คอนโดใกล้จุฬาฯ ในช่วง 2-3 ปีมานี้เปิดตัวกันใหม่เยอะทีเดียวนะคะ ซึ่งนิสิตต่างก็ต้องการหาที่พักอาศัยใกล้ ๆ  เพื่อให้เดินทางไปเรียนได้สะดวก และใช้เวลาไม่นาน  อย่างที่เกริ่นไปว่าคอนโดที่เดินทางมายัง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สะดวกมีอยู่มากมาย แต่บางโครงการก็เพิ่งขายหมดไป หรือบางโครงการก็ยังสร้างไม่เสร็จ  ครั้งนี้เราจึงรวบรวมคอนโดมือหนึ่งที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ตอบโจทย์น้องๆ ที่กำลังหาที่พักใกล้จุฬาฯ สำหรับปีการศึกษาใหม่กันค่ะ

หากใครคุ้นชินกับพื้นที่โซนสยามจะทราบกันดีว่า ไม่ค่อยมีคอนโดขึ้นเท่าไร ส่วนใหญ่คอนโดมักจะขยับออกไปรอบๆ สักหน่อย ประมาณ 1 สถานีรถไฟฟ้า ถึงจะเริ่มมีคอนโดให้เห็นกันบ้าง ยกตัวอย่างเช่น รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนจะเริ่มมีคอนโดให้หยิบจับตั้งแต่สถานีราชเทวีเป็นต้นไป เพราะพื้นที่แถวสยามส่วนมากเป็นพื้นที่ส่วนทรัพย์สิน ต่างจากโซนสามย่านที่มีคอนโดใกล้จุฬาแบบที่อยู่ในระยะเดินถึงได้เลยก็มี

ทีนี้เราขอแบ่งคอนโดออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อให้น้องๆ เข้าใจง่ายขึ้น โดยกลุ่มแรกคือ คอนโดที่สามารถเดินทางมาจุฬาได้โดยรถยนต์ หรือทางเท้าในระยะไม่เกิน 1 กิโลเมตร และกลุ่มที่ 2 คือคอนโดตามแนว BTS ไม่เกิน 3 สถานีจากสยาม และ กลุ่มที่ 3 คือคอนโดตามแนว MRT ไม่เกิน 3 สถานีจากสามย่าน

ซึ่งคอนโดใกล้ BTS และ MRT เราจะคัดเฉพาะคอนโดที่ไม่เกินระยะเดิน 500 เมตรจากตัวสถานี โดยยึด 16 Developers ที่มีผลประกอบการสูงสุดในปีที่แล้วเป็นหลักนะคะ

ตัวอย่างคอนโดรอบๆ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จากการสำรวจ มี 10 โครงการคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ที่เดินทางมายังจุฬาลงกรณ์ได้อย่างสะดวก แต่ด้วยความที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีขนาดที่ใหญ่มาก และมีหลายประตูทางเข้า  เราจึงสำรวจเพิ่มเติมในเรื่องของประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย และตำแหน่งของแต่ละคณะ เพราะอาจมีผลต่อการเลือกที่พักอาศัยในแต่ละโซนค่ะ

ก่อนอื่นเลย เราขอพาทุกคนมารู้จักประตูทางเข้าของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนเลยค่ะว่ามีทางเข้าบริเวณไหนบ้าง โดยปกติแล้วทางเข้าหลักของมหาวิทยาลัยจะเป็นประตูที่รถยนต์เข้าออกได้ นั่นคือ ประตู A-H ซึ่งคนที่ใช้ประตูเหล่านี้มักจะเดินทางมาโดยรถยนต์หรือรถโดยสารประจำทางค่ะ โดยที่
ประตู A   อยู่บนถนนพญาไท ใกล้คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
ประตู B  อยู่บนถนนพญาไท ใกล้อาคารจามจุรี 5
ประตู C  อยู่บนถนนพญาไท ใกล้คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี , คณะวิทยาศาสตร์
ประตู D  อยู่บนถนนอังรีดูนังต์ ใกล้คณะอักษรศาสตร์ , คณะวิศวกรรมศาสตร์
ประตู E  อยู่บนถนนอังรีดูนังต์ ใกล้คณะรัฐศาสตร์
ประตู F  อยู่บนถนนจุฬาฯซอย 12 ใกล้คณะสหเวชศาสตร์
ประตู G  อยู่บนถนนจุฬาฯซอย 9 ใกล้สนามกีฬาในร่ม
ประตู H อยู่บนถนนจุฬาฯซอย 9 ใกล้สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์

ส่วนประตู I-L  มักจะเป็นการเชื่อมต่อจากอาคาร หรือห้างสรรพสินค้า โดยที่
ประตู I  เชื่อมต่อกับจามจุรีสแควร์  ใกล้คณะเศรษฐศาสตร์ , คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
ประตู J  เชื่อมต่อกับสยาม ใกล้คณะเภสัชศาสตร์ , คณะทันตแพทยศาสตร์ , คณะสัตวแพทยศาสตร์
ประตู K  เชื่อมต่อกับสามย่านมิดทาวน์ ใกล้คณะนิติศาสตร์ , คณะนิเทศศาสตร์
ประตู L  อยู่บนถนนจุฬาฯซอย 42 ใกล้อาคารจามจุรี 9

คนที่ใช้ประตูเหล่านี้จึงเป็นคนที่เดินทางมาจากสถานีรถไฟฟ้าค่ะ เมื่อเรารู้ถึงตำแหน่งประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยและรู้ว่าประตูนั้นใกล้คณะอะไร จะทำให้เราเลือกโซนของคอนโดที่จะพักอาศัยได้ไม่ยาก เมื่อรู้แล้วว่าคอนโดในโซนไหนที่จะเข้าถึงคณะเรียนของเราได้ง่ายก็ตามไปเลือกกันเลย

 คอนโดตามแนว BTS ไม่เกิน 3 สถานีจากสยาม

รถไฟฟ้า BTS เป็นการเดินทางหลักที่คนใช้กัน จึงมีคอนโดมากมายที่ขึ้นตามเส้นทางของ BTS เพราะตอบโจทย์เรื่องความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่ใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากที่สุดคือ สถานีสยาม และประตูที่ใกล้มากที่สุดคือประตู J ซึ่งเป็นประตูที่อยู่ในซอยจุฬาฯ 64 ใกล้ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เชื่อมต่อกับสยาม คนที่เดินทางมาลงสถานีสยามสามารถเดินทะลุสยามสแควร์วัน  มาได้เลยค่ะ จากนั้นก็เดินเข้าซอย สยามสแควร์ ซอย 9 หรือซอย 3 มาจะเจอประตู J เลยค่ะ ซึ่งประตู J เป็นประตูที่ใกล้คณะเภสัชศาสตร์ , คณะทันตแพทยศาสตร์ , คณะสัตวแพทยศาสตร์ หากใครเรียนคณะเหล่านี้ ถือว่าเดินทางสะดวกมากๆ เลยนะคะ

ปัจจุบันคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง พร้อมเข้าอยู่ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าBTSสถานีสยาม ไม่เกิน 3 สถานี และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าไม่เกิน 500 เมตร มีอยู่ดังนี้

  • 28 Chidlom ห่าง BTS สถานีชิดลม 280 เมตร  | เริ่ม 18.9 ล้านบาท
  • Tonson one Residence ห่าง BTS สถานีชิดลม 300 เมตร  | เริ่ม 20 ล้านบาท
  • The Address Siam-Ratchathewi ห่าง BTS สถานีราชเทวี 150 เมตร  | เริ่ม 8.29 ล้านบาท
  • CONNER Ratchathewi ห่าง BTS สถานีราชเทวี 400 เมตร  | เริ่ม 9.5 ล้านบาท
  • Park Origin Phaya Thai ห่าง BTS สถานีพญาไท 350 เมตร  | เริ่ม 7.99 ล้านบาท
  • Ashton Silom ห่าง BTS สถานีช่องนนทรี 350 เมตร  | เริ่ม 8.5 ล้านบาท

28 Chidlom

ห่าง BTS สถานีชิดลม 280 เมตร  | เริ่ม 18.9 ล้านบาท 

คอนโดมิเนียม High Rise ระดับ Ultimate Class จาก SC Asset แบ่งเป็น 2 อาคาร คือ The Villa สูง 20 ชั้น 182 ยูนิต และ The Tower สูง 47 ชั้น 243 ยูนิต โดยโครงการตั้งอยู่บนถนนชิดลม ซึ่งถือว่าเป็นทำเลใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม เพียง 280 เมตร เดินทางเข้าไปยังสยามได้โดยง่าย เพียง 1 สถานี

นอกจากนี้ที่นี่ยังใกล้ห้างสรรพสินค้า อย่าง Central Chidlom , Central Embassy หรือ Community mall อย่าง Velaa Sindhorn Village Langsuan อีกด้วย ถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ เลยค่ะ ส่วนสถานศึกษาที่อยู่โซนใกล้ ๆ คือ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย , โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ หลังสวน , อนุบาลนานาชาติมัลเบอรี่เฮ้าส์  และยังเดินทางไปจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้อย่างสะดวกด้วยค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการให้มาครบครัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 อาคาร
The Tower  : มี Stream , Sauna และ Spa Pool บริเวณชั้น 12 และมีSky Lab Pool, Kids Pool และ Fitness บริเวณชั้น 44
The Villa  : มี Reading Lounge บริเวณชั้น 1  มี Fitness และสระว่ายน้ำอยู่ชั้น 18
โดยทั้ง 2 อาคารจะได้ใช้ Sunken Court ร่วมกันที่บริเวณ ชั้น 1 ให้ลูกบ้านได้ใช้พักผ่อนตลอดทั้งวัน ส่วนที่จอดรถของโครงการมีถึง 84 % ซึ่งจะมีทางแบบ Conventional และ Auto Parking

ชั้นพักอาศัยมีการวางแปลนจัดส่วนเซอร์วิสไว้กลางอาคาร และจัดให้ห้องพักอาศัยอยู่รอบข้างโดยให้ห้อง type ใหญ่อยู่หัวมุมอาคาร ทำให้เห็นวิวได้ถึง 2 มุมในส่วนของห้องพักอาศัย แบ่งตามอาคาร ดังนี้

แบบห้องของ The Villa

  • 1 Bedroom 37.87 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 43.1 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 53.66 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 75.38 ตร.ม.

แบบห้องของ The Tower

  • 1 Bedroom 46.36 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 73.53 ตร.ม.

ถือว่าโครงการนี้เหมาะกับผู้พักอาศัยที่มีสมาชิก 1-3 คน ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังจุดต่างๆในกรุงเทพฯ เพราะใกล้สถานีรถไฟฟ้า และใกล้ใจกลางเมืองอย่างสยามด้วยค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


Tonson One Residence

ห่าง BTS สถานีชิดลม 300 เมตร  | เริ่ม 20 ล้านบาท 

คอนโดมิเนียม High Rise สูง 29 ชั้น   เป็นการร่วมมือกันระหว่าง AssetFive และ Capstone Asset โครงการนี้แม้จะไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ แต่ตัวโครงการก็ตั้งอยู่ในซอยต้นสน ซึ่งห่างจากถนนหลักเพียง 130 เมตร  ซอยต้นสนเต็มไปด้วยร้านอาหาร อาคารสำนักงาน โรงเรียนอนุบาล และโรงแรมตั้งอยู่ จึงรับรองได้ว่าไม่เปลี่ยวแน่นอนค่ะ

โครงการนี้ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก เพราะตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม และ BTS เพลินจิต โดยห่างเพียง 300 เมตรเท่านั้น แล้วยังไปห้างสรพพสินค้า Central Chidlom , Central Embassy และ The Mercury Ville @ Chidlom ได้สะดวกอีกด้วย และใกล้สถานศึกษาอย่าง โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย , โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์ หลังสวน , อนุบาลนานาชาติมัลเบอรี่เฮ้าส์ ,โรงเรียนนานาชาติอาร์ซี และยังเดินทางไปจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้อย่างสะดวกเช่นกัน ถ้ามีลูกหลายคนก็ให้เรียนใกล้กันได้หมดเลยค่ะ

คอนโดนี้มีเพียง 80 ยูนิต ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับคอนโดอื่น ๆ ทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวสูง และอีกหนึ่งความน่าสนใจคือ โครงการนี้ เป็นที่ดินแบบ Freehold คือผู้ซื้อจะได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ของอสังหาริมทรัพย์ที่ซื้อไป ซึ่งส่วนใหญ่ที่ดินในย่านนี้จะเป็นลักษณะ Leasehold หรือ สิทธิ์การเช่าระยะยาวเท่านั้น

ส่วนกลางของโครงการให้มาครบครัน และหลากหลาย มีพื้นที่สวนส่วนกลาง และ Adjustable Lounge for Private Meeting ที่ชั้น G ให้ลูกบ้านมาใช้บริการได้ตลอด
ส่วน Facility อื่น ๆ อยู่ชั้น 22 ประกอบด้วย Multi-Purpose Lounge with Professional Kitchen for Private Event , Technogym Equipment with Private Training Room และสระว่ายน้ำ 25 เมตร พร้อม Jacuzzi เพื่อให้ลูกบ้านได้ว่ายน้ำออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่

โดยห้องในโครงการนี้จะเน้นขนาดห้องที่ขนาดใหญ่ เพราะพื้นที่ห้องเริ่มต้นที่ 57 ตารางเมตร นับว่าพื้นที่เยอะกว่าคอนโด ทั่วไปค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ส่วนรูปแบบห้องมีให้เลือกหลากหลาย คือ 1 ห้องนอน , 2 ห้องนอน , 3 ห้องนอน , Penthouse และ Duplex Penthouse มีขนาดตั้งแต่ 57-387.5 ตารางเมตร ซึ่ง Duplex Penthouse จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ด้วยค่ะ โครงการออกแบบรองรับตั้งแต่ครอบครัวที่มีสมาชิก 2- 5 คน ที่ชอบห้องใหญ่กว้างขวางได้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยค่ะ


The Address Siam-Ratchathewi

ห่าง BTS สถานีราชเทวี 150 เมตร  | เริ่ม 8.29 ล้านบาท 

คอนโด High Rise 50 ชั้น ที่มีจำนวนยูนิตสูงถึง 880 ยูนิต จาก AP  โครงการนี้ตั้งอยู่ลึกเข้าไปจากถนนเพชรบุรีเพียง 80 เมตร และห่างจากสถานี BTS ราชเทวีเพียง 150 เมตร ซึ่งสะดวกต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก เพราะสถานี BTS ราชเทวีห่างจากสถานีสยาม และ พญาไทเพียง 1 สถานี ซึ่งทั้งสถานีสยาม และพญาไท เป็น Interchange Station สำคัญของกรุงเทพฯ

 นอกจากนี้โครงการยังใกล้แหล่งสังสรรค์ อย่าง Coco Walk อีกด้วย บอกเลย ว่าทำเลน่าจะถูกใจสายปาร์ตี้ทีเดียว ส่วนสถานศึกษาที่ใกล้โซนนี้ก็มีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สามารถนั่งรถไฟฟ้าไปก็ได้ หรือจะนั่งรถยนต์ไปก็สะดวกไม่แพ้กันค่ะ หรือใครที่มีลูกอยู่ในวัยมัธยม แล้วต้องการเรียนพิเศษ สามารถเดินทางไปเรียนที่อาคารวรรณสรณ์ ได้ในระยะทางเพียง 750 เมตรเท่านั้นค่ะ สำหรับที่จอดรถมีประมาณ 449 คัน คิดเป็น 51% คอนโดนี้จึงเหมาะกับคนที่เดินทางโดยรถไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

ส่วนกลางโครงการโดดเด่นด้วยสไตล์ Colonial Classic ที่มีความเรียบง่ายและทันสมัย มีการตกแต่งหินอ่อนในแทบทุกส่วนกลางเลย เพื่อสะท้อนความหรูหรา ชั้น 1 เป็นพื้นที่ต้อนรับ , พื้นที่ทำงานของส่วนกลาง , ศาลาริมน้ำ ส่วนชั้น 9 เป็นสวนส่วนกลาง และ Fitness และชั้นสุดท้ายคือชั้น 50 ที่มีสระว่ายน้ำ, สวนส่วนกลาง และ  Fitness ที่เห็นวิวจากมุมสูง ทำให้ลูกบ้านมีสิทธิ์เลือกใช้พื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายมากขึ้นค่ะ ซึ่งโครงการจัดส่วนกลางไว้ทางทิศเหนือ ทำให้คนที่มาใช้งานรู้สึกไม่ร้อนเวลาใช้งาน สามารถพักผ่อนได้เต็มที่ค่ะ

การออกแบบห้องพักอาศัยที่มีลูกเล่นอย่าง Interlock ซึ่งช่วยให้การจัดฟังก์ชันภายในห้องลงตัวมากขึ้น หรือจะเป็น Window Corner View ห้องที่มีการยื่นพื้นที่นั่งเล่น หรือ บางห้องเป็นห้องนอนออกมาจากอาคาร ทำให้ไม่ใช่แค่ห้องมุมที่ได้วิวกว้าง แต่ห้องตรงกลางก็ได้ได้วิวถึง 3 ทิศด้วยกัน รวมถึงออกแบบฝ้าเพดานสูง 3 เมตร (แบบ Simplex) และฝ้าเพดานสูง 5.8 เมตร (แบบ Duplex) ซึ่งมากกว่าความสูงฝ้าเพดานทั่วไป ทำให้คนอยู่อาศัยรู้สึกสบายค่ะ

โดยแบบห้องจะมีให้เลือกเยอะมากมาย ทั้ง One Bedroom / One Bedroom Duplex / Two Bedroom / Two Bedroom Duplex / Three Bedroom

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


CONNER Ratchathewi

ห่าง BTS สถานีราชเทวี 400 เมตร  | เริ่ม 9.5 ล้านบาท

คอนโด High Rise ระดับ SUPER LUXURY CLASS สูง 38 ชั้น จาก The Creators HQ โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี และห่างจาก สถานี BTS ราชเทวี เพียง 400 เมตร ทำให้เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกมาก ๆ ไม่ว่าจะไปสยาม หรือ พญาไท ที่เป็นจุดเปลี่ยนผ่านของสถานีรถไฟฟ้าหลายสาย สิ่งที่โดดเด่นของโครงการนี้คือ Vertical Forest หรือพื้นที่สีเขียวในแนวตั้ง ปลูกต้นไม้มากกว่า 145,987+ ต้น ซึ่งสูงถึง 80 เมตร ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนอกจากจะมี Facility ทั่วไปที่เราเคยเห็นตามโครงการอื่น ๆ แล้วยังมีส่วนพิเศษที่ยากจะพบเจออีกด้วย เช่น Study Area ที่ทำเป็นสเต็ปเป็นเหมือนห้องเลคเชอร์ ซึ่งส่วนกลางจะกระจายไปอยู่ชั้น 1 ,4,5,19 และ 20 โดยชั้น 1 จะเป็นพื้นที่ต้อนรับ ชั้น 4 เป็น Study Area ชั้น 5 เป็น The club ให้ลูกบ้านมาพักผ่อนกลางบ่อน้ำได้ ชั้น 19 เป็นสระว่ายน้ำ  ส่วนชั้น 20 เป็น Fitness ทั้งชั้น ส่วนพื้นที่จอดรถมีมากพอสมควร ถึง 232 คัน หรือประมาณ 78.9% ซึ่งเป็นแบบ Automatic Parking

จุดเด่นของการวางผังห้องสำหรับโครงการคือ การทำให้ 61% ของจำนวนยูนิตทั้งหมดจะถูกออกแบบให้เป็นห้องมุม ทำให้ลูกบ้านเห็นวิวเมืองมากกว่าหนึ่งด้าน ส่วนรูปแบบห้องจะมีดังนี้

  • 1 Bedroom ขนาด 34.9 – 35.4 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Loft ขนาด 30 – 42 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 50 ตร.ม.
  • 2 Bedroom ขนาด 69 – 73 ตร.ม.

ซึ่งโครงการมีทั้งห้องแบบฝ้าเพดานสูง(Loft) และห้องฝ้าเพดานปกติ(Simplex) ซึ่งทุกห้องจะเป็นแบบหน้ากว้างทั้งหมด ทำให้มีมุมมองรอบอาคารที่กว้างขึ้น คอนโดนี้จึงสามารถรองรับได้ทั้งผู้พักอาศัยที่มาอยู่คนเดียวและครอบครัวที่มีสมาชิก 2-4 ได้ค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


Park Origin Phaya Thai

ห่าง BTS สถานีพญาไท 350 เมตร  | เริ่ม 7.99 ล้านบาท

คอนโด High Rise 35 ชั้น 1 อาคาร 551 ยูนิต ที่ตั้งอยู่บนถนนพญาไท และอยู่ห่างจากสถานี BTS พญาไท เพียง 350 เมตร ซึ่งสถานีนี้เป็น Interchange Station สำคัญของกรุงเทพฯ เพราะเป็นจุดเปลี่ยนไปรถไฟฟ้า Airport Link ได้ด้วยค่ะ ซึ่งจากทำเลตรงนี้ถือว่าเข้าสยามหรือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สะดวกทั้งทาง รถไฟฟ้า และรถยนต์ เพราะเป็นถนนเส้นเดียวกัน

ส่วนกลางครบครัน มีทั้ง Fitness สวนส่วนกลาง สระว่ายน้ำ และ Co-Working Space โครงการมีที่จอดรถให้ประมาณ 51% เป็นระบบ AutoParking

โครงการมีห้องให้เลือก 5 แบบ คือ

  • 1 Bedroom (24.20 SQ.M.)
  • 1 Bedroom (29 SQ.M.)
  • 1 Bedroom Plus (33.00 SQ.M.)
  • 2 Bedroom (48.40 SQ.M.)
  • 2 Bedroom (55.20 SQ.M. )

คอนโดนี้จึงเหมาะกับผู้พักอาศัย 1-3 คน ที่ต้องการเดินทางเข้าเมืองสยามได้อย่างสะดวก และเดินทางไปสนามบินได้ง่ายๆโดยรถไฟฟ้า

คลิกดู VDO รีวิวโครงการได้ที่นี่ค่ะ >> คลิกที่นี่


Ashton Silom

ห่าง BTS สถานีช่องนนทรี 350 เมตร  | เริ่ม 8.5 ล้านบาท

คอนโด High Rise 48 ชั้น 1 อาคาร 428 ยูนิต ระดับ Ultimate Class จาก อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนสีลม ซึ่งเป็นถนนที่เต็มไปด้วยโรงแรม อาคารสำนักงาน และยังมีห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้ ๆ อย่าง สีลมคอมเพล็กซ์ จากทำเลตรงนี้สามารถเดินทางไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถยนต์ไปก็มีระยะทางไม่ถึง 2 กิโลเมตร หรือใครสะดวกขึ้นรถไฟฟ้า สามารถเดินไปขึ้น BTS สถานีช่องนนทรีได้เลยค่ะ

นอกจากพื้นที่ต้อนรับที่ชั้น 1 แล้ว ส่วนกลางของโครงการจะถูกจัดรวมไว้ที่ชั้น 34 ที่มี Facility ครบทุกอย่าง คือ สระว่ายน้ำพร้อม Jacuzzi ,Fitness, Massage Room และ Onsen กลางแจ้งที่จัดไว้ให้ลูกบ้านได้ผ่อนคลาย ซึ่งชั้นนี้จะสามารถเดินไปยังชั้นลอยได้ เพื่อใช้งานห้อง Theatre Lounge,  Library Room , Business Lounge ส่วนชั้นบนสุดของอาคารจัดทำเป็น Social Club และ Botanical Lounge ให้ลูกบ้านได้มาใช้งานพักผ่อนได้ ส่วนที่จอดรถ โครงการมีให้มาประมาณ 72% ถือว่าค่อนข้างเยอะสำหรับพื้นที่โซนนี้เลยค่ะ

อาคารพักอาคารแบ่งออกเป็น 2 อาคาร แต่เชื่อมกันด้วยพื้นที่ส่วนกลาง แบบห้องมีให้เลือกแบบ 1 Bedroom และ 2 Bedroom ซึ่งแต่ละ Type จะมีการจัดแปลนห้องที่หลากหลาย โครงการนี้เหมาะกับคนที่ต้องการอยู่ 1-3 คนกำลังดีเลยค่ะ หากใครที่ทำงานโซนสีลมอยู่แล้ว แล้วมีลูกกำลังเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ เตรียมอุดมศึกษา ยิ่งถือว่าสะดวกในการเดินทางมากๆ เลยค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


คอนโดตามแนว MRT ไม่เกิน 3 สถานีจากสามย่าน

รถไฟฟ้า MRT เป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับการเดินทางมายังมหาวิทยาลัย ซึ่งสถานีที่ใกล้รั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากที่สุดคือสถานีสามย่าน เมื่อออกจากสถานีมา ใช้ทางออกที่ 2 จะเจออาคารจามจุรีสแควร์เลย จากนั้นเดินทะลุอาคารมา ก็เจอประตู I เลยค่ะ ซึ่งประตูนี้ก็ติดกับคณะเศรษฐศาสตร์ , คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี การเดินทางด้วย MRT จึงเหมาะกับคนที่เรียนคณะเหล่านี้มากๆค่ะ

ตัวอย่างคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง พร้อมเข้าอยู่ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าMRTสถานีสามย่าน ไม่เกิน 3 สถานี และอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าไม่เกิน 500 เมตร ได้แก่

  • COCO PARC ติด MRT สถานีคลองเตย | เริ่ม 6.99 ล้านบาท

COCO PARC

ติด MRT สถานีคลองเตย | เริ่ม 6.99 ล้านบาท 

คอนโดมิเนียมใหม่แบรนด์ Top สุดของ Ananda บนถนนพระรามสี่ ติดสถานีรถไฟฟ้า MRT คลองเตย ทำให้เดินทางโดยรถไฟฟ้าได้สะดวก ห่างจากสถานีสามย่านเพียง 3 สถานี หรือหากใครต้องการเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟฟ้า BTS ก็สามารถไปเปลี่ยนสายที่สถานีสีมลม นอกจากนี้การเดินทางโดยรถยนต์ไปสถานที่ต่างๆในตัวเมืองก็สะดวกค่ะ เพราะโครงการใกล้ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่ใช้เดินทางเข้าอโศกได้ค่ะ ทำเลนี้สามารถเดินทางไปห้าง Silom Complex, Terminal 21, The Parq ได้สบาย ๆ เลยค่ะ และใครที่เป็นสายออกกำลังกายสามารถไปสวนเบญจกิติที่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้นเอง อีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการคือ คอนโดนี้เป็นการร่วมมือกับทาง Dusit Hospitality Services ทำให้ภายในโครงการนอกจากตัว Product ที่เป็นอาคาร ห้อง ส่วนกลางที่อนันดาออกแบบมาแล้ว ยังมีการบริการอย่าง Concierge Service พ่วงมาด้วย

ส่วนกลางของคอนโดจะเน้นกระจาย ๆไปยังชั้นต่าง ๆ คือ ชั้น 1 เป็นสวนส่วนกลาง และพื้นที่ต้อนรับ ส่วนชั้น 8 เป็น COCO FIT(ฟิตเนส), COCO LAP POOL (สระว่ายน้ำ), COCO Studio, COCO Yard, COCO Spa&Salon ส่วนสวนจะกระจายไปอยู่ชั้น 30 ,32 ,35 และชั้น 37 เป็น COCO LOUNGE ให้ลูกบ้านใช้พักผ่อน พร้อมชมบรรยากาศเมืองค่ะ

ตัวตึกมีรูปทรงคล้ายตัว Y ทำให้โครงการจัดวางห้องพักในแนวหน้ากว้างได้ ห้องทุกห้องจึงได้มุมมองที่กว้างขวาง เมื่อมองออกไปนอกอาคารค่ะ  โครงการมีห้องพักอาศัยทั้งหมด 444 ยูนิต โดยรูปแบบดังนี้

  • Studio ขนาด 25.5 – 27 ตร.ม.
  • 1 Bedroom  ขนาด 34.5 – 48 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 49.5 ตร.ม.
  • 2 Bedroom ขนาด 64.5 – 66.5 ตร.ม.
  • 3 Bedroom ขนาด 101.05 – 113.5 ตร.ม.
  • Penthouse ขนาด 134 – 234 ตร.ม.

ขนาดของห้องมีหลากหลาย สามารถเลือกตามจำนวนสมาชิกได้เลยค่ะ ฟังก์ชันใช้งานภายในมีการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน โครงการนี้เหมาะกับคนที่เน้นการเดินสะดวกในการเข้าเมืองฝั่งอโศก และสามย่านค่ะ

อ่านพรีวิวโครงการได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


คอนโดที่สามารถเดินทางมาจุฬาได้โดยรถยนต์ หรือทางเท้าในระยะไม่เกิน 1 กิโลเมตร

อีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางมาเรียนได้สะดวก คือการอาศัยอยู่ละแวกนี้เลย ซึ่งบริเวณ มีคอนโดขึ้นอยู่มากมาย ที่สามารถเดินทางมาได้สะดวก แต่หลายโครงการก็ Sold Out ไปแล้ว มีเพียงไม่กี่โครงการที่ยังเปิดให้จองอยู่ หากพักอยู่บริเวณนี้ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ไปมหาวิทยาลัยได้เลย ซึ่งประตูที่เข้าได้ก็มีหลากหลายประตู ใช้เวลาในการเดินทางไม่มาก

นอกจากประตู I ที่อธิบายไปแล้ว ยังมีประตูอื่นๆอีก ถ้าใครเรียนคณะนิติศาสตร์ , คณะนิเทศศาสตร์ ก็เรียกรถมายังประตู K เลยค่ะ หรือคณะครุศาสตร์ก็ใช้ประตู B แต่หากใครเรียนอีกฟากหนึ่งอย่างคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่ต้องมีการขนอุปกรณ์การเรียน หรือโมเดลมามหาวิทยาลัย ก็นั่งรถมาเข้าประตู A ใกล้ที่สุดค่ะ ส่วนประตู C ใกล้กับคณะวิทยาศาสตร์ สำหรับคนที่เรียนคณะฝั่งที่ติดกับถนนอังรีดูนังต์ สามารถนั่งรถไปยังประตู E กับ D ได้ค่ะ ซึ่งจะใกล้กับคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ และคณะรัฐศาสตร์ จะเห็นได้ว่าการอยู่คอนโดโซนนี้จึงตอบโจทย์คนหลายคณะเลยค่ะ

ตัวอย่างคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง พร้อมเข้าอยู่ ใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในระยะ 1 กิโลเมตร  มีอยู่ดังนี้

  • Chapter Chula-Samyan ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 900 เมตร  | เริ่ม 5.59 ล้านบาท
  • IDEO Chula-Sam Yan ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 600 เมตร  | เริ่ม 5.99 ล้านบาท
  • Park Origin Chula-Sam Yan ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 850 เมตร  | เริ่ม 6.09 ล้านบาท

Chapter Chula-Samyan

ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 900 เมตร  | เริ่ม 5.59 ล้านบาท 

คอนโด High Rise 31 ชั้น ที่ขายขาดแบบ Freehold จาก Pruksa Real Estate มีจำนวนยูนิตเพียง 179 ยูนิต ถือว่าน้อยมาก ๆ ค่ะ ถ้าเทียบกับคอนโดในโซนนี้ ซึ่งโครงการตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนพญาไท ที่ตัดผ่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเลยค่ะ การเดินทางไปยังมหาลัยจึงถือว่าสะดวกมาก ๆ เพราะนั่งรถยนต์ไป ประมาณ 1 กิโลเมตรก็ถึงรั้วมหาลัยเรียบร้อย นอกจากนี้โครงการยังใกล้ MRT สามย่าน เพียง 700 เมตร ถือว่าสะดวกในการเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ ของเมือง ทั้งยังใกล้ห้างสรรพสินค้าอย่าง สามย่านมิดทาวน์ และ จามจุรีสแควร์ด้วยค่ะ

ส่วนกลางของคอนโดจัดเต็มถึง 5 ชั้น ถือว่าค่อนข้างเยอะค่ะ เมื่อเทียบกับคอนโดโซนนี้ โดยจะมี Facility ดังนี้ ชั้น 1-2 เป็นพื้นที่ Lobby, Co-working space , Game Room และโซน ชั้น 23-25 เป็นพื้นที่นั่งเล่น สระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกาย ซึ่งเชื่อมต่อกันได้หมดทั้ง 3 ชั้นด้วย บันไดกลางสวน Urban Forest ซึ่งถือว่าส่วนกลางของคอนโดนี้ให้พื้นที่ทำงานเยอะ เหมาะกับนักศึกษา และวัยทำงานเลยค่ะ

ห้องพักวางตัวทางทิศเหนือ -ใต้ ซึ่งเป็นทิศยอดนิยมทั้งคู่ เพราะทิศเหนือจะได้แดดเช้าและร่มช่วงบ่าย ส่วนทิศใต้จะได้ลมที่แรงกว่าแต่ก็โดนแดดบ่ายนิดหน่อย มี Core Lift อยู่ตรงกลางอาคารเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ชั้นสูงๆของโครงการจะเป็นห้อง Type ใหญ่ ได้ความเป็นส่วนตัวค่ะ ส่วนรูปแบบห้องมีดังนี้

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอยภายใน 22.82 – 34.97 ตร.ม. >> ปัจจุบันจะเหลืองแต่ห้อง 34.97ตร.ม. ที่ยังเปิดขายอยู่ค่ะ
1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอยภายใน 44.05 – 49.13 ตร.ม.
2 Bedroom พื้นที่ใช้สอยภายใน 50.24 – 72.74 ตร.ม.
โดยห้องมีความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.4-2.7 เมตร ภายในห้องแบ่งสัดส่วนฟังก์ชันอย่างชัดเจน

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


IDEO Chula-Sam Yan

ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 600 เมตร  | เริ่ม 5.99 ล้านบาท 

คอนโด High-Rise 2 อาคาร อาคาร A สูง 34 ชั้น และ อาคาร B สูง 35 ชั้น มี จำนวนห้องพักทั้งหมด 773 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต จุดเด่นของโครงการคือการให้พื้นที่สีเขียวมามากกว่า 2,800 ตารางเมตร ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง โครงการนี้ตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพียง 600 เมตร นอกจากนี้ยังใกล้ MRT สามย่าน แค่ 400 เมตรอีกด้วย

Facilities หลักของโครงการนี้จะอยู่ในชั้นบนสุด และแยกออกมาจากห้องพักอาศัย เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้ที่มาใช้งาน และผู้พักอาศัย โดยหลัก ๆ Facilities ในโครงการจะมีดังนี้ สระว่ายน้ำ  Co-Living Space และ Fitness ที่สามารถมองวิวเมืองได้แบบ 180 องศาค่ะ ส่วนพื้นที่จอดรถมี 385 คัน คิดเป็น 50% ของโครงการ

ตัวอาคารแบบออกเป็น 2 อาคาร ซึ่งมีรูปทรงเหมือนสี่เหลี่ยมผืนผ้าต่อกันในแนวตั้งฉาก โดยอาคาร A จะอยู่ทางทิศใต้-ตะวันตก ส่วนอาคาร B อยู่ทางทิศเหนือ-ตะวันออก ทำให้อาคาร B จะมีความรู้สึกเย็นสบายมากกว่า โดยทั้งสองอาคารเชื่อมต่อกันที่ชั้น 2 และชั้น 34 ทางเดินภายในอาคารเป็นแบบ Double Loaded Corridor ห้องพักในโครงการมีรูปแบบดังนี้

  • Studio 26 – 30.5 ตร.ม.
  • 1 Bedroom 30.5 –  41.50 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus 45 – 48 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms 52 – 70.50 ตร.ม.

โดยที่มีความสูงฝ้า อยู่ที่ 2.7 เมตร แปลนห้องจัดเป็นสัดส่วนได้ดี มีระเบียงภายนอกทุกห้องเลยค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


Park Origin Chula-Sam Yan

ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 850 เมตร  | เริ่ม 6.09 ล้านบาท 

คอนโด High Rise 46 ชั้น 1 อาคาร 478 ยูนิต จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่ตั้งอยู่บนถนนพระรามที่สี่ ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพียง 850 เมตร นอกจากนี้ยังสะดวกในการเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ เพราะโครงการอยู่ห่างจาก MRT สถานีหัวลำโพงเพียง 6 เมตร หน้าโครงการเต็มไปด้วยร้านอาหาร อีกทั้งฝั่งตรงข้ามโครงการเป็นทางเข้าถนนบรรทัดทอง ซึ่งเป็นถนนที่มีร้านอาหารเรียงรายตลอดทาง ทำให้คนที่อยู่โซนนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องอาหารการกินเลยค่ะ

ส่วนกลางของคอนโดมีหลากหลาย และถูกจัดอยู่ในส่วนล่าง และบนสุดของอาคาร คือ ชั้น 1 , 2 , 45 , 46 และ 47 โดยที่ชั้น 1 เป็นพื้นที่ต้อนรับและสวนในโครงการ ส่วนชั้น 2 เป็น Co-Working Space และ Meeting Room ส่วนชั้น 45 เป็น Sky Lounge ชั้น 45M เป็น Fitness ,Onsen ,Steam ชั้น 46 เป็นสระว่ายน้ำ และชั้น 47 เป็น Roof Garden ส่วนกลางครบแบบนี้ทำให้ ลูกบ้านสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ค่ะ

ห้องทุกห้องได้หน้ากว้างอย่างเต็มที่ เห็นวิวเมืองกว้างขวาง จุดเด่นของโครงการนี้คือเป็นห้อง Loft ฝ้าเพดานสูง 4.2 เมตรทั้งโครงการ ทำให้ผู้อาศัยรู้สึกถึงความกว้างของห้อง และอากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยแบบห้องมีให้เลือกดังนี้

  • ห้อง 1 Bedroom ขนาด 23.4 – 27.8 ตร.ม.
  • ห้อง 1 Bedrooms Plus ขนาด 34.7 – 60.2 ตร.ม. (มีห้อง combine ด้วย)
  • ห้อง Penthouse ขนาด 130.9 – 133 ตร.ม.

ห้องมีขนาดหลากหลาย ผู้พักอาศัยสามารถเลือกตามความเหมาะสมได้เลย โครงการนี้เหมาะกับเรียน หรือทำงานในโซนสามย่าน มากเลยค่ะ เดินทางสะดวกและมีแหล่งของกินใกล้ๆ อีกด้วย

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> คลิกที่นี่


สรุปคอนโดใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มือหนึ่ง สร้างเสร็จพร้อมอยู่

 

เราได้สรุปภาพรวมของตัวอย่างคอนโดมิเนียมมือหนึ่งที่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ที่เดินทางมาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สะดวก ซึ่งแต่ละโครงการก็จะแตกต่างกันไป ผู้อ่านสามารถเลือกโครงการที่ตอบโจทย์ ความสะดวกสบาย และ Lifestyle ของตัวเองได้เลยค่ะ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เก็บข้อมูลช่วงเดือนมีนาคม 2567 ดังนั้นราคาต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

จากข้อมูล 10 โครงการที่เราหามาทำให้รู้ว่าแต่ละโครงการมีข้อดีต่างกัน และตอบโจทย์การเดินทางมายังมหาวิทยาลัยที่ต่างกันออกไปค่ะ โดยที่

โครงการที่ใกล้ BTS จะมี 28 Chidlom , Tonson one Residence , The Address Siam-Ratchathewi , CONNER Ratchathewi , Park Origin Phaya Thai และ Ashton Silom ค่ะ ทั้ง 6 โครงการสามารถเดินมายัง สถานี BTS แบบไม่ไกลมากนัก จึงถือว่าค่อนข้างสะดวกต่อการเดินทางไปยังที่ต่างๆ รวมถึงมาจุฬาฯ ด้วยค่ะ

โครงการที่ใกล้ MRT จะมี COCO PARC ซึ่งเป็นโครงการที่ติดกับสถานี MRT คลองเตยเลยค่ะ ใครที่เดินทางด้วย MRT บ่อยคงถูกใจไม่ใช่น้อย

โครงการที่ใกล้จุฬาฯ จะมี Chapter Chula-Samyan , IDEO Chula-Sam Yan และ Park Origin Chula-Sam Yan ทั้ง 3 โครงการนี้อยู่ไกลจากจุฬาฯ ไม่เกิน 1 กิโลเมตร นับจากประตูที่ใกล้ที่สุดค่ะ ทางเลือกนี้สามารถเดินทางเข้าได้หลายประตูเลยค่ะ

ใครที่กำลังเรียนอยู่จุฬาฯ ลองเลือกดูได้เลยนะคะ ว่ามีโครงการไหนที่เหมาะกับเราบ้าง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความ 10 คอนโดใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มือหนึ่ง สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยยึด 16 Developers ที่มีผลประกอบการสูงสุดในปีที่แล้วเป็นหลัก ส่วนใหญ่คอนโดในแถบนี้จะเป็นคอนโดระดับ LUXURY CLASS ใครที่มีงบมากกว่า 10 ล้านบาท สามารถเลือกซื้อได้หลายโครงการเลยค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดที่เดินทางไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สะดวกสบาย  ไว้ครั้งหน้าทาง Think of Living จะมีบทความน่าสนใจอะไรอีกบ้าง ฝากติดตามด้วยนะคะ 😊