงการเศรษฐสิริ พระราม 5 คลิกที่นี่ หรือโทร 1685

อ่านรีวิวเจาะลึก: คลิกที่นี่ 

Venue Flow พระราม 5

โครงการ Venue Flow พระราม 5 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 2 ชั้น โดย SC Asset ออกแบบมาในสไตล์ Modern มีแนวคิดในการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิถีการอยู่อาศัยบ้านสวนริมน้ำ บนที่ดินโครงการรวม 18 ไร่กว่าๆ จำนวนบ้าน 70 ยูนิตโครงการนี้เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2562 ราคาเริ่มต้นปัจจุบัน 10.89 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ Venue Flow พระราม 5 ตั้งอยู่บนถนนบางศรีเมือง ซึ่งเป็นถนนเส้นรอง เป็นชุมชนอยู่อาศัย เชื่อมถนนนครอินทร์และถนนราชพฤกษ์ได้ แม้จะไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่แต่ก็สามารถเดินทางออกมาได้สะดวกด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมาก ได้บรรยากาศสงบ เป็นส่วนตัว นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมไปออกถนนบางกรวย-ไทรน้อยได้ง่ายอีกด้วยค่ะ แหล่งอาหารการกินเส้นนั้นก็ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ หรือจะออกมา Community หรือร้านอาหารดังๆ บนราชพฤกษ์ก็ได้ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Venue Flow พระราม 5 ประกอบไปด้วยฟังก์ชันต่างๆ ครบครัน อาคาร Clubhouse 2 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ Modern ตกแต่งด้วยระแนงบริเวณด้านหน้า, เพิ่มลูกเล่นสวยงามและให้ความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ใช้งาน ซึ่งภายในจะมีทั้งห้องฟิตเนส, Co-Working Space, Kids Room ด้านนอกมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ และสวนสาธารณะให้ความร่มรื่น

Image 1/3
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Venue Flow พระราม 5

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Venue Flow พระราม 5

แบบบ้านเดี่ยวในโครงการ Venue Flow พระราม 5 ที่กำลังเปิดขายปัจจุบันมีทั้งหมด 3 แบบ บนที่ดินเริ่มต้น 52-76 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 255-288 ตร.ม. ถือเป็นบ้านขนาดใหญ่ รองรับการอยู่อาศัยของสมาชิก 4-5 คนขึ้นไป ฟังก์ชัน 3-5 ห้องนอน 4-5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ส่วนการออกแบบตัวบ้านจะเป็น Modern ร่วมสมัย ใช้สีเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ไม่หวือหวามากนัก ตามที่ทาง Developer ได้บอกถึงแรงบันดาลใจของโครงการนี้ ว่าได้มาจากบ้านสวนริมน้ำ ดังนั้นความตั้งใจของเค้าจึงอยากให้บ้านให้ Feel อบอุ่น สไตล์ Homie

Image 1/3
แบบบ้าน Brook

แบบบ้าน Brook

แบบบ้านขนาดเริ่มต้นคือ Brook พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม.  ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ภายในบ้านส่วนแรกจะเป็นพื้นที่ Living เชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหารทางด้านใน ส่วนตรงกลางบ้านด้านหน้าเป็นห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจชอบ ด้านหลังเป็นโซน Service มีห้องครัวและพื้นที่ซักล้างแบบ Semi-outdoor ซึ่งทางโครงการจะก่อเคาน์เตอร์มาให้เรียบร้อย สำหรับชั้น 2 ของบ้าน ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน โดยห้องนอน Master จะมีความยาวตั้งแต่โซนหน้าบ้านไปยังด้านหลังบ้าน ได้พื้นที่แต่งตัวเป็นสัดส่วนดี มาพร้อมระเบียงเชื่อมไป Family Area ตรงกลางได้ ส่วนห้องนอนที่ 2-3 ขนาดจะเล็กลงมา แต่โดยรวมก็ยังถือว่าวางเตียง 5-6 ฟุตได้ ทั้งหมดจะได้ห้องน้ำในตัว

Image 1/3
แบบบ้าน Creek

แบบบ้าน Creek

แบบบ้าน Creek พื้นที่ใช้สอย 241 ตร.ม. ฟังกชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ขนาดพื้นที่ใช้สอยขยายใหญ่ขึ้นมาอีก ทั้งโซน Living&Dining รวมถึงห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง นอกจากนี้พื้นที่ห้องครัวก็กว้างขึ้น มาพร้อมกับพื้นที่ครัวไทยทางด้านนอกแบบ Semi-outdoor ซึ่งทางโครงการก่อเคาน์เตอร์มาให้เช่นเดียวกันกับแบบบ้านก่อนหน้านี้ เหมาะสำหรับทำอาหารแบบจริงจัง เชื่อมไปกับพื้นที่ซักล้างในร่มที่สามารถวางเครื่องซักผ้าได้ ขึ้นมาชั้น 2 ของแบบบ้านนี้ จะได้ 3 ห้องนอนเช่นเดิม แต่ขนาดห้องจะกว้างขึ้น เช่นเดียวกับระเบียงและส่วนของ Family Area พอได้พื้นที่มากขึ้นก็สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น วางโซฟาตัวใหญ่ขึ้นได้ ไว้ทำกิจกรรมร่วมกันคนในครอบครัวได้เต็มที่

Image 1/3
แบบบ้าน Weir

แบบบ้าน Weir

สุดท้ายคือแบบบ้านใหญ่สุดอย่าง Weir พื้นที่ใช้สอย 288 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในแบบบ้านนี้คือห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งจะอยู่บริเวณกลางบ้าน ถัดจากห้องอเนกประสงค์ ก็เท่ากับว่าแบบบ้านนี้จะได้ห้องชั้นล่างแยกไปอีก 2 ห้องเลยทีเดียว สามารถจัดเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องทำงานได้ ใช้งานพื้นที่ได้คุ้มยิ่งขึ้น ส่วนชั้น 2 แบบแปลนจะคล้ายกับแบบบ้าน Creek เลยค่ะ แน่นอนว่าจะได้พื้นที่ใช้สอยกว้างยิ่งขึ้น สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ได้ไม่อึดอัด หรือจะ Built ผนังกั้นให้ห้องเป็นสัดส่วนก็ทำได้เช่นกัน

Image 1/8
บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ Venue Flow พระราม 5

บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ Venue Flow พระราม 5

เข้าชม Official Website โครงการ Venue Flow พระราม 5  คลิกที่นี่ หรือโทร 1749

อ่านพรีวิว: คลิกที่นี่ 

Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5

โครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5 อีกหนึ่งโครงการจาก SC Asset ในย่านนี้ Product ของที่นี่เป็นรูปแบบบ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ Modern Luxury เน้นความหรูหราโอ่อ่า พื้นที่ใช้สอยภายในกว้าง มาพร้อมลิฟต์ในบ้านทุกหลัง เป็นส่วนตัวเพียง 51 ยูนิตเท่านั้น บนที่ดินทั้งโครงการรวม 25 ไร่ โครงการนี้ทยอยก่อสร้างและเปิดขายเฟสที่ 2 มาประมาณกลางปี 2562 ปัจจุบันราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 27.9 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5 ตั้งอยู่ติดถนนนครอินทร์ฝั่งขาเข้าเมืองนนทบุรี ใกล้กับวงเวียนพระราม 5 เชื่อมถนนราชพฤกษ์ได้ในระยะไม่ไกลมาก สามารถขับรถไป Community Mall หรือร้านอาหารต่างๆบนถนนราชพฤกษ์ได้ง่าย ข้างๆโครงการเป็นโรงพยาบาลบางกรวย 2 อยู่ห่างออกไปแค่ 200 เมตร โดยรวมบรรยากาศทำเลใกล้วงเวียนพระราม 5 มีความคึกคักพอสมควร เนื่องจากเป็นจุดตัดถนนราชพฤกษ์

พื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการอยู่โซนด้านหน้าเลยค่ะ เป็นอาคาร Clubhouse 3 ชั้น โดยฟังก์ชันต่างๆจะกระจายกันอยู่ทั้ง 3 ชั้น ออกแบบอาคารมาในสไตล์ Modern ทันสมัย น่าใช้งานดีค่ะ ประกอบไปด้วย Lobby, ห้องนั่งเล่น, ห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ พร้อมสวนหย่อมสีเขียว สร้างบรรยากาศร่มรื่นน่าอยู่ ทั้งโครงการมีการนำเอาสายไฟลงดินให้เรียบร้อย

Image 1/6
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5

สำหรับบ้านในโครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5 เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นเพียงแห่งเดียวบนถนนนครอินทร์ ด้วยสไตล์การออกแบบเป็น Modern Luxury ตัวบ้านเน้นใช้เส้นตรงและทรงกล่องสี่เหลี่ยมเป็นองค์ประกอบ ซึ่งเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ให้ความทันสมัยและเรียบง่าย แม้จะไม่ได้ตกแต่งหวือหวามากแต่ก็ยังคงความหรูหรา มีเอกลักษณ์ดีค่ะ

แบบบ้านที่เปิดขายปัจจุบันมีอยู่ 2 แบบ เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง โดยเริ่มที่ 451 ตร.ม. ไปจนถึง 563 ตร.ม. บนที่ดินเริ่ม 70-97 ตร.ว.  ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน 5-6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ภายในบ้านมี Grand Double Volume Living Room ทำให้ได้บรรยากาศโปร่งโล่งและเสริมความ Luxury ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้นำเอา นวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุ Eldercare Solution by SC ASSET เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกในบ้านด้วย พร้อมลิฟต์ส่วนตัวทุกยูนิต ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัย Triple Security System ของโครงการตลอด 24 ชั่วโมง

Image 1/4
แบบบ้าน New Tribeca

แบบบ้าน New Tribeca

แบบบ้าน New Tribeca พื้นที่ใช้สอย 451 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน มาดูที่ชั้น 1 กันก่อน บ้านในโครงการนี้รองรับการก่อสร้างสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วยนะคะ สามารถเพิ่มในส่วนของสระไว้ที่ดินด้านข้างบ้านได้ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินของบ้านแต่ละแปลงด้วยว่ากว้างมากน้อยแค่ไหน ฟังก์ชันภายในบ้านส่วนแรกจะเป็น Living Area ซึ่งเพดานส่วนนี้จะเป็น Double Volume สูงถึงชั้น 2 ได้ความปลอดโปร่งและหรูหราไปในตัว ขยับเข้าไปด้านในจะเป็นโซนรับประทานอาหาร ซึ่งด้านข้างนี้จะมีประตูเชื่อมไปกับโซนสระว่ายน้ำได้ด้วย ส่วนห้องครัวจะเชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร พร้อมกับโซนซักล้าง สำหรับลิฟต์จะอยู่ใกล้กับบันได สมาชิกในบ้านสามารถใช้งานลิฟต์แทนบันไดได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ สามารถใช้งานห้องนอนส่วนตัวบนชั้น 2-3 ได้ตามสบาย หมดปัญหาขึ้นบันไดไม่ไหวและช่วยลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

บ้านในโครงการนี้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอยในห้องนอนอย่างมาก เน้นให้เกือบทุกห้องได้ขนาดใหญ่ ชั้น 2 จะได้ 2 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนด้านหน้า และห้องนอนเล็กจะอยู่โซนด้านหลังบ้านค่ะ ทั้ง 2 ห้องจะได้ขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้าง สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตสบายๆ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ได้อีกหลายชิ้น มีมุมแต่งตัวอย่างเป็นสัดส่วน ทำ Walk-in Closet ได้ ส่วนตรงกลางจะเป็นเพดาน Double Volume ที่เชื่อมไปกับโถงรับแขกชั้น 1 ส่วนชั้น 3 จะได้อีก 2 ห้องนอน ขนาดใกล้เคียงกับชั้น 2 การวางตำแหน่งก็เช่นเดียวกัน เพิ่มเติมคือชั้นนี้จะได้ Family Area บริเวณตรงกลาง ขนาดค่อนข้างกว้าง สามารถวางโซฟาและทีวีไว้นั่งเล่น ดูหนังได้ค่ะ

Image 1/4
แบบบ้าน New Porch

แบบบ้าน New Porch

แบบบ้านต่อมาคือ New Porch พื้นที่ใช้สอย 563 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้ได้พื้นที่กว้างขึ้นกว่าเดิมร้อยกว่าตร.ม.เลยทีเดียว เหมาะกับครอบครัวใหญ่ อย่างพื้นที่ชั้น 1 ได้ฟังก์ชันครบเหมือนบ้านแบบแรก อาจมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของบางฟังก์ชันบ้าง ที่เพิ่มเติมคือจะได้ส่วน Double Living ซึ่งสามารถจัดวางโซฟา โต๊ะ เอาไว้ให้สมาชิกในครอบครัวนั่งเล่น ส่วนอีกจุดก็รองรับแขกเวลามาเยี่ยมบ้านได้ โดยที่ไม่ต้องแย่งกันใช้งาน โดยจะมีการกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน ขยับเข้าไปทางด้านในจะเพิ่มเติมในส่วนห้องนอนที่ 4 พร้อมห้องน้ำภายในตัวและมุม Walk-in Closet แบ่งมาให้เรียบร้อย

ชั้น 2 ได้ 2 ห้องนอนโดยจจะจัดวางอยู่ในตำแหน่งโซนหลังบ้านทั้งคู่ ขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้น เห็นได้ชัดในห้องนอน Master จะได้ส่วนของ Relax Area ตรงกลางห้อง ขนาดค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้ห้องน้ำขนาดใหญ่อีกด้วย ชั้น 2 ยังได้ Family Area อยู่ด้านนอก ใกล้กับโซนลิฟต์และบันได สุดท้ายคือชั้น 3 จะได้ 2 ห้องนอน ขนาดใกล้เคียงกัน แบ่งตำแหน่งโซนหน้า-หลังบ้าน ด้านนอกตรงกลางมี Family Area ให้อีกจุดหนึ่ง

Image 1/10
บรรยากาศบ้านในโครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5

บรรยากาศบ้านในโครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5

เข้าชม Official Website โครงการ Grand Bangkok Boulevard ราชพฤกษ์-พระราม 5   คลิกที่นี่ หรือโทร 1749

อ่านพรีวิว: คลิกที่นี่ 

รับชมรายการ คิดเรื่องอยู่: คลิกที่นี่

Bangkok Boulervard พระราม 5

โครงการ Bangkok Boulevard พระราม 5 พัฒนาโดย SC Asset เป็นบ้านเดี่ยวหรู 2 ชั้น สไตล์ Modern ทรงบ้านหน้าจั่วเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Bangkok Boulervard พร้อมเพดานในห้องนอน Master สูงกว่า 4.4 เมตร  ที่ดินโครงการประมาณ 52 ไร่ จำนวนบ้าน 188 ยูนิต โครงการนี้ทยอยก่อสร้างและเปิดขายมาหลายปีแล้ว ปัจจุบันเปิดขายเฟสใหม่ ราคาเริ่มต้น 11.99 ล้านบาท

ทำเลที่ตั้งของโครงการ Bangkok Boulevard พระราม 5 จะอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกของวงเวียนพระราม 5 เกือบถึงถนนกาญจนาภิเษก ที่ตั้งอยู่บนถนนอัจฉริยะประสิทธิ์ ซึ่งเป็นถนนเส้นรองที่เชื่อมต่อถนนนครอินทร์ได้อย่างสะดวก ในระยะเพียง 800 เมตร หรือจะเชื่อมไปออกถนนกาญจนาภิเษกก็ได้ ในระยะประมาณ 2 กิโลเมตร เท่ากับว่าโครงการนี้จะอิงไปกับเส้นกาญจนาฯ เพื่อเข้าไปโซนบางใหญ่ บางบัวทองได้สะดวก โซนๆนั้นก็จะมีความอุดมสมบูรณ์สูง ใกล้ห้างใหญ่และยังอยู่ใกล้ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกอีกด้วย

พื้นที่ส่วนกลางในโครงการนี้มีมาให้ครบครัน ทั้งอาคาร Clubhouse 2 ชั้นขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยสวนสีเขียว ด้านในอาคารมีโซน Semi-outdoor เพดานยกสูง ออกแบบมาในแนว Modern เช่นเดียวกัน คุมโทนด้วยสีขาว แทรกด้วยลวดลายเพิ่มลูกเล่นได้น่าสนใจ ฟังก์ชันที่จัดมาให้ได้แก่ สระว่ายน้ำระบบเกลือ (ในร่ม), ห้องฟิตเนส, Kid’s Room, Co-working Space, สวนหย่อมและสนามเด็กเล่น พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

Image 1/6
พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Bangkok Boulervard พระราม 5

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ Bangkok Boulervard พระราม 5

แบบบ้านในโครงการ Bangkok Boulevard พระราม 5 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเส้นสายลวดลายแห่ง Brookfield Place, และ New York บางแบบบ้านได้เป็นด้านหน้าเป็นทรงจั่ว ทันสมัยและเรียบง่าย ปัจจุบันแบบบ้านที่กำลังเปิดขายมีทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน พื้นที่ใช้สอยภายใน 229-319 ตร.ม. เหมาะกับครอบครัวขยาย บนที่ดินเริ่มต้น 50-70 ตร.ว.  ฟังก์ชัน 3-5 ห้องนอน 3-5 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ

Image 1/3
Varen

Varen

แบบบ้านขนาดเริ่มต้นคือ แบบ Varen พื้นที่ใช้สอย 229 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ Common โดยสามารถแบ่งเป็นพื้นที่ Living ได้ถึง 2 จุดเช่นในแปลน ส่วนพื้นที่รับประทานอาหารจะอยู่ตรงกลาง จัด Pantry ไว้ด้านข้างได้ด้วย เชื่อมไปกับห้องครัวด้านข้าง ซึ่งจะอยู่ใกล้กับห้องน้ำ ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จะได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอน Master จะได้พื้นที่กว้างตั้งแต่โซนหน้าบ้านยาวไปยังหลังบ้าน พร้อมห้องน้ำในตัว มีระเบียงอยู่โซนหน้าบ้าน ส่วนอีก 2 ห้องนอนเล็กจะอยู่อีกฝั่ง และต้องเข้ามาใช้งานห้องน้ำที่ตรงกลาง มี Family Area ให้ด้วย สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น พักผ่อนร่วมกับคนในครอบครัวได้

Image 1/3
vinteren-Plus

vinteren-Plus

แบบบ้านต่อมาคือ Vinteren Plus พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นบ้านขนาดกลาง พื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้น ภายในบ้านประกอบด้วยฟังก์ชัน Livining&Dining พร้อมส่วน Service คือ ห้องครัวและลานซักล้าง สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือฟังก์ชันห้องนอนชั้นล่าง ได้แก่ ห้องนอนที่ 4-5 ซึ่งจะแยกไปอยู่ทางด้านข้างและตรงกลางบ้าน ทั้ง 2 ห้องต้องใช้ห้องน้ำรวมกันค่ะ ต่อมาชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอนเช่นเดียวกับแบบบ้านก่อนหน้านี้ แต่พื้นที่ใช้สอยจะได้ขนาดกว้างขึ้น วางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ขึ้นได้ พร้อมห้องน้ำภายในตัว

Image 1/3
Sommeren

Sommeren

แบบบ้านแบบสุดท้ายคือ Sommeren พื้นที่ใช้สอย 319 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ โดยแปลนชั้นล่างจะคล้ายคลึงกับแบบ Vinteren Plus แต่ได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้นไปอีก และเพิ่มเติมคือจะได้ห้องน้ำภายในห้องนอนที่ 4 สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เป็นส่วนตัว ไม่ต้องแชร์ร่วมกับคนอื่นๆ นอกจากนี้จะได้ห้องแม่บ้านอยู่โซนด้านหลังบ้านอีกด้วย ส่วนชั้นบนจะได้ตำแหน่งห้องนอนเหมือนเดิม พร้อมห้องน้ำภายในตัวทุกห้อง และได้ Family Area อยู่ตรงกลาง ขนาดกว้างขึ้นค่ะ

Image 1/20
บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ Bangkok Boulevard พระราม 5

บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ Bangkok Boulevard พระราม 5

เข้าชม Official Website โครงการ Bangkok Boulevard พระราม 5   คลิกที่นี่ หรือโทร 1749

อ่านพรีวิว: คลิกที่นี่ 

QHouse Avenue ราชพฤกษ์-พระราม 5

ปิดท้ายบทความนี้ด้วยโครงการ QHouse Avenue ราชพฤกษ์-พระราม 5 โดย QHouse โครงการนี้เป็นบ้านใหญ่บนที่ดินใหญ่มากกว่า 100 ตร.ว. ขึ้นไปทั้งหมด ออกแบบมาในสไตล์ยุโรป เน้นความโอ่อ่า หรูหรา ซึ่งค่อนข้างฉีกแนวไปจากโครงการอื่นๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น เพราะส่วนใหญ่บ้านบนแนวถนนนครอินทร์จะเป็นสไตล์ Modern ซะมากกว่า QHouse เป็นเฟสสุดท้ายละค่ะ ที่ดินทั้งโครงการประมาณ 229 ไร่ จำนวนบ้าน 214 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 24.9 ล้านบาท

ที่ตั้งโครงการ QHouse Avenue ราชพฤกษ์-พระราม 5 อยู่ติดกับถนนนครอินทร์ ช่วงใกล้กับถนนกาญจนาภิเษก ดังนั้นจึงเชื่อมไปยังโซนบางใหญ่ บางบัวทองได้ง่าย ใกล้ทางพิเศษศรีรัชวิ่งเข้าโซนจตุจักรได้สะดวก บริเวณด้านหน้าโครงการเป็นแหล่งชุมชน มีกลุ่มอาคารพาณิชย์  ร้านค้า ร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะ สามารถออกมาจับจ่ายหาอะไรกินได้ง่าย หรือจะออกไปห้างใหญ่อย่าง Central Plaza Westgate, IKEA บางใหญ่, ตลาดกลางบางใหญ่, BigC, Lotus Plus Mall ก็ไม่ไกลมากค่ะ ความอุดมสมบูรณ์โซนนี้ก็ครบครันไม่แพ้ทางพระราม 5 หรือราชพฤกษ์เลย

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้ออกแบบมาในสไตล์ยุโรป เน้นความโอ่อ่า Oversize ทำให้ได้ความหรูหรา ยิ่งใหญ่ เริ่มตั้งแต่โซนทางเข้าโครงการจะมีซุ้มทางเข้าและถนน Main กว้างยาวเข้าไปทางด้านใน ซึ่งจะเจอกับ Double Gate อีกจุดหนึ่งก่อนเข้าไปในโซนที่อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็น Double Security ช่วยให้ลูกบ้านอุ่นใจยิ่งขึ้น บริเวณนี้จะมีอาคาร Clubhouse ขนาดใหญ่  โดยจะวางไว้บริเวณโซนด้านหน้าโครงการ ประกอบไปด้วยฟังก์ชันสระว่ายน้ำ, พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน และห้องฟิตเนส  ส่วนฝั่งตรงข้ามมีสนามเทนนิสให้ลูกบ้านได้มาใช้งานด้วย นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะกระจายให้ 4 จุดทั่วทั้งโครงการ แต่เนื่องจากใน Website ของโครงการยังไม่มีภาพพื้นที่ส่วนกลางเผยแพร่ รวมถึงทาง Thinkofliving ยังไม่ได้เข้าไปรีวิว จึงยังไม่มีภาพส่วนกลางจริงมาให้ดูนะคะ

บ้านในโครงการนี้แบ่งขายเป็น 2 โซนด้วยกัน ได้แก่ South Zone และ Norht Zone สำหรับสไตล์ของบ้านทำออกมาหลากหลายเลยทีเดียว โดยจะปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ มีทั้งสไตล์ยุโรปและ Modern อย่างเฟสใหม่ที่กำลังก่อสร้างและเปิดขายอยู่จะเป็นฝั่ง South ใกล้สวน บ้านโซนนี้จะเป็นบ้านสไตล์ Modern ค่ะ มีความทันสมัยมากขึ้น

บ้านที่กำลังเปิดขายเฟสปัจจุบันทางฝั่ง South Zone มีทั้งหมด 3 แบบ ทุกๆ แปลงจะเป็นที่ดินขนาดใหญ่ เริ่ม 104-156 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 289-429 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ รูปแบบการขายเป็น Fully Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์บางส่วนและเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้น แต่ตอนนี้บ้านที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ จะมีทั้งหมด 2 แบบ เป็นขนาดกลางและใหญ่ ซึ่งเราจะขอพูดถึง เฉพาะ 2 แบบนี้ ส่วนบ้านขนาดเล็กยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ข้อมูลที่ทราบมาคร่าวๆ คือจะเป็นแบบ Cepheus พื้นที่ใช้สอย 289 ตร.ม. ฟังก์ชันภายในเหมือนกันค่ะ หากเปิดขายในอนาคตและเรามีข้อมูลเพิ่มเติมจะมาอัปเดตกันอีกครั้งนะคะ

Image 1/2
แบบบ้าน Cetus

แบบบ้าน Cetus

แบบบ้าน Cetus พื้นที่ใช้สอย 348 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ แบบบ้านนี้เป็นขนาดกลาง ได้พื้นที่ Common ค่อนข้างกว้าง โดยจะยาวตั้งแต่โซนหน้าบ้านยาวไปข้างหลัง สามารถทำเป็นมุมนั่งเล่น รับแขก ส่วนด้านในวางโต๊ะรับประทานอาหารใหญ่ๆ แบบ 6-8 คนนั่งได้สบายๆ พร้อมวางเฟอร์นิเจอร์ขนาด Oversize ได้ไม่อึดอัด ห้องโซนหน้าบ้านเป็นห้องนอนที่ 4 ซึ่งได้พื้นที่ขนาดกว้างพร้อมห้องน้ำภายในตัว ความพิเศษของแบบห้องนี้คือมีการออกแบบรองรับรับการใช้งานของผู้สูงอายุ อย่างในห้องน้ำใช้ประตูบานเลื่อน เปิดปิดสะดวก พื้นห้องน้ำจะไม่มีระดับเลยค่ะ เดินได้อย่างปลอดภัย ผนังติดราวจับให้หลายจุดและมีปุ่มกดฉุกเฉินให้ ส่วนของพื้นที่อาบน้ำมีที่นั่งรองรับด้วย

ย้อนกลับมาที่ด้านข้างโซนรับประทานอาหาร จะเชื่อมไปกับห้องครัวไทย โดยทางโครงการจะติดเคาน์เตอร์ครัว, ตู้ Built-in และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นให้ด้วยค่ะ ส่วนด้านหลังบ้านจะมีห้องแม่บ้านให้ 1 ห้อง ขึ้นไปต่อกันที่ชั้นบนของบ้าน ตรงมุมหน้าบ้านจะได้พื้นที่ Family Area และจะแยกไปเป็น 3 ห้องนอน โดยห้องนอนที่ 2-3 ขนาดต่างกันเล็กน้อย ได้พื้นที่กว้างวางเตียงใหญ่และจัดมุมแต่งตัวได้อย่างเป็นสัดส่วน มีห้องน้ำภายในตัว ส่วนห้องนอน Master จะได้พื้นที่กว้างมาก จนสามารถจัดวางมุมนั่งเล่นเพิ่มเติมได้ตรงกลางห้อง ห้องน้ำในห้องนอนนี้จะได้แบบ His&Her พร้อมระเบียงแบบ Oudoor คงความเป็นส่วนตัว แต่เปิดรับแสงธรรมชาติและลมเข้ามาเพื่อระบายอากาศได้ทางด้านบน ทำให้ไม่อับชื้นหรือจะเอาไว้ปลูกต้นไม้เล็กๆก็ได้ค่ะ

Image 1/2
แบบบ้าน Circinus

แบบบ้าน Circinus

แบบบ้าน Circinus พื้นที่ใช้สอย 429 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านขนาดใหญ่สุด ขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้นประมาณ 80 ตร.ม. เลยทีเดียว โดยรวมแบบแปลนภายในบ้านทั้งชั้น 1 และชั้น 2 เหมือนแบบบ้านก่อนหน้านี้เลยค่ะ แต่เพิ่มเติมชั้นล่างที่กว้างขึ้นนี้ จะได้ในส่วนของ Pantry หรือครัวฝรั่งใกล้ๆมุมวางโต๊ะรับประทานอาหาร จุดนี้ทางโครงการจะทำเป็นเคาน์เตอร์มาให้พร้อม Built-in เก็บของ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าให้บางชิ้น ส่วนตำแหน่งของบันไดและตำแหน่งห้องครัวก็จะเปลี่ยนไปเล็กน้อยค่ะ สำหรับชั้น 2 เหมือนเดิมเช่นกัน แต่ได้พื้นที่กว้างขึ้นทั้งในห้องนอนและ Family Area ค่ะ

Image 1/6
บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ QHouse Avenue ราชพฤกษ์-พระราม 5

บรรยากาศภายในบ้าน โครงการ QHouse Avenue ราชพฤกษ์-พระราม 5

เข้าชม Official Website โครงการ QHouse Avenue ราชพฤกษ์-พระราม 5  คลิกที่นี่ หรือโทร 1388

อ่านพรีวิว: คลิกที่นี่


ส่วนโครงการบ้านในทำเลใกล้เคียง ทาง Thinkofliving เองก็มีบทความ ตามหาบ้านเดี่ยวบ้านแฝดราคา 6 – 8 ล้าน ย่านราชพฤกษ์ (ช่วงถนนบรมราชชนนี – ถนนรัตนาธิเบศร์) สามารถคลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่ชื่อบทความได้เลยค่ะ

หากใครสนใจโครงการไหน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Official หรือจะโทรสอบถามก็ได้ค่ะ คราวหน้าเราจะไปสำรวจบ้านในย่านไหนกันอีก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ