ใครเคยเจอบ้าง? มองหาคอนโดติดรถไฟฟ้า แต่จริงๆแล้วต้องเดินจากสถานีรถไฟฟ้าไปอีกไกลเลยกว่าจะเจอตัวคอนโด บางครั้งต้องเข้าไปในซอยเปลี่ยวๆ ก็รู้สึกไม่ปลอดภัยอีก

หลายๆคนเวลาเริ่มมองหาคอนโดจะคำนึงถึงระยะห่างจากรถไฟฟ้าเป็นหลัก โดยเฉพาะคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวและต้องใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางเป็นประจำ ส่วนคนที่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถใช้รถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกในการเดินทางเวลาที่เร่งรีบได้

หลายๆโครงการก็บอกว่าตัวคอนโดมิเนียมห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพียงไม่กี่เมตร แต่พอไปดูโครงการก็ยังต้องเดินอีกไกลเลย เราจึงได้รวบรวมคอนโดมือหนึ่งที่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ติดรถไฟฟ้า 0 เมตร มาให้ แบบที่มีบันไดทางขึ้น-ลงสถานีรถไฟฟ้าอยู่ด้านหน้าโครงการเลย

ภาพรวม 22 คอนโดมือหนึ่งติดรถไฟฟ้า 0 เมตร

ปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมมือหนึ่งที่ยังเปิดขาย ติดรถไฟฟ้า 0 เมตร แบบติดบันไดทางขึ้น-ลงสถานีอยู่หลายแห่ง และมีอยู่หลายสายรถไฟฟ้าเลยค่ะ แน่นอนว่าส่วนใหญ่คอนโดเหล่านี้จะอยู่ขยับจากในเมืองออกมา แต่ก็ด้วยทำเลโครงการติดรถไฟฟ้า ก็ยังเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย สบายอยู่แล้วค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคอนโดใจกลางเมืองติดรถไฟฟ้า 0 เมตร จะไม่มีเลยเพียงแต่จะมีราคาที่สูง หรือมาพร้อมกับบริการระดับโรงแรม 5 ดาวนั่นเอง

จากการที่เราสำรวจมามีคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า 0 เมตร ทั้งหมด 22 โครงการ โดยคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนที่มีระยะทางที่ยาวสุดมีโครงการมากถึง 9 โครงการ ส่วนคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าสายสีแดงที่เป็นรถไฟฟ้าชานเมืองจะมีอยู่เพียง 1 โครงการ นอกจากนั้นเราได้รวบรวมคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ถึงแม้จะไม่ได้เปิดบริการรถไฟฟ้า แต่ก็มีความคืบหน้าใกล้เปิดบริการเต็มทีแล้ว ซึ่งเป็นแนวเส้นทางที่ตัดผ่านโซนสำคัญหลายโซนอยู่เหมือนกัน มีถึง 4 โครงการอยู่ตรงราชเทวีและรามคำแหงค่ะ

งั้นเราจะพาไปดู 22 โครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า 0 เมตร แบบแยกเป็นทีละสายรถไฟฟ้าเลยว่าจะมีโครงการไหนบ้างและน่าสนใจอย่างไร

คอนโดติด BTS สายสีเขียวอ่อน (สายสุขุมวิท)

รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อน (สายสุขุมวิท) ได้เปิดบริการพร้อมกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม (สายสีลม) ในปี 2542 ซึ่ง BTS สายสีเขียวอ่อนนี้ถือเป็นสายหลักสำคัญของกรุงเทพฯที่วิ่งตัดผ่านใจกลางเมือง ผ่านย่านธุรกิจสำคัญมากมาย และเชื่อมไปยังชานเมืองทางทิศเหนือและทิศใต้ โดยมีแนวเส้นทางตัดผ่านถึง 3 จังหวัดด้วยกัน ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพมหานครและสมุทรปราการ

ด้วยแนวเส้นทางของรถไฟฟ้าสายนี้ที่ตัดผ่านย่านสำคัญของกรุงเทพฯหลายแห่งและมีระยะทางที่ยาว รวมประมาณ 54.25 กิโลเมตร มี 47 สถานี จึงมีการพัฒนาคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสายนี้จำนวนมาก เพื่อชูจุดขายการเดินทางสะดวกสบาย เดินทางไปเรียน ทำงาน หรือติดต่อธุระต่างๆก็สะดวก เดินทางต่อเดียวไปรัชโยธิน ห้าแยกลาดพร้าว สยาม ทองหล่อและเอกมัย โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนเลยนั่นเอง

ส่วนใหญ่คอนโดมิเนียมมือหนึ่งติดรถไฟฟ้าสายนี้จะอยู่ในช่วงกรุงเทพฯตอนเหนือและตอนใต้ ส่วนบริเวณใจกลางเมืองจะไม่มีคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าให้เห็นกันสักเท่าไหร่ จะเป็นคอนโดที่จะตั้งห่างออกไปหน่อยหรืออยู่ในซอยกันเยอะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย เพราะจากที่เราได้สำรวจมามีอยู่ 2 โครงการด้วยกัน แต่ก็แลกมากับราคาที่สูงกว่าโครงการอื่นๆ รวมถึงโครงการที่ตั้งอยู่ติด Interchange Station ที่เป็นสถานีเชื่อมรถไฟฟ้าสายอื่นด้วย ก็จะมีราคาสูงกว่าคอนโดในทำเลใกล้เคียงค่ะ

ปัจจุบันคอนโดมิเนียมมือหนึ่งติดรถไฟฟ้า 0 เมตร มีอยู่ 9 โครงการด้วยกัน ดังนี้

  • Rich Park Terminal @Phahonyothin 59 ( ริชพาร์ค เทอมินอล @พหลโยธิน 59)
  • COBE Kaset – Sripatum (โค้บบ์ เกษตร – ศรีปทุม)
  • Mazarine Ratchayothin (แมสซารีน รัชโยธิน)
  • The Crest Park Residences (เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์)
  • SCOPE Thonglor (สโคป ทองหล่อ)
  • Quinn Sukhumvit 101 (ควินน์ คอนโด สุขุมวิท 101)
  • The Metropolis Samrong Interchange (เดอะเมโทรโพลิส สำโรง อินเตอร์เชนจ์)
  • Aspire Erawan Prime (แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม)
  • Origin Plug & Play Sailuat Station (ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สายลวด สเตชั่น)

Rich Park Terminal @Phahonyothin 59 ( ริชพาร์ค เทอมินอล @พหลโยธิน 59)

ติด BTS สถานีพหลโยธิน 59 | เริ่ม 2.59 ล้านบาท คอนโดมิเนียม High Rise สูง 14 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 3 ไร่ มีจำนวนยูนิต 563 ยูนิต ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนใหญ่และ BTS สถานีพหลโยธิน 59 บริเวณแยกคปอ. ก็เลี้ยวซ้ายเพื่อใช้ถนนธูปเตมีย์เป็นทางลัดไปสู่สนามบินดอนเมืองได้ง่ายเลย ส่วนทางด่วนที่ใกล้กับโครงการจะมีถึง 2 สาย ได้แก่ ทางยกระดับอุตราภิมุขและทางพิเศษฉลองรัช ใกล้โครงการก็มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่งอย่าง Central รามอินทรา, Lotus’s หลักสี่ และ BigC สะพานใหม่ รวมถึงสถานพยาบาลและสถานศึกษาหลายแห่งอย่าง ม.เกริก, มรภ.พระนครฯ (PNRU), ม.ศรีปทุม และ ม.เกษตรศาสตร์ ทำให้เป็นคอนโดที่เหมาะกับการลงทุนปล่อยเช่าให้กับนักศึกษาและพนักงานในย่านนี้ด้วย

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการให้มาครบครัน โดยจะตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ที่เป็น Main Facilities ของโครงการทั้งสระว่ายน้ำ Fitness และ Co-working Space ส่วนชั้น Rooftop จะเป็นพื้นที่สวนสีเขียว ให้มาเดินเล่นพักผ่อนกันได้

ส่วนชั้นพักอาศัยจะออกแบบเป็น Double load Corridor ออกแบบห้องพักส่วนใหญ่หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ มีจำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้นที่ 54 ยูนิต ซึ่งถือว่ามีความหนาแน่นสูงเลยค่ะ ตัวห้องของโครงการมีทั้ง 1 Bedroom ขนาด 28.57-26.37 ตร.ม. และ 1 Bedroom Plus ขนาด 33.14-34.45 ตร.ม. ซึ่งแต่ละแบบห้องมีการจัดวางฟังก์ชันคล้ายกัน เรียงเป็นห้องครัวแบบเปิด ห้องน้ำ พื้นที่นั่งเล่นและห้องนอน โดยออกแบบห้องนอนติดกับช่องหน้าต่างได้แสงธรรมชาติ

COBE Kaset – Sripatum (โค้บบ์ เกษตร – ศรีปทุม)

ติด BTS สถานีบางบัว | เริ่ม 2.79 ล้านบาท โครงการคอนโด High Rise สูง 23 ชั้น จำนวน 396 ยูนิต มีร้านค้า 1 อาคาร จำนวน 5 ยูนิต บนเนื้อที่ดินประมาณ 2 ไร่ ตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธินและ BTS บางบัว 0 เมตร จึงสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้สะดวกค่ะ รวมถึงอยู่ฝั่งตรงข้าม ม.ศรีปทุม ทำให้เหมาะซื้อลงทุนปล่อยเช่านักศึกษาและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยนั่นเอง อีกทั้งโครงการนี้ก็ถือว่ามีจำนวนยูนิตน้อย ได้ความเป็นส่วนตัวดี และจุดเด่นหลักเลยคือความโปร่งโล่งภายในห้องด้วยความสูงของฝ้าเพดานที่มากกว่าโครงการอื่นบนทำเล โดยห้อง Simplex สูง 2.70 เมตร และ High Ceiling ได้เพดานสูงถึง 4.70 เมตร คาดสร้างเสร็จปี 2569

ส่วนกลางของโครงการจะอยู่ที่ชั้น Ground Floor ประกอบด้วย The Cloud Lobby , Co – Working Space , Reading Lounge , Group Study Zone และ Meeting Room ส่วนชั้น 23 ที่เป็นชั้นบนสุดของอาคาร จะออกแบบเป็น Facilities แบบยกชั้น เปิดรับวิวเมืองได้ทั่วทิศ รองรับการใช้งานได้ทั้ง Indoor และ Outdoor โดยฟังก์ชันประกอบด้วย Skyline Pool , Kids Pool , Sky Fitness , Cloud Nine Club , Yoga Room , Party Room , Above The Cloud Garden , Sunset Lounge และ Pool Lounge

ตำแหน่งอาคารจะวางขนานไปกับทิศตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงเหนือ รูปแบบห้องของโครงการมีทั้ง Studio , 1 Bedroom และ 2 Bedroom ที่มีให้เลือกทั้งแบบห้อง Simplex สูง 2.70 เมตรและห้อง High Ceiling สูง 4.70 เมตร โครงการออกแบบรองรับผู้ใช้งานได้ทั้งนักศึกษาและคนวัยทำงาน จะชอบห้อง Studio ขนาดเริ่มต้นเน้นความคล่องตัว หรือห้องขนาดใหญ่ 2 Bedroom อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวได้ 2 – 3 คนเลย

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3Pph

Mazarine Ratchayothin (แมสซารีน รัชโยธิน)

ติด BTS สถานีรัชโยธิน | เริ่ม 4.79 ล้านบาท คอนโด High Rise 37 ชั้น 1 อาคาร ห้องพักอาศัย 474 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต ที่นอกจากจะตั้งอยู่ติดถนนใหญ่และ BTS รัชโยธินในระยะ 0 เมตรแล้ว ตัวโครงการยังตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม Major รัชโยธิน สามารถเดินข้ามฝั่งไปช้อปปิ้ง จับจ่ายใช้สอยได้เพลินๆเลย นอกจากนั้นยังเป็นทำเลที่มีความครบครันทั้งห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา ร้านค้า ร้านอาหาร อีกทั้งยังมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อยู่หลายแห่ง เช่น อาคารสำนักงาน SCB และตึกช้าง อยู่ใกล้กับห้าแยกลาดพร้าวที่ถือย่านธุรกิจและการเดินทางที่สำคัญเชื่อมต่อ MRT สายสีน้ำเงินด้วย ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมย้ายเข้าอยู่ค่ะ

ส่วนกลางโครงการจะอยู่ที่ชั้น 1 เป็นพื้นที่ต้อนรับ, ชั้น 8 มี Meeting Room และ Co-Working Space ที่เปิดเชื่อมต่อกันหรือจะปิดกั้นสัดส่วนก็ได้ พร้อมพื้นที่สวนออกมาสูดอากาศรับวิว, ชั้น 22 เป็นสวนหย่อมเล็กๆ Mini Relax Garden, ชั้น 36 และ 37 จะเป็นส่วนกลางหลักของโครงการ โดยชั้น 36 เป็นสระว่ายน้ำ ส่วนชั้น 37 เป็นชั้นสำหรับพักผ่อนและออกกำลังกาย ประกอบด้วย Private Salon, Kid Room, Laundry, Sky Fitness, Bar & Pantry Sky Lounge และ Party Room

ออกแบบตัวห้องหันรับวิวทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นหลัก มีแบบห้องให้เลือกมากถึง 9 แบบ โดยจะเน้นเป็นห้อง 1 Bedroom ซึ่งแบ่งแยกโซนภายในห้องได้อย่างชัดเจน การจัดพื้นที่ภายในห้องอย่างการใช้งานพื้นที่รับประทานอาหารและตู้เสื้อผ้าได้สะดวก รวมไปถึงห้องน้ำที่อยู่ในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ง่าย หรือแบบที่เข้าออกได้สองทางด้วย รวมถึงจุดเด่นของโครงการนี้คือการออกแบบทุกยูนิตได้ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร ได้ความโปร่งโล่ง เน้นการรับวิวและแสงจากภายนอกได้ดีเลยค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-2JUj

The Crest Park Residences (เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์)

ติด Interchange Station ของ BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าวและ MRT สถานีพหลโยธิน | เริ่ม 6.49 ล้านบาท คอนโด High Rise 1 อาคาร สูง 36 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดเกือบ 2 ไร่ มีจุดเด่นเรื่องความเป็นส่วนตัว ด้วยจำนวนห้องพักอาศัยเพียง 418 ยูนิต ซึ่งน้อยสุดในย่านห้าแยกลาดพร้าวนี้ ตัวโครงการอยู่ติดบันได Skywalk ของ BTS ห้าแยกลาดพร้าว จากโครงการสามารถเดินไป Central ลาดพร้าว และยูเนี่ยนมอลล์ได้สะดวก นอกจากนี้จุดเด่นของโครงการคือเป็นคอนโดที่มองเห็นพื้นที่สีเขียวกว่า 700 ไร่ ของสวนรถไฟ สวนจตุจักร และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯได้นั่นเอง ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางจะกระจายตัวอยู่ที่ชั้น G เป็นพื้นที่ต้อนรับ, ชั้น 2 ประกอบด้วย Business Lounge, Meeting Room และ Private Dressing Room, ชั้น 4 Floating Oasis, ชั้น 21 มี Sky Lounge , Co-Kitchen เชื่อมต่อกัน และมี BBQ Area เป็นเป็นที่ส่วน Semi outdoor ด้านนอกอาคาร, ชั้น 36 เป็น Main Facility แบบ Sky Facility เป็นพื้นที่ส่วนกลางแบบยกชั้น ประกอบด้วย ฟิตเนสที่แบ่งเป็นห้องย่อยๆ อีก 2 ห้องคือ Weight Training และ Class exercise room อีกฝั่งจะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสระในร่ม พร้อมกับห้อง Spa อีก 2 ห้อง และชั้น Rooftop จะเป็นพื้นที่สีเขียวทั้งหมดเลย

สำหรับแปลนอาคารเป็นรูปตัว V มีลิฟต์อยู่ตรงกลาง ทำให้ห้องพักอาศัยทุกห้องได้ทางเดินด้านหน้าห้องเป็น Single Corridor หรือไม่มีห้องฝั่งตรงข้ามทางเดิน ได้ความสงบและเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ มี Mail Box หรือตู้จดหมายไปไว้ที่ชั้นพักอาศัย ส่วนแบบห้องมีให้เลือกมากกว่า 15 แบบ ห้องส่วนใหญ่ภายในโครงการจะเป็นห้อง 1 Bedroom ส่วนห้อง 1 Bedroom Plus และห้อง 2 Bedroom นั้นจะอยู่ที่ตำแหน่งมุมอาคาร ฟังก์ชันภายในห้องก็มีหลากหลายทั้งครัวปิด ครัวเปิด แบบที่ห้องนอนเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นได้ หรือแบบที่ห้องนอนแยกปิดจากห้องนั่งเล่น ทำให้สามารถหาฟังก์ชันห้องที่เหมาะกับการใช้ชีวิตได้

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3wXs

SCOPE Thonglor (สโคป ทองหล่อ)

ติด BTS สถานีทองหล่อ | เริ่ม 200 ล้านบาท คอนโด High Rise 32 ชั้น จำนวน 18 ยูนิต บนทำเลติดถนนสุขุมวิทและ BTS ทองหล่อในระยะ 0 เมตร โดยเป็นคอนโดระดับ ULTIMATE CLASS เปิดตัวครั้งแรกในไทยกับรูปแบบยูนิตเพนต์เฮ้าส์ 100% ที่ลูกบ้านได้ครอบครองพื้นที่อยู่อาศัยทั้งชั้น ด้วยพื้นที่ใช้สอยขนาดเริ่มต้น 415 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องพาวเดอร์ และ Private Lift 2 ตัวในทุกยูนิต เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนเพียง 18 ยูนิต ในราคา 200 ล้านบาท

นอกจากนั้นยังออกแบบด้วยดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง Thomas Juul – Hansen และตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกบ้านด้วย Concierge service 24 ชั่วโมง ซึ่งโครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2567 นี้ค่ะ

อ่านพรีวิวโครงการได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3TyR

Quinn Sukhumvit 101 (ควินน์ คอนโด สุขุมวิท 101)

ติด BTS สถานีปุณณวิถี | เริ่ม 5.99 ล้านบาท คอนโด High Rise 31 ชั้น 347 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต โครงการอยู่ติดถนนใหญ่สุขุมวิท และ BTS สถานีปุณณวิถี ซึ่งถือเป็นคอนโดในเมืองติดรถไฟฟ้าแบบ 0 เมตร ที่หาได้ยากมากๆเลย ด้วยราคาที่ดินในเมืองที่สูงขึ้นต่อเนื่องและที่ดินเปล่าก็แทบไม่เหลือให้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแล้ว ซึ่งจากโครงการก็สามารถเดินทางไปทองหล่อ เอกมัยหรืออุดมสุขได้ง่ายๆเลยค่ะ ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ค่ะ

ส่วนกลางของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 1, 7, 31 และ Rooftop ค่ะ โดยชั้น 1 จะเป็น Lobby Area, Social Lounge, Commercial 2 Shops และ Secret Garden ส่วนชั้น 7 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางในตัวอาคารจะเป็นห้องออกกำลังกาย ที่อยู่ติดกับส่วนของสระว่ายน้ำ(สระเด็ก) มีห้องน้ำและซาวน่าแยกชายหญิง  ด้านนอกจะมี Poolbed Area ไว้นอนอาบแดดแบบกึ่ง Semi Outdoor ได้ ติดกันเป็นส่วนของสระว่ายน้ำระบบเกลือ ส่วนด้านข้างสระจะมีส่วนของสวนหย่อมแบบกลางแจ้งเอาไว้อีกจุดนึง และชั้น 31 เป็นพื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้าที่เป็นไฮไลท์อย่าง Sky Lounge และภายในจะแบ่งฟังก์ชันย่อยไปอย่าง Theater Room, Pool Table Room, Multipurpose Room ส่วนสุดท้ายคือที่ชั้นดาดฟ้าขึ้นมาจะเป็น Roof Top Garden ที่มีการแบ่งพื้นที่ BBQ Area เอาไว้ให้

ตัวอาคารเป็นรูปทรงตัว S ซึ่งหันรับวิวสองฝั่งอย่างทิศเหนือ- ใต้ ส่วน Core Lift ตั้งอยู่กลางอาคาร ใช้งานได้สะดวก ไม่ต้องมีห้องไหนเดินไกลเกินไป โดยหลักๆในชั้น Low Zone นี่จะเป็นห้อง 1 Bedroom เป็นส่วนใหญ่เลยครับ และมี 2 Bedroom อยู่แค่ 3 ห้องต่อชั้นเท่านั้น ตำแหน่งตรงมุมเหลี่ยมทั้งหมด โดยมีจำนวนยูนิตสูงสุดที่ 16 ยูนิตต่อชั้น ส่วนชั้น 25เป็นต้นไปจะเป็น High Zone ที่ปีกอาคารฝั่งด้านหน้าจะหายไป ทำให้ได้ห้องพักอาศัยที่ลดลงไป ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ตัวห้องจะมี 1 Bedroom Plus 35 ตร.ม., 2 Bedrooms 54 ตร.ม., Combine 70 ตร.ม. และ Duplex 125 ตร.ม. โดยออกแบบเป็นฝ้าเพดานสูง 2.80 เมตร ทางโครงการเน้นออกแบบเป็นห้องหน้ากว้าง มีการแบ่งแยกฟังก์ชันการใช้งานเป็นสัดส่วนดี ซึ่งรูปแบบการขายของโครงการนี้เป็นแบบ Fullt Fitted โดยจะมีเฟอร์นิเจอร์ Built-In มาให้บางส่วนค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-29wz

The Metropolis Samrong Interchange (เดอะเมโทรโพลิส สำโรง อินเตอร์เชนจ์)

ติด Interchange Station ของ BTS สถานีสำโรงและ MRT สายสีเหลือง สถานีสำโรง | เริ่ม 2.79 ล้านบาท คอนโด High Rise 2 อาคาร ได้แก่ อาคาร A สูง 39 ชั้น และอาคาร B สูง 30 ชั้น และ Low Rise 1 อาคาร สูง 7 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 8 ไร่ โดยมีจำนวนยูนิตทั้งโครงการ 1,770 ยูนิต แบ่งเป็น A 1,056, B 552 และ C 162 ยูนิต ที่ตั้งโครงการอยู่ติดถนนสุขุมวิทและ Interchange Station ของ BTS สถานีสำโรงและ MRT สายสีเหลือง สถานีสำโรงที่เพิ่งเปิดบริการไปไม่นาน ทำให้สามารถเดินทางเข้าเมืองไปทองหล่อ เอกมัย สยาม พญาไทได้ง่ายๆ หรือจะนั่งสายสีเหลืองไปทางศรีนครินทร์และลาดพร้าวก็สะดวกค่ะ ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะกระจายไปอยู่ในแต่ละอาคาร ประกอบด้วย Grand lobby, Infinty Edge pool 2 สระ, Kids pool, Kids room, Co-working space, Meeting room, Fitness center, Sky lounge, Sky Deck, Onsen, Golf Simulator, Private Theater, Badminton Court และ Restaurants

อาคารพักอาศัยจะแบ่งเป็น 3 อาคาร โดยอาคาร B จะอยู่ใกล้ทางเข้า-ออกโครงการมากที่สุดค่ะ ส่วนตัวห้องของโครงการมีทั้ง Studio, 1 Bedroom และ 2 Bedroom โดยทุกยูนิตออกแบบเป็นครัวปิดและมีระเบียงส่วนตัว อีกทั้งเน้นพื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่ ไว้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆภายในห้องได้สะดวก

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-Ybz

Aspire Erawan Prime (แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม)

ติด BTS สถานีช้างเอราวัณ | เริ่ม 2.09 ล้านบาท คอนโดมิเนียม High Rise สูง 30 ชั้น รวม 1,275 ยูนิต บนที่ดิน 6-1-63.5 ไร่ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่อัปเกรดขึ้นมาจาก Aspire Erawan ตัวแรกที่อยู่ด้านหลังที่ขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีความพิเศษเพิ่มมากขึ้นทั้งในเรื่องติดถนนใหญ่สุขุมวิท และทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า BTS ช้างเอราวัณในระยะ 0 เมตร มีพื้นที่ส่วนกลางมากขึ้น ออกแบบได้สวยงามน่าใช้งาน รวมถึงมีระบบรักษาความปลอดภัย และสเปควัสดุภายในห้องที่ดีขึ้นด้วยค่ะ  นอกจากนั้นยังขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษกได้ มีระยะทางจากโครงการแค่ 700 เมตรเท่านั้น ถือว่าเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะ โครงการได้สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะมีอยู่ 3 ชั้นด้วยกัน ได้แก่ ชั้น G ที่ออกแบบเป็นพื้นที่ต้อนรับอย่าง Welcome Zone และ Grand Lobby มีพื้นที่รองรับการทำงานทั้ง Meeting Reservation Room, Co-Working Cafe และ Mingle Space ส่วนด้านหลังโครงการจะเป็นพื้นที่ออกกำลังกายแบบ Outdoor มีทั้ง Serene Pavilion, Sunken Seat, Free Flow Playground, Lawn Court, Multi-Sport และ Running Loop ชั้นถัดมาเป็นชั้น 7 ซึ่งเป็น Main Facilities ของโครงการ เน้นพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น Battle Room, Board Game, Private Theatre, Heath Complex (Fitness), Steam Room, Swimming Pool, Kids Pool และ Social Court เป็นต้น ส่วนชั้น Rooftop มี Sky Facility มาให้ใช้งานด้วยค่ะ แบ่งออกเป็น Sunset Parlor 2 ฝั่ง มี Sky Jogging กั้นตรงกลาง มองเห็นวิวได้ 270 องศา

รูปทรงอาคารเป็นตัว C ที่มีการโค้งเพื่อเลี่ยงการปะทะกับอาคารข้างเคียง ให้สามารถมองเห็นวิวได้กว้างมากขึ้น โดยห้องที่อยู่ด้านนอกเฉพาะฝั่งทิศเหนือและทิศตะวันออกของโครงการสามารถมองเห็นวิวเมืองเปิดโล่งได้เต็มที่ ส่วนห้องที่อยู่ด้านในจะเห็นวิว Court สวนและสระว่ายน้ำตรงกลางแทนค่ะ

สำหรับชั้น Typical Floor Plan มีห้องพักอาศัยมีทั้งหมด 50 ยูนิตต่อชั้น ซึ่งถือว่าค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ จะมีโถงลิฟต์ที่อยู่ตรงกลางเพียงจุดเดียว อาจจะทำให้คนที่อยู่ปีกทั้ง 2 ฝั่งเดินไกลสักหน่อย ห้องพักอาศัยของโครงการนี้แบ่งเป็น 5 แบบ เน้นห้อง 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus มีแบบห้องหลากหลาย สามารถเลือกให้ตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องอเนกประสงค์ติดระเบียง ห้องนั่งเล่นติดระเบียง หรือครัวอยู่ด้านหน้า, ครัวอยู่ด้านในห้อง เป็นต้น

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3gJ7

Origin Plug & Play Sailuat Station (ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สายลวด สเตชั่น)

ติด BTS สถานีสายลวด | เริ่ม 2.39 ล้านบาท คอนโด High Rise 25 ชั้น 1 อาคาร และอาคารจอดรถ จำนวน 1 อาคาร จำนวนยูนิต 1,044 ยูนิต ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิทและ BTS สายลวด สามารถเดินทางไปสยาม ทองหล่อและเอกมัยได้สะดวกทั้งรถยนต์และรถไฟฟ้า ใกล้นิคมอุตสาหกรรม ซึ่งจุดเด่นของโครงการนี้นอกจากจะอยู่ติดรถไฟฟ้าแล้ว ยังเป็นคอนโดแห่งแรกในสมุทรปราการที่มีห้องฝ้าเพดานสูง 4.2 เมตรและเป็น Pet-Frindly เอาใจคนรักสัตว์ สามารถเลี้ยงสัตว์ได้นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันโครงการยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างค่ะ

จัดวางพื้นที่ส่วนกลางให้กระจายพื้นที่ไปในแต่ละชั้น โดยชั้น 1 เป็น Main Lobby / Private Lobby, Co – Working Space, Active garden และ Multi – Sport Court ส่วนชั้น 2 เป็นพื้นที่รองรับการทำงานทั้ง Co – Working Space และ Meeting Room และชั้น 25 เป็นชั้นส่วนกลางหลักของโครงการแบบ Sky Facilities ประกอบด้วย Sky Bar / Game Room, Sky Corridor, Sky Lounge และ Sky Gym ส่วนชั้น Rooftop ของอาคารพักอาศัยจะมี Swimming Pool, Rooftop Bar, Co-Working Space และ Rest Area และชั้น Rooftop ของ Parking จะเป็นพื้นที่สีเขียวทั้ง Jogging Track, Picnic Area, Pet Park, Recreation Space, Work Out Space / Pavi Gym, Relaxing Space และ Yoga Lawn

ตัวอาคารออกแบบเป็นตัว I โดยตัวห้องหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและทิศตะวันตกเฉียงใต้ มี Core Lift อยู่ทั้ง 2 ฝั่งอาคาร ช่วยกระจายความหนาแน่นเวลาใช้งานและเดินไม่ไกลด้วยค่ะ แบบห้องของโครงการเป็นห้อง 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus โดยมีทั้ง Simplex สูง 2.4 เมตร และ Duo Space สูง 4.2 เมตรให้เลือกตามความชอบเลย ฟังก์ชันใช้งานภายในห้องเป็นสัดส่วน ได้ครัวแบบปิดและมีระเบียงทุกยูนิต


คอนโดติด BTS สายสีเขียวเข้ม (สายสีลม)

อย่างที่ได้บอกไปนะคะว่ารถไฟฟ้าสายนี้เปิดบริการพร้อมกับ BTS สายสีเขียวอ่อน (สายสุขุมวิท) โดยวิ่งผ่านย่านธุรกิจสำคัญอย่างสยาม สีลม สาทร ข้ามไปทางฝั่งธนบุรีและสิ้นสุดที่บางหว้า รวมระยะทาง 14.67 กิโลเมตร ทำให้คนจากฝั่งธนบุรีก็สามารถเดินทางเข้าเมืองและไปต่อรถไฟฟ้าสายอื่นๆได้สะดวกด้วย

ถึงแม้ BTS สายสีเขียวเข้มจะมีระยะทางที่ไม่ได้ไกลมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นสายรถไฟฟ้าที่สำคัญอีกสาย ด้วยแนวเส้นทางที่วิ่งผ่านสีลม-สาทร แหล่งรวมออฟฟิศและธุรกิจอยู่หลากหลาย มีพนักงานอยู่จำนวนมากที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายนี้ในการมาทำงานทุกเช้า-เย็น รวมถึงบริเวณนั่นก็มีสถานศึกษาอยู่หลายแห่งด้วยค่ะ

บริเวณสยามและราชดำริจะเป็นพื้นที่ทรัพย์สินของทางจุฬาฯ ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรมและสถานศึกษาอยู่เต็มพื้นที่แล้ว แทบไม่เหลือที่ดินเปล่าให้พัฒนา และส่วนใหญ่จะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบบ Leasehold ที่เป็นการอยู่อาศัยแบบเช่าระยะยาวกัน ต่อมาทำเลทองอย่างสีลม-สาทรก็มีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่หลากหลาย มีราคาที่สูงตามความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย อยู่ในแหล่งธุรกิจ เดินทางง่าย โดยปัจจุบันมีเพียงโครงการเดียวที่เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าค่ะ นอกจากนั้นคอนโดส่วนใหญ่จะกระจายไปอยู่ทางฝั่งธนบุรีที่มีโครงการหลากหลายระดับให้เลือกทั้งคอนโดติดถนนใหญ่ อยู่ในซอย และติดรถไฟฟ้า 0 เมตรด้วย ดังนี้

  • Anil Sathorn 12 (อนิล สาทร 12)
  • Quintara MHy’DEN Pho Nimit (ควินทารา มาย’เดน โพธิ์นิมิตร)
  • Rich Point @BTS Wuttakat (ริชพอยท์ แอท บีทีเอส วุฒากาศ)

Anil Sathorn 12 (อนิล สาทร 12)

ติด BTS สถานีเซนต์หลุยส์ | เริ่ม 10.9 ล้านบาท คอนโดมิเนียมสูง 42 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 222 ยูนิต บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนสาทร – เหนือ ติด BTS สถานีเซนต์หลุยส์ ข้างๆเป็นซอยสาทร 12 ที่สามารถเดินเชื่อมต่อไปยังฝั่งถนนสีลมได้ นอกจากนั้นโครงการนี้เป็นโครงการพักอาศัยแห่งแรกของไทยที่ผ่านการรับรอง WELL Multifamily Precertified TM ระดับ Gold ตามมาตรฐาน WELL Building Standard จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางอาคารตรงชั้น 1 เป็นส่วน Lobby พื้นที่สีเขียวด้านหน้า และทางเข้าที่จอดรถแบบ Auto Parking คิดเป็นพื้นที่จอดประมาณ 110%, ชั้น 2 – 11 จะเป็นพื้นที่จอดรถทั้งหมด, ชั้น 12 เป็นส่วน Facilities เน้นพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน สังสรรค์ และพักผ่อนได้, ชั้น 39 และ ชั้น 41 จะเป็นสระว่ายน้ำระบบ Ozone ซึ่งเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวบอบบาง และชั้น 42 ที่เป็นชั้นบนสุด จะเป็นห้อง Sky Panoramic Gym ที่สามารถมองวิวเมืองได้แบบ 180 องศาค่ะ

ตัวอาคารวางผังเป็นแบบจัตุรัส จัดส่วนบันไดหนีไฟและงานระบบต่างๆไว้ตรงกลาง ใช้งานง่าย โถงทางเดินเป็น Single Corridor ทั้งหมดและมีห้องพักทั้งหมด 9 ยูนิตต่อชั้น ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนสูงสุดในโครงการ ถือว่าออกแบบมาทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวดีเลยค่ะ รูปแบบห้องของโครงการมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 1 Bedroom – 3 Bedroom มีขนาดเริ่มต้น 45-109.5 ตร.ม. เหมาะทั้งอาศัยอยู่คนเดียว และอยู่อาศัยกันแบบครอบครัว 2 – 4 คนกำลังดีค่ะ สำหรับห้อง 1 Bedroom ที่มีจำนวนมากที่สุด จะหันหน้าไปทางทิศเหนือ -ใต้ และทิศตะวันออก ซึ่งเป็นโซนที่มีอาคารสูงบล็อกวิวอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระยะประชิด ส่วนห้องที่ได้วิวมากที่สุดจะเป็นห้อง 2 Bedroom ที่อยู่บริเวณมุมอาคาร มี 3 ยูนิตต่อชั้น

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3vcL

Quintara MHy’DEN Pho Nimit (ควินทารา มาย’เดน โพธิ์นิมิตร)

ติด BTS สถานีโพธิ์นิมิตร | เริ่ม 2.89 ล้านบาท คอนโดมิเนียมสูง 40 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 2 ไร่ครึ่ง มีจำนวนยูนิตรวม 628 ยูนิต โครงการตั้งอยู่ติดถนนกรุงธนบุรีกับรถไฟฟ้า BTS สถานีโพธิ์นิมิตร ซึ่งอยู่ระหว่างสถานีวงเวียนใหญ่และสถานีตลาดพลูที่มีคอนโดและแหล่งความอุดมสมบูรณ์สูงกว่า ทำให้ทำเลที่ตั้งโครงการนี้จึงมีความเงียบสงบและมีราคาที่ไม่สูงเหมือนกับคอนโดใกล้ 2 สถานีนั้นค่ะ ปัจจุบันโครงการยังคงอยู่ในระหว่างการก่อสร้างนะคะ

จัดพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้ที่ชั้น 1 เป็นพื้นที่ต้อนรับและรองรับแขก และพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆจะเริ่มมีตั้งแต่ชั้น 36 , 37 เป็นสวนเล็กๆ ที่เดินเชื่อมขึ้นมายังชั้น 38 ได้ และ เริ่มมีฟังก์ชันใช้งานที่ชั้น 38 โดยจะมีห้อง Meeting room และ E-Library ส่วนชั้น 39-40 จะเป็นส่วนกลางแบบยกชั้นมีทั้งฟิตเนส , สระว่ายน้ำ , Lounge และมีทางเดินลาดขนาดใหญ่ให้เดินออกกำลังกาย มีจุดชมวิว และสวนชั้นดาดฟ้า ทำให้เวลามาใช้งานส่วนกลางก็จะได้วิวที่ดีที่สุดของโครงการ เป็นวิวเปิดโล่งรอบทิศเลย

ตัวอาคารเป็นรูปตัว L ที่ห้องส่วนใหญ่หันไปทางทิศตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทางเดินแบบ Double load Corridor และ Core Lift อยู่ตรงกลาง แบบห้องโครงการก็มีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ Studio, 1 Bedroom, 2 Bedroom และห้องแบบ Loft ฝ้าเพดานสูง เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้คอนโดบรรยากาศเหมือนบ้านด้วย ตอบโจทย์ทั้งคนทำงานที่อยู่คนเดียว อยู่กันเป็นคู่ หรือจะเป็นพี่น้อง ครอบครัวที่มีลูกเรียนโรงเรียนใกล้รถไฟฟ้า เน้นการเดินทางที่สะดวก โดยจุดที่น่าสนใจคือห้องส่วนใหญ่ออกแบบให้เป็นห้องหน้ากว้าง ซึ่งจะได้แสงสว่างที่มากกว่าห้องหน้าแคบ ช่วยให้ภายในห้องดูโปร่ง โล่งมากขึ้น

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3uHo

Rich Point @BTS Wuttakat (ริชพอยท์ แอท บีทีเอส วุฒากาศ)

ติด BTS สถานีวุฒากาศ | เริ่ม 2.09 ล้านบาท คอนโด High Rise สูง 32 ชั้น ออกแบบมาในสไตล์ Modern มีทั้งหมด 792 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต เป็นโครงการติดถนนใหญ่และแนวรถไฟฟ้าบนย่านวุฒากาศที่เป็นย่านชุมชนที่คึกคัก ความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินก็หลากหลายมีทั้งตลาดและร้านค้าร้านอาหารให้ใช้บริการได้ ส่วนแหล่งความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้ที่อยู่ใกล้ๆจะมีอยู่หลายแห่งเหมือนกัน เช่น ตลาดพลู เป็นตลาดเก่าแก่ขนาดใหญ่ของย่านนี้ที่มีร้านอาหารอร่อยๆ หลากหลายร้าน และ เดอะมอลล์ท่าพระ เป็นอีกหนึ่งแหล่งใหญ่ที่มีความคึกคักสูง เพราะนอกจากจะมีห้างไว้ให้เดิน Shopping ใกล้ๆ แล้วนั้น ยังเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ของคนในละแวกนี้ด้วย ตรงโซนบางหว้าก็มีตลาดและแหล่งของกินมากมาย หากเลยไปยังถนนราชพฤกษ์ด้านบนอีกหน่อยจะมีพวกร้านอาหาร bar & restaurant อีกเยอะเลย

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1 เป็น Lobby แบ่งออกเป็น Co-Working Space, Social Club และร้านค้า 2 ร้าน, ชั้น 6 เป็น Main Facilities ของโครงการประกอบไปด้วยพื้นที่สระว่ายน้ำระบบเกลือรูปทรง Free Form ด้านข้างจะมีแนวสวนที่ออกแบบให้เข้ากันกับรูปทรงของสระว่ายน้ำ ส่วนภายในอาคารจะมีห้องออกกำลังกายรับวิวสวนและสระว่ายน้ำภายนอก และห้องน้ำแยกชายหญิง และสุดท้ายเป็นชั้นบนสุดของโครงการ หรือ Rooftop เป็นสวนสำหรับมีเดินเล่นรับลม มีแนวทางเดินให้ออกมาสูดอากาศ ชมวิวกันได้

ตัวอาคารมีลักษณะเป็นตัว L ภายในเป็นโถงทางเดินแบบ Double Corridor มีช่องแสงที่สุดแนวทางเดิน ออกแบบห้องหันไปทางทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้จะมีวิวในแต่ละฝั่งที่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งวิวแนวรถไฟฟ้าและวิวเมืองทางฝั่งหน้าโครงการ ส่วนพื้นที่ด้านในที่เป็นแนวอาคารที่หันเห็นกัน จะได้วิวพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 6

ห้องของโครงการนี้จะมีทั้ง Studio, 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus เป็นห้องอยู่อาศัยแบบ 1-2 คนเป็นหลัก และเน้นไปที่ห้อง 1 Bedroom ออกแบบตำแหน่งห้อง 1 Bedroom สลับกับ Studio เพื่อให้ระเบียงห้องมีความเหลื่อมกัน เป็นระยะที่ช่วยให้ข้างๆห้องมองไม่เห็นกัน ได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น จัดฟังก์ชันภายในห้องได้ลงตัวดี เน้นพื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่ โปร่งโล่ง

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-2uM0


คอนโดติด MRT สายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล)

สำหรับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินเป็นอีกสายรถไฟฟ้าสำคัญอีกสายของกรุงเทพฯ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2547 โดยจะมีทั้งช่วงที่เดินรถอยู่ใต้ดินและยกระดับค่ะ มีแนวเส้นทางการเดินทางเป็นวงกลม ไม่ได้ผ่านเข้าเมืองตรงๆ แบบสายสีเขียว แต่ก็ยังผ่านจุดสำคัญๆ เช่นสีลม, อโศก, รัชดา, ลาดพร้าว โดยเน้นเชื่อมโยงไปโซนสำคัญต่างๆของกรุงเทพฯ รวมถึงเชื่อมต่อไปยังฝั่งธนบุรีอย่างบางขุนนท์ ท่าพระและยาวไปถึงหลักสองเลยค่ะ

หลังจากที่เปิดบริการบริเวณส่วนต่อขยายเป็นแนวรถไฟฟ้าวนวงกลมและยาวไปถึงหลักสอง ทำให้เราสามารถเดินทางได้สะดวกสบายและมีตัวเลือกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองมากขึ้นไปได้ทั้งใจกลางเมืองอย่างสยาม สีลม อโศก หรือไปย่านสำคัญอย่าง อโศก ห้วยขวาง ห้าแยกลาดพร้าว รวมถึงฝั่งธนบุรีทั้งบางขุนนนท์ ท่าพระ บางแคและหลักสองได้ รวมถึงสามารถเดินทางเชื่อมกับแนวรถไฟฟ้าสายอื่นๆอีกหลายสายเลยค่ะ

ก่อนที่จะเปิดบริการรถไฟฟ้าช่วงส่วนต่อขยายอย่างในปัจจุบันนี้ เดิมทีจะมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ใกล้รถไฟฟ้าอยู่อย่างหนาแน่นเลย จนปัจจุบันคอนโดในเมืองติดรถไฟฟ้าก็หาได้ยากขึ้น เพราะไม่ค่อยมีที่ดินในการพัฒนาแล้ว อย่างที่เราได้สำรวจมาก็จะเป็นคอนโดมิเนียมราคาสูง ที่ชูจุดเด่นด้วยบริการระดับโรงแรม 5 ดาว แต่หลังจากเปิดบริการรถไฟฟ้าช่วงส่วนต่อขยายนี้ ทำให้มีที่ดินเปล่าสามารถพัฒนาคอนโดติดรถไฟฟ้าได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

  • COCO PARC (โคโค่ พาร์ค)
  • Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส)
  • The Key MRT Phetkasem 48 (เดอะ คีย์ เอ็มอาร์ที เพชรเกษม 48)
  • CIELA Charan 13 Station (เซียล่า จรัญฯ13 สเตชั่น)
  • Brix Condominium Charan 64 (บริกซ์ คอนโดมิเนียม จรัญ 64)

COCO PARC (โคโค่ พาร์ค)

ติด MRT สถานีคลองเตย | เริ่ม 8.99 ล้านบาท คอนโดมิเนียม High Rise สูง 37 ชั้น มีจำนวนยูนิตรวม 444 ยูนิต ตั้งติดกับถนนพระราม 4 และ MRT คลองเตย ซึ่งตรงเส้นพระราม 4 นี้ถือเป็นอีกทำเลหนึ่งที่มีการเจริญเติบโตสูงมาก มี Mega Project หลายโครงการเกิดใหม่ นอกจากนั้นโครงการนี้มีจุดเด่นที่สามารถมองเห็นวิวของสวนป่าเบญจกิติที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้และมีบางมุมที่มองเห็นโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งบางกระเจ้าได้ด้วย อีกทั้งยังมีการบริการอย่าง Concierge Service เป็นผู้ช่วยให้กับลูกบ้าน สามารถติดต่อใช้บริการ นวด , ทำความสะอาด และรับประทานอาหารแบบ Chef Table โดยบุคลากรจากทางดุสิตโดยตรงในการให้บริการแบบโรงแรม 5 ดาว โดยปัจจุบันทางโครงการได้สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1, 8, 37 เป็นหลัก และมีส่วนกลางที่รองรับ 24 ชม. ทำให้สามารถมาใช้งานได้สะดวกตลอดเวลา โดยชั้น 1 เป็น COCO Lobby, Mailbox, Juristic Office, Delivery Room, Toilets, Parking และ Garden ชั้น 8 เป็น Main Facilities ประกอบด้วย COCO Fit รองรับการใช้งาน 24 ชม., COCO Lap Pool, COCO Studio, COCO Yard, COCO Spa & Salon และ Garden ส่วนชั้น 37 เป็น COCO Lounge พร้อมห้องทำงานส่วนตัวแบบ Sky Pod ที่รองรับการใช้งาน 24 ชม. นอกจากนั้นยังมีออกแบบสอดแทรกพื้นที่สีเขียวในชั้น 30, 32 และ 35 ส่วนชั้น 33 จะมี COCO Plant เป็นแปลงปลูกผักสวนครัวออแกนิคในโครงการค่ะ

ตัวอาคารจะเป็นรูปตัว Y มี Core Lift อยู่ตรงกลาง ทำให้มีระยะเดินจากแต่ละฝั่งอาคารพอๆกัน โถงทางเดินแบบ Double load Corridor ส่วนห้องพักอาศัยมีหลายแบบมากค่ะ ตั้งแต่ห้อง Studio ไปจนถึงห้องแบบ Penthouse ขนาด 234 ตร.ม. โดยออกแบบเน้นเป็นห้องหน้ากว้าง และมีห้องมุมหลายห้องวิวเปิดโล่ง ซึ่งเป็นจุดเด่นของโครงการที่มองเห็นวิวของสวนป่าเบญจกิติและเห็นโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งบางกระเจ้าได้ด้วยนั่นเอง

อ่านพรีวิวโครงการได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3AT5

Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส)

ติด Interchange Station ของ MRT สถานีสีลม และ BTS สถานีศาลาแดง | เริ่ม 16 ล้านบาท เป็นโครงการใน Dusit Central Park (ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค) ที่มีหน้ากว้างที่ดินขนาดใหญ่ ติดถนนพระราม 4 และ MRT สีลม โดยหันหน้าเข้าหาสวนลุมพินีขนาด 360 ไร่ ได้วิวสวนแบบจัดเต็ม มีการแบ่งพื้นที่ภายในออกเป็น 4 ส่วน โดยมี Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส) เป็นคอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในโครงการมี 69 ชั้น รูปแบบการขายเป็น Leasehold ระยะเวลา 29+29 ปี (แปลว่าเมื่อซื้อมาจะได้สิทธิ์ในการอยู่อาศัยทั้งหมด 58 ปีค่ะ) ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 สไตล์ คือ Dusit Residences และ Dusit Parkside ที่ถึงแม้จะอยู่ในอาคารเดียวกัน แต่ว่ามีการแยกพื้นที่ส่วนกลาง แยกทางเข้า-ออก แยกชั้นพักอาศัยออกจากกัน จะมีเพียงชั้น 8 ที่เป็น Shared facilities ชั้นเดียวที่ใช้ร่วมกันได้เท่านั้นค่ะ ปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยเริ่มเปิดเฟสแรกของ Dusit Central Park (ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค) ในปี 2567 นี้และคาดเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการในปี 2569 ค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของ Dusit Residences และ Dusit Parkside จะมีฟังก์ชันแต่ละอย่างที่ให้มาเหมือนกันนะคะ โดยมีชั้น 8 จะเป็น Facilities ที่ใช้ร่วมกัน ส่วน Main Facilities ของโครงการจะแยกอยู่คนละชั้นกันนั่นเอง แต่ก็มีการออกแบบภายในที่สร้างบรรยากาศให้แตกต่างกันอยู่ค่ะ

การออกแบบห้องพักอาศัยของทั้ง 2 โครงการ มีขนาดพื้นที่ใช้สอย การจัดฟังก์ชันต่างๆ ภายในห้องที่ตอบรับการใช้ชีวิตทั้งอยู่คนเดียว อยู่เป็นคู่ หรืออยู่กันทั้งครอบครัว โดย Dusit Residences จะเน้นที่ห้องพักอาศัยขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 2 bedrooms ขึ้นไปจนถึง penthouses ทุกยูนิตพักอาศัยมี private lift เพื่อความเป็นส่วนตัวและถูกออกแบบให้หันเข้าสวนลุมพินีทั้งหมด เพื่อรับวิวสวนขนาดใหญ่ ได้บรรยากาศเปิดโล่ง อยู่สบาย ส่วนโครงการ Dusit Parkside จะเป็นห้องแบบ 1-2  Bedroom ที่กะทัดรัดขึ้น แต่ก็จะมี special units อยู่เผื่อใครที่ชอบบรรยากาศการออกแบบในส่วนของ Dusit Parkside แต่ต้องการห้องขนาดใหญ่พิเศษก็มีตัวเลือกให้เหมือนกันค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-388w

The Key MRT Phetkasem 48 (เดอะ คีย์ เอ็มอาร์ที เพชรเกษม 48)

ติด MRT สถานีเพชรเกษม 48 | เริ่ม 2.99 ล้านบาท คอนโด High Rise 30 ชั้น 1 อาคาร 639 ยูนิต โครงการอยู่บนถนนเพชรเกษม ติดกับ MRT เพชรเกษม 48 มีบันไดทางลงสถานีอยู่ด้านหน้าโครงการเลย ซึ่งถัดไป 1 สถานีจะเชื่อมกับ BTS สถานีบางหว้า เดินทางไปสีลม สาทร สยามได้ง่ายๆ ส่วนความอุดมสมบูรณ์จะเกาะกลุ่มอยู่บนถนนเพชรเกษมเป็นหลัก มีตลาดบางแคสำหรับซื้อ-ขายของสดและของแห้ง ส่วนห้างสรรพสินค้าในทำเลนี้ก็จะมี ซีคอน บางแค, The Mall บางแค, Lotus’s และ Big C ให้เลือกจับจ่ายใช้สอยกัน

พื้นที่ส่วนกลางจะมีเพียงชั้น 1 ที่แบ่งเป็นส่วน Lobby, สวนหย่อม ,ลานจอดรถ และห้องพักบางส่วน และชั้น 30 เป็นชั้น Main Facilities สามารถขึ้นมาใช้งานได้โดยลิฟต์ จะมีห้อง Game Room สำหรับมานั่งเล่นสังสรรค์อยู่ และเดินขึ้นบันไดไปเหนือห้อง Game Room จะมีห้อง Co-Working Space ให้นั่งทำงานและชมวิวเมือง

การออกแบบตัวอาคารจะดันอาคารไปไว้ด้านหลัง เอาที่จอดรถอยู่ข้างหน้า ทำให้อาคารมีระยะห่างจากถนนใหญ่และรถไฟฟ้าพอสมควร ซึ่งจะช่วยลดฝุ่นและเสียงจากถนนใหญ่ได้บ้าง ส่วนตัวอาคารจะเป็นรูปตัว L มี Core Lift อิงมาทางฝั่งทิศตะวันออก ทำให้ห้องอีกฝั่งของอาคารต้องเดินไกลหน่อย ห้องส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศเหนือและใต้  รูปแบบห้องจะเป็น 1-2 Bedroom และมีจุดเด่นที่โครงสร้างผนังรับน้ำหนัก ทำให้ห้องพักไม่มีมุมของเสาโครงสร้าง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย ประตูมีช่อง Air Pass นวัตกรรมการถ่ายเทอากาศ ช่วยให้อากาศไหลเวียนในห้องได้ดีขึ้น มีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ใส่ใจรายละเอียดการใช้งานจริง

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-2cGe

CIELA Charan 13 Station (เซียล่า จรัญฯ13 สเตชั่น)

ติด MRT สถานีจรัญฯ 13 | เริ่ม 2.69 ล้านบาท คอนโด High Rise 20 ชั้น 1 อาคาร มีจำนวน 360 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณเกือบ 2 ไร่ โดยเป็นโครงการติดถนนใหญ่จรัญสนิทวงศ์ เดินทางสะดวกทั้งการเข้า-ออกเมืองผ่านถนนหลัก นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่ใกล้ซอยจรัญฯ 13 ซึ่งเป็นซอยลัดวิ่งไปเชื่อมถนนราชพฤกษ์, ถนนบางแวก, ถนนพุทธมณฑล รวมถึงจะออกไปเส้นวงแหวนกาญจนาภิเษกก็ได้ง่ายๆเลย

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1 และ 20 เป็นการแยกชั้นพักอาศัยได้ความเป็นส่วนตัวและการวางพื้นที่ส่วนกลางไว้ชั้นสูงสุดแบบนี้ก็ทำให้มองเห็นวิวมุมสูงด้วยค่ะ เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 20 จะเจอกับ Co-Working Space สำหรับนั่งทำงาน, อ่านหนังสือ พร้อมชมวิวเมืองมุมสูงได้ สำหรับพื้นที่ส่วนใหญ่บนชั้นนี้จะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำ และห้อง Fitness ซึ่งโครงการออกแบบมาให้ชมวิวกันคนละฝั่ง สระว่ายน้ำจะเปิดให้เห็นวิวที่มองเข้าเมือง เราจะเห็นแนวตึกสูงเป็น Skyline ของเมืองในระยะไกล ส่วนทาง Fitness มองวิวทางทิศตะวันตกได้กว้าง สามารถเห็นพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้ด้วย

อาคารเป็นรูปตัว L มีจำนวน 20 ยูนิตต่อชั้น ทางเดินเป็น Double Corridor ทำให้มีห้องพักทั้ง 2 ฝั่งของทางเดิน แต่โครงการก็ออกแบบให้ประตูหน้าห้องของแต่ละยูนิตไม่ชนกัน ไม่มีตำแหน่งของห้องที่ตรงทางแยก  ส่วนตัว Lift จะค่อนมาทางซ้ายมือของอาคาร ทำให้โซนห้องโซนตะวันตกมีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ก็ทำให้ห้องโซนทิศเหนือที่อยู่ปลายทางเดิน จะมีระยะห่างจากลิฟต์มากหน่อย โครงการมีแบบห้องให้เลือกหลักๆอยู่ 5 แบบ โดยจะเน้นไปที่ห้อง 1-Bedroom และ 1-Bedroom Plus ส่วนห้อง Studio จะมีเพียง 2 ยูนิตเท่านั้น

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-2Yjh

Brix Condominium Charan 64 (บริกซ์ คอนโดมิเนียม จรัญ 64)

ติด MRT สถานีสิรินธร | เริ่ม 2.99 ล้านบาท คอนโด High Rise 32 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 560 ยูนิต และร้านค้า 8 ยูนิต โครงการตั้งอยู่ติดถนนจรัญสนิทวงศ์ 64 และ MRT สิรินธร สามารถข้ามสะพานไปบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและราชดำเนินกลางได้ ความอุดมสมบูรณ์จะอิงมาตรงปิ่นเกล้าที่มี Central ปิ่นเกล้า, The Sense, Major Cineplex และยังมีตลาด ร้านค้า ร้านอาหารอีกหลายแห่งในบริเวณนี้ด้วยค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1, 8 เป็น Main Facilities, 17, 28 และ Rooftop โดยส่วนกลางภายในโครงการจะมี Lobby, Outdoor Library, Adventure Playground, Steam Room, Sauna Room, Swimming Pool, Fitness และ Roof Garden

ออกแบบตัวอาคารเป็นตัว L ที่หันหน้าห้องส่วนใหญ่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงเหนือ โดยมี Core Lift อิงมาทางฝั่งทิศใต้ ทำให้ห้องพักที่อยู่ทางทิศเหนือจะเดินไกลกว่าค่ะ ส่วนแบบห้องของโครงการมีตั้งแต่ Studio ไปจนถึง Duplex เลย ทำให้จะอยู่คนเดียวหรืออยู่เป็นครอบครัวก็ได้เหมือนกัน โดยมีการจัดวางฟังก์ชันเป็นสัดส่วนดีและห้องส่วนใหญ่จะออกแบบมีห้องครัวแบบปิดติดระเบียง ช่วยกันกลิ่นอาหารและควันภายในห้อง และเปิดระบายอากาศได้ง่ายด้วย

อ่านพรีวิวโครงการได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-VC3


คอนโดติด SRT สายสีแดงเข้ม และ MRT สายสีส้ม (สายในอนาคต)

สำหรับรถไฟฟ้า SRT สายสีแดงเข้มจะเป็นรถไฟฟ้าชานเมือง แนวเส้นทางเหนือ-ใต้ มีระยะทาง 22.6 กิโลเมตร โดยวิ่งจากสถานีบางซื่อเชื่อมกับสายสีน้ำเงินไปสิ้นสุดที่สถานีรังสิตค่ะ โดยปัจจุบันมีการเปิดบริการแล้ว แต่ยังมีผู้โดยสารไม่มากนัก แต่ก็ทำให้คนที่อยู่อาศัยหรือทำงานอยู่นอกเมืองสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นเราได้รวมคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มมาให้ด้วย เนื่องจากมีแผนงานการก่อสร้างและเปิดบริการค่ะ โดยรถไฟฟ้าสายนี้จะวิ่งเป็นแนวตะวันออก-ตะวันตก และแบ่งงานก่อสร้างเป็นช่วงตะวันออกและช่วงตะวันตก ซึ่งปัจจุบันได้ทำการก่อสร้างรถไฟฟ้าช่วงตะวันออก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังติดปัญหาไม่ได้ลงนามสัญญาแก่เอกชนผู้ชนะการประมูลบริหารงานเดินรถ จึงคาดเปิดบริการในปี 2568 ส่วนรถไฟฟ้าช่วงตะวันตก บางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ยังไม่ได้เริ่มก่อสร้าง จึงอาจใช้เวลานานหลายปีเลยกว่าจะเปิดบริการค่ะ

จากที่เราสำรวจมาคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีแดงจะมีเพียง 1 โครงการเท่านั้น นั่นคือ Landmark at Kasetsart TSH Station (แลนด์มาร์ค แอท เกษตรศาสตร์ ทุ่งสองห้อง สเตชั่น) ใกล้กับม.เกษตรศาสตร์และสถานที่ราชการหลายแห่ง นอกจากนั้นเราได้รวมคอนโดมิเนียมที่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่เป็นรถไฟฟ้าสายในอนาคตด้วย จะมีอยู่ตรงโซนราชเทวีที่เป็นโซนยอดนิยม ใกล้แหล่งช้อปปิ้งอย่างสยามและพญาไทที่มีสถานพยาบาลและอาคารสำนักงานหลายแห่ง แต่คอนโดก็จะมีราคาสูง นอกจากนั้นจะมีคอนโดตรงรามคำแหงที่ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 3 ล้านบาท เน้นเดินทางและใช้ชีวิตในโซนพระราม 9, ลาดกระบัง, บางนา และไปสนามบินสุวรรณภูมิได้สะดวกค่ะ

  •  CONNER RATCHATHEWI (คอนเนอร์ ราชเทวี)
  • THE ADDRESS Siam-Ratchathewi (ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี)
  • Supalai Veranda Ramkhamhaeng (ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง)
  • Niche MONO Ramkhamhaeng (นิช โมโน รามคำแหง)

Landmark at Kasetsart TSH Station (แลนด์มาร์ค แอท เกษตรศาสตร์ ทุ่งสองห้อง สเตชั่น)

ติด SRT สถานีทุ่งสองห้อง | เริ่ม 3.67 ล้านบาท เป็นโครงการแบบ Mixed-use แห่งแรกบนถนนวิภาวดีรังสิต อยู่ติดกับสะพานลอยทางขึ้นรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีทุ่งสองห้อง ในระยะ 0 เมตร โดย Mixed-use นี้มีทั้งหมด 3 อาคาร ประกอบด้วย Branded Residence, อาคารจอดรถ และคอนโดมิเนียม High Rise สูง 19 ชั้น และมีเพื่อนบ้านเพียง 236 ยูนิต ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอยู่ภายในโครงการครบครันเลย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า/ร้านอาหาร อีกทั้งยังมีบริการโรงแรมให้ใช้งานด้วย ลูกบ้านที่อยู่ในคอนโดนี้ก็สามารถซื้อของจับจ่ายใช้สอยได้ภายในโครงการเลยค่ะ ปัจจุบันโครงการอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง คาดเสร็จในปี 2568 ค่ะ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 1 ประกอบด้วย Retail Shop และ Lobby ที่สามารถไว้รับรองแขก และอีกชั้นคือชั้น 19 จะเป็นชั้น Main Facilities ที่ประกอบด้วยฟิตเนสและสระว่ายน้ำ รวมถึงยังมีห้องน้ำแยกชาย-หญิงให้ใช้งาน ซึ่งส่วนกลางอาจไม่หลากหลายเท่าโครงการอื่น แต่ก็ให้มาครบครัน นอกจากนี้เรายังสามารถมาใช้งานในส่วนของ Branded Residence ด้านหน้าได้ด้วยค่ะ

ออกแบบตัวอาคารจะมีลักษณะเป็นรูปตัว L จึงไม่มีห้องไหนที่บังวิวกันเลย และยังวางโถงลิฟต์เอาไว้ตรงกลาง ทำให้ลูกบ้านสามารถเดินมาใช้งานได้สะดวก รวมถึงยังมีการเปิดช่องแสงและช่องระบายอากาศตรงริมทางเดิน ทำให้บริเวณโถงทางเดินมีความสว่างและอากาศถ่ายเทได้ดี

โครงการนี้ออกแบบเป็นห้อง Loft ฝ้าเพดานสูงทั้งโครงการ โดยมีความสูงอยู่ที่ 4.15 เมตร ในแบบห้องปกติ และ 4.9 เมตร ในแบบห้อง Duplex ค่ะ ตัวห้องออกแบบมีฟังก์ชันห้องอเนกประสงค์ทุกแบบ สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานหรือห้องนอนเพิ่มได้ มีห้องน้ำทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ใช้งานได้สะดวก และลดทอนฟังก์ชันครัวออกไป เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอื่นๆให้กว้างขวางมากขึ้น แต่ก็เตรียมระเบียงขนาดใหญ่ไว้เผื่อทำเป็นครัวได้ด้วย

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3ilV

CONNER RATCHATHEWI (คอนเนอร์ ราชเทวี)

ติด MRT สถานีราชเทวี | เริ่ม 8.9 ล้านบาท คอนโดมิเนียมสูง 38 ชั้น จำนวน 294 ยูนิต ติดถนนเพชรบุรีและติดกับ MRT สายสีส้ม สถานีราชเทวี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้เริ่มก่อสร้างนะคะ อาจจะต้องรออีกนานก็เป็นได้ จุดเด่นของโครงการที่นอกจากจะออกแบบห้องพักอาศัยที่เป็นห้องมุมภายในโครงการ มีสัดส่วนถึง 61% แล้ว ยังเด่นเรื่องการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่แนวความคิดของโครงการที่ต้องการให้อาคารมีพื้นที่สีเขียว โดยมี Vertical Forest สูง 80 เมตร พร้อมคำนึงถึงระบบการดูแลรักษา การรดน้ำ เพื่อให้ต้นไม้ที่ปลูกสามารถโตได้จริง สวยแบบยั่งยืน พร้อมออกแบบมีจุดระบายอากาศและกันฝนสาดเข้ามาภายในอาคารด้วย ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

โดยจะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่ชั้น 1 เป็นพื้นที่ต้อนรับและ Delivery box ห้องเก็บอาหารและเครื่องดื่มที่เราสั่ง Delivery มา, ชั้น 4 ฟังก์ชันเหมาะสำหรับคนทำงานหรือนักเรียนทั้ง Study  area, Step seat library และ Meeting Room Pods, ชั้น 5 เป็น The Club ตั้งอยู่กลางน้ำ ล้อมรอบไปด้วย Vertical Forest และมี Skylight อยู่ตรงกลาง นอกจากนี้ก็จะมี Observation deck ชมวิวได้, ชั้น 19-20 จะเป็น Main Facilities โครงการค่ะ โดยชั้น 19 จะเป็น Panoramic Sky Pool อย่างเดียวเลย ส่วนชั้น 20 เป็น Private Sky Fitness แบบยกชั้นเลย ซึ่งจะแบ่งฟังก์ชันย่อยๆ เป็นโซนที่จัดวางเครื่องเล่นทั่วไป โซนที่สามารถเล่นแนว weight training ได้ โซนสำหรับเล่นโยคะ และชั้น Rooftop ของโครงการจะเป็น 360 Sky Terrace ไว้ชมวิวเมืองได้เต็มที่เลย นอกจากนั้นจะมี Step Garden Terrace ที่ชั้น 12A, 15 และ 17 ด้วยค่ะ

ตัวอาคารออกแบบเป็นตัว U ที่มีโถงทางเดินหน้าห้องแบบ Single Corridor ได้เรื่องความเป็นส่วนตัว โครงการจะเน้นเป็น 1 Bedroom ส่วนรูปแบบห้องภายในโครงการจะแบ่งเป็น 2 แบบหลักคือ ห้องรูปแบบ Loft สูง 4.5 เมตร และ Simplex สูง 3 เมตร ซึ่งแบบห้อง Loft มีจำนวนมากที่สุดของโครงการ มีจำนวนยูนิตต่อชั้นมากที่สุด 14 ห้อง แบ่งเป็นห้องมุมอาคาร 6 ยูนิต และห้องหน้ากว้าง 9 ยูนิต ออกแบบได้บรรยากาศการอยู่อาศัยและวิวที่กว้างกว่าโครงการอื่นๆ ส่วน Simplex Zone มีอยู่ 6 ยูนิตต่อชั้นเท่านั้น ถือว่ามีความเป็นส่วนตัวมากเลย นอกจากนี้ก็จะมีห้องมุมถึง 5 จาก 6 ยูนิตค่ะ โครงการนี้มี Layout ห้องให้เลือกเยอะมากแต่จะเน้นมุมมองที่เปิดกว้างมากขึ้น โดยการจัดฟังก์ชันภายในห้องก็มีระยะที่อยู่สบายด้วย

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3B9p

THE ADDRESS Siam-Ratchathewi (ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี)

ติด MRT สถานีราชเทวี | เริ่ม 8.29 ล้านบาท คอนโดมิเนียมแบบ High rise ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 3 ไร่ครึ่ง ตั้งอยู่ติดถนนเพชรบุรี ใกล้แยกราชเทวีฝั่งที่มุ่งหน้าไปทางถนนพระราม 6 โดยโครงการจะอยู่ติดกับ MRT สถานีราชเทวีของรถไฟฟ้าสายสีส้มที่เป็นสายในอนาคตค่ะ โครงการนี้ถือเป็นคอนโดที่สูงที่สุดบนทำเลราชเทวีด้วยความสูงถึง 50 ชั้น มีจำนวนรวม 880 ยูนิต ตัวอาคารอยู่ด้านในมีข้อดีคือช่วยให้ตัวอาคารจะมีระยะห่างจากถนนระดับหนึ่ง เพื่อป้องกันมลภาวะทางฝุ่นและเสียงที่จะมาพร้อมกับถนนใหญ่ ปัจจุบันโครงการได้สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 1 เป็นพื้นที่ต้อนรับแขกและรองรับการทำงานอย่าง The Concierge Galerie, The Grande Chamber และ The Blue Saloon พร้อมทั้งพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ The Great Lawn และ The River Sala พื้นที่นั่งพักผ่อน, ชั้น 9 จะเป็นพื้นที่สวน The High Garden และ The Gym ออกกำลังกาย ส่วน ชั้น 50 + ชั้นลอย จะเป็น Main Facilities ของโครงการ ประกอบด้วย The Sky Pool with hydrotherapy, The Sky Oasis, The Sky Library, The Sky Chamber, The Sky Bar และ The Cloud Fitness ที่เป็นพื้นที่ออกกำลังกายอีกจุดค่ะ

ลักษณะการวางผังอาคารเป็นรูปตัว L โดยวาง Core ลิฟต์อยู่ตรงกลาง ทำให้ห้องแต่ละปีกอาคารมีระยะเดินได้สะดวก โดยออกแบบการวางห้องเป็น Interlock ทำให้ได้ห้องหน้ากว้างมากขึ้น และการจัดพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วนลงตัวมากขึ้น และแบบ Window Corner View จะมีพื้นที่ยื่นออกมาจากตัวอาคารและได้กระจกเข้ามุม ทำให้ห้องบริเวณตรงกลางได้วิวกว้างแบบเต็มที่ถึง 3 ฝั่ง

ทางโครงการมี Layout ให้เลือกหลายแบบมากๆ โดยเฉพาะชั้นสูงๆก็จะได้วิวเมืองที่สวยงามมากทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ รูปแบบห้องจะมีตั้งแต่ 1-3 Bedroom แบ่งเป็น Simplex สูง 3 เมตร และ Duplex สูง 5.8 เมตร ออกแบบห้องได้ครัวแบบปิดพร้อมชุดครัว มีระเบียงส่วนตัวและกระจกเข้ามุม ได้แสงธรรมชาติเข้าในตัวห้องและเปิดรับวิวได้กว้าง

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3MdQ

Supalai Veranda Ramkhamhaeng (ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง)

ติด MRT สถานี กกท. | เริ่ม 2.19 ล้านบาท คอนโด High Rise 1 อาคาร แบ่งเป็น 3 Tower สูง 33 , 35 และ 27 ชั้น จำนวน 2,073 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 15 ไร่ จัดเป็นโครงการขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหงตอนกลางใกล้กับม.รามคำแหงและบริเวณแยกซอยมหาดไทย ตัวโครงการมีที่ดินยาวเชื่อมต่อกับถนนหลักทั้ง 2 สายอย่างถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก ทำให้มีทางเลือกในการเดินทางค่อนข้างมาก และในอนาคตจะมีแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มผ่าน มีสถานี กทท. อยู่ด้านหน้าโครงการเลย เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางยิ่งขึ้นค่ะ ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการอยู่ที่ชั้น 1 เป็น Lobby, Socia Club เป็นพื้นที่นั่งคอยไว้พบปะสังสรรค์พูดคุยกันของลูกบ้าน และ Game Room, ชั้น 6 เป็นชั้น Main Facilities ที่อยู่ระหว่างอาคารทั้ง 3 อาคาร บริเวณใต้อาคาร B เป็นห้อง Fitness แบบ Double Volume ห้องแอโรบิค ห้องชูตบาสเกตบอล รวมถึงมีห้องน้ำและซาวน่าแยกชาย-หญิงด้วย ส่วนด้านนอกระหว่างอาคาร A กับ B มีสระว่ายน้ำ ส่วนอีกด้านระหว่างอาคาร B กับ C ก็มีสระเด็กแบบ Water Park มีเรือโจรสลัด จัดเป็นเหมือนสวนน้ำเล็กๆของเด็กๆเลย และบริเวณโดยรอบของชั้นนี้จัดเป็น Jogging Track สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ด้วย และชั้นดาดฟ้าของแต่ละอาคารมีสวนล้อมรอบไว้นั่งเล่นพักผ่อนและชมวิวได้ ส่วนพื้นที่ Indoor ตรงกลางจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละอาคาร โดยอาคาร A เป็น Panoramic Sky Bar ที่ชั้น 33 อาคาร B เป็น Sky Lounge ที่ชั้น 35 และที่อาคาร C จะมี Co-Living Space

ตัวอาคารจะเป็นตัว I แปลนอาคารวางโถงลิฟต์ไว้ช่วงกลางของอาคาร ห้องพักส่วนใหญ่หันหน้าออกไปทางทิศตะวันออกและตะวันตก โดยวางห้องพักแบบ 2 Bedroom เอาไว้ที่ส่วนปลายของทั้ง 2 ด้าน เป็นห้องมุมที่ได้ช่องแสง 2 ด้าน มีเพียงชั้นละ 4 ยูนิตเท่านั้น รูปแบบห้องมีตั้งแต่ Studio ไปถึง 2 Bedroom เลย ทำให้รองรับการอยู่อาศัยคนเดียวไปจนถึงครอบครัวได้เลยค่ะ มีแบบห้องให้เลือกหลากหลาย ห้องส่วนใหญ่เริ่มต้นมีขนาดพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ จึงทำให้มีพื้นที่กว้างขวาง จัดวางฟังก์ชันได้ง่าย เกือบทุกห้องจะมีมุมอเนกประสงค์  พื้นที่ครัวจะได้เป็นครัวเปิดแต่ก็มีระยะที่สามารถกั้นผนังเพื่อทำเป็นครัวปิดได้เหมือนกัน

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-274e

Niche MONO Ramkhamhaeng (นิช โมโน รามคำแหง)

ติด MRT สถานีรามคำแหง 34 | เริ่ม 2.29 ล้านบาท คอนโดมิเนียม High Rise 2 อาคาร แบ่งเป็นอาคาร A สูง 37, อาคาร B สูง 33 ชั้น และ Low Rise อาคาร C,D,E สูง 7 ชั้น รวมอาคารพักอาศัยทั้งหมด 5 อาคาร มียูนิตรวมทั้งหมด 1,698 ยูนิต ร้านค้าทั้งหมด 9 ยูนิต มีจุดเด่นคือพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ 6.5 ไร่ รองรับ 50 กิจกรรม โครงการตั้งอยู่ติดกับถนนใหญ่รามคำแหง ระหว่างซอยรามคำแหง 36 และ 36/1 โดยที่ถนนรามคำแหงนี้มีซอยทางลัดที่สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนหัวหมากได้หลายซอย เช่น ซอย 32 และซอย 40 เป็นต้น และในอนาคตจะมีสถานีรามคำแหง 34 ของรถไฟฟ้าสายสีส้มอยู่ที่ด้านหน้าโครงการเลย ทำให้เดินทางได้สะดวกสบายมากขึ้น ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ค่ะ

ออกแบบแยกพื้นที่ส่วนกลางไว้ในแต่ละอาคาร เป็นการกระจายความหนาแน่นและลูกบ้านเข้าใช้งานได้ง่ายขึ้น ในส่วนของชั้นล่างของคอนโด High Rise มี Lobby แยกกัน, Meeting Room , Social Lounge และ Co-Working Space ส่วนชั้น 6 – 7 ของอาคาร A และ B จะเป็น Main Facilities เดินเชื่อมต่อกันได้ โดยอาคาร A จะเป็น Passive zone เหมาะสำหรับการพักผ่อนมีสระว่ายน้ำ Passive Pool, Co-Kitchen, Pool Lounge และ Relaxing Area ส่วน Active zone ที่อาคาร B เหมาะสำหรับการออกกำลังกายมีสระว่ายน้ำ Active Pool และพื้นที่ส่วนกลางแนว Sport ยกชั้นเรียกว่า Sport Village ที่แบ่งแต่ละฟังก์ชันแยกออกจากกันเป็นห้องๆ และมีเปิด 24 ชม.ด้วย สุดท้ายเป็น Sky Social Lounge จะอยู่ที่ชั้น 37 ของอาคาร A และชั้น 33 ของอาคาร B สามารถชมวิวได้ถึง 3 ด้าน แบบ Panorama เลยทีเดียว ด้านนอกอาคารของ 2 อาคารนี้จะเป็น Jogging Track, สนามบาส/สนามฟุตซอล ให้มาออกกำลังกายกันค่ะ

คอนโด Low Rise 3 อาคาร จะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่ชั้น 1 และมีฟังก์ชันแตกต่างกันไป โดย อาคาร C เป็น Juristic Office, อาคาร D มี Fitness และ อาคาร E ประกอบด้วย Co Working Space, Mail Box, Visitor Parking, Vending & Washing Machinine Area ส่วนบริเวณด้านนอกของทั้ง 3 อาคารจะเป็นสระว่ายน้ำ Chill Pool พร้อมสระเด็กค่ะ

โครงการนี้มีลักษณะที่ดินเป็นแนวยาวลึกเข้าไป จึงวางอาคารเรียงกัน 5 อาคาร โดย High Rise อยู่ด้านหน้า เข้า-ออกได้ง่าย มีส่วนกลางให้ใช้งานเยอะ ตัวอาคารเป็นลักษณะรูปตัว I ซึ่งจะเน้น take view 2 ฝั่งเป็นหลัก คือฝั่งแยกหัวหมาก-ศรีนครินทร์ทางด้านทิศตะวันออก ซึ่งฝั่งนี้จะได้วิวที่ค่อนข้างเปิดโล่ง และอีกฝั่งหนึ่งคือทิศตะวันตกหรือฝั่งรามคำแหง ส่วนโซน Low Rise จะอยู่ด้านในโครงการ ออกแบบอาคารเป็นรูปตัว I และ L เน้นความเป็นส่วนตัวมากกว่า เพราะออกแบบอาคารเป็น Single Corridor และมีจำนวนยูนิตค่อนข้างน้อย แต่ก็จะอยู่ไกลจากหน้าโครงการค่อนข้างมากค่ะ

รูปแบบห้องของโครงการจะมี 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom ซึ่งฟังก์ชันห้องเป็นมาตรฐานและเป็นสัดส่วนดี โดยเฉพาะการกั้นแยกฟังก์ชันห้องด้วยกระจก ซึ่งจะทำให้ห้องดูกว้างและโปร่งโล่งไม่อึดอัด รวมถึงในห้องน้ำยังแบ่งฟังก์ชันกันได้ชัดเจนด้วยฉากกั้นกระจกอีกด้วยค่ะ

อ่านรีวิวแบบเจาะลึกได้ที่นี่ >> https://wp.me/p1YZB1-3HK3


สรุปคอนโดมือหนึ่งติดรถไฟฟ้า 0 เมตร

เราได้สรุปภาพรวมของคอนโดมิเนียมมือหนึ่งที่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน แบบติดรถไฟฟ้า 0 เมตรมาให้ดูกัน จะเห็นว่าแต่ละโครงการก็จะแตกต่างกันไป เพื่อเป็นตัวเลือกในการช่วยตัดสินใจว่าแต่ละโครงการมีจุดเด่นอะไรบ้าง เราได้สรุปมาให้ดังนี้

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เก็บข้อมูลช่วงเดือนมีนาคม 2567 ดังนั้นราคาต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

  • ติด Interchange Station : เป็นโครงการคอนโดที่ติดรถไฟฟ้าถึง 2 สาย เดินทางได้ง่าย ได้แก่ The Metropolis Samrong Interchange (เดอะเมโทรโพลิส สำโรง อินเตอร์เชนจ์) ติดกับสถานีสำโรง เชื่อมกับสายสีเหลือง ส่วน The Crest Park Residences (เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์) ติดกับ BTS ห้าแยกลาดพร้าว เชื่อมไปสายสีน้ำเงิน และ Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส) ติดกับ MRT สีลม และ BTS ศาลาแดงค่ะ
  • คอนโดในโครงการ Mixed-use : มีอยู่  2 โครงการด้วยกัน คือ Landmark at Kasetsart TSH Station (แลนด์มาร์ค แอท เกษตรศาสตร์ ทุ่งสองห้อง สเตชั่น) และ Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส) ทำให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ภายในโครงการได้สะดวกสบาย
  • คอนโดสูงสุด ได้วิวรอบเมือง : Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส) สูงถึง 69 ชั้น และ THE ADDRESS Siam-Ratchathewi (ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี) สูง 50 ชั้น ซึ่งทั้ง 2 โครงการตั้งอยู่ใจกลางเมือง จึงเปิดรับวิวเมืองได้เต็มที่เลยค่ะ
  • คอนโดวิวสวน : มีอยู่ 3 โครงการด้วยกัน ได้แก่ Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส), COCO PARC (โคโค่ พาร์ค) และ The Crest Park Residences (เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์) ที่ทางโครงการออกแบบให้ยูนิตส่วนใหญ่ได้วิวสวนเต็มตา
  • Pet-Friendly เลี้ยงสัตว์ได้ : จะมีอยู่โครงการเดียวเลย คือ Origin Plug & Play Sailuat Station (ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สายลวด สเตชั่น) แต่ปัจจุบันโครงการยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างนะคะ
  • รูปแบบการขายแบบ Leasehold : จะมีเพียงโครงการเดียวเลย ได้แก่ Dusit Residences (ดุสิต เรสซิเดนเซส) จะเป็นการเช่าสิทธิ์การอยู่อาศัยในระยะยาว โดยมีสิทธิ์ในการอยู่อาศัย 29+29 ปี รวมทั้งหมด 58 ปีค่ะ
  • ยูนิตน้อย เป็นส่วนตัวสุด : SCOPE Thonglor (สโคป ทองหล่อ) ที่รูปแบบยูนิตเป็นเพนต์เฮ้าส์ 100% ทั้งโครงการมีเพียง 18 ยูนิต ในราคา 200 ล้านบาท รองลงมาจะเป็น Anil Sathorn 12 (อนิล สาทร 12) มีจำนวนยูนิต 222 ยูนิต
  • ยูนิตเยอะสุด : Supalai Veranda Ramkhamhaeng (ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง) มีจำนวนยูนิตรวม 2,073 ยูนิต บรรยากาศภายในโครงการจึงค่อนข้างคึกคัก แต่ก็แลกมากับพื้นที่ส่วนกลางที่ค่อนข้างเยอะค่ะ
  • ราคาเริ่มต้นจับต้องได้ง่ายสุด : ด้วยราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท ได้แก่ Aspire Erawan Prime (แอสปาย เอราวัณ ไพร์ม) และ Rich Point @BTS Wuttakat (ริชพอยท์ แอท บีทีเอส วุฒากาศ) นอกจากนี้ยังมีอีก 10 โครงการติดรถไฟฟ้าที่ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านบาทเป็นตัวเลือกด้วยค่ะ
  • แบบห้องขนาดใหญ่สุด : SCOPE Thonglor (สโคป ทองหล่อ) ที่จะมีขนาดเริ่มต้นที่ 415 ตร.ม. ด้วยรูปแบบการขายเป็นเพนต์เฮ้าส์ทั้งโครงการ
  • มีห้องมุมอาคารเยอะสุด : CONNER RATCHATHEWI (คอนเนอร์ ราชเทวี) ออกแบบห้องพักอาศัยที่เป็นห้องมุมภายในโครงการมีสัดส่วนมากถึง 61% เลยทีเดียว
  • แบบห้องฝ้าเพดานสูง : มีอยู่ 8 โครงการเลยที่มีแบบห้องฝ้าเพดานสูงตั้งแต่ 4.2 – 5.9 เมตร โดย The Crest Park Residences (เดอะ เครสท์ พาร์ค เรสซิเดนซ์) มีฝ้าเพดานสูงถึง 5.9 เมตร รองลงมาจะเป็น THE ADDRESS Siam-Ratchathewi (ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี) ที่มีห้องฝ้าเพดานสูง 5.8 เมตร


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความรวม 22 คอนโดมือหนึ่งที่ยังเปิดขายในปัจจุบัน ติดรถไฟฟ้าในระยะ 0 เมตร แบบทางขึ้น-ลงของสถานีรถไฟฟ้าอยู่ด้านหน้าโครงการเลย ใครที่มีงบไม่ถึง 3 ล้านก็เลือกซื้อได้กว่า 10 โครงการ มีไปถึงคอนโดหรูราคาเริ่ม 200 ล้านบาทด้วยนะคะ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดเดินทางสะดวกสบาย ติดสถานีรถไฟฟ้ากันค่ะ ไว้ครั้งหน้าทาง Think of Living จะมีบทความน่าสนใจอะไรอีกบ้าง ติดตามกันต่อได้เลย 😊