รีวิวโครงการ

SCOPE หลังสวน คอนโดระดับ ULTIMATE CLASS บนถนนหลังสวน ใกล้ BTS ชิดลม จาก SCOPE [รีวิวฉบับที่ 1900]

10 กรกฎาคม 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

SCOPE หลังสวน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจคที่น่าจับตามองมากที่สุดในรอบปีนี้เลยนะคะ โครงการนี้เกิดจากการพัฒนาของ บริษัท สโคป จำกัด ที่มี SC Asset เป็นหุ้นส่วนใหญ่ โดยมี คุณยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ มาบริหารงานในตำแหน่ง CEO ที่บอกว่า SCOPE หลังสวน นี้น่าจับตามอง เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าทำไมเราถึงคิดว่าโครงการนี้น่าสนใจกัน

  • เหตุผลแรกคือ“ที่ตั้งโครงการ” ที่อยู่ในซอยหลังสวน หลัง Mercury Ville, ตรงกันข้ามกับโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ใกล้ BTS ชิดลมแบบเดินได้ง่าย 140 เมตร เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา มีการซื้อขายที่ดินแปลงนี้ในราคา 3.1 ล้านบาทต่อตารางวา ทำให้แค่ราคาที่ดินของโครงการนี้ก็ล่อไปถึง 2,800 ล้านบาทเข้าไปแล้วค่ะ ไม่เบาเลยทีเดียว ซึ่งทำเลนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลทอง ที่ไม่ค่อยเห็นโครงการคอนโดมิเนียมขึ้นใหม่กันมากนัก แถมโครงการที่ขึ้นมาแต่ละทีก็จะไม่ใกล้กับ BTS (สถานีชิดลม) มากขนาดนี้ เรียกว่าทำเลนี้เดินถึง เดินเพลินไปยังสยามยังได้เลยค่ะ (มี Sky walk เชื่อมต่อสถานีชิดลมกับสยาม เราเดินเป็นประจำเลย) นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่ล้อมรอบด้วยห้างหรูน้อยใหญ่ อย่าง เซ็นทรัลชิดลม , เซ็นทรัล Embassy และที่ปรับปรุงใหม่ไม่นานอย่าง Gaysorn Plaza อีกทั้งยังเป็นตำแหน่งที่มีอาคารสำนักงานเยอะมาก คงไม่มีใครปฏิเสธได้เลยนะคะว่า ทำเลนี้คือใจกลางเมืองอย่างแท้จริง

  • เหตุผลต่อมาคือ “ดีไซน์ของโครงการ” ทางด้านการออกแบบภายในนั้น โครงการนี้ก็ได้ดึงเอา Designer ชื่อดังระดับโลกอย่าง Thomas juul-hansen สถาปนิกชาว Denmark คุณพ่อลูกแฝดสุดน่ารัก (แอบส่อง IG มา) ที่มีผลงานแนว Residential มากมายหลายโครงการ เราแอบเข้าไปดูใน Website ของดีไซน์เนอร์คนนี้ดู เรามองว่าสไตล์จะค่อนข้างเรียบ แต่จะมีดีเทลในการออกแบบที่เนี๊ยบมาก เส้นสายดูเฉียบคม และมีการเล่นกับการเว้นพื้นที่หรือ Space ทำให้เกิดภาพ-พื้นภาพค่อนข้างดีเลยค่ะ เราลองไปดูซักโปรเจคนึงที่ โทมัส ยูล-ฮันเซน ออกแบบกันดีกว่า

Credit : http://www.thomasjuulhansen.com/505-west-19th-st/

โปรเจคนี้มีชื่อว่า 505 WEST 19TH ST ตั้งอยู่ที่ chelsea high line, new york city ค่ะ เป็นโปรเจคในปี 2015 แค่น่าตาตึกก็เก๋ไม่เบาเลยค่ะ

Credit : http://www.thomasjuulhansen.com/505-west-19th-st/

interior ของโครงการนี้ก็ดูโปร่ง เนี๊ยบ Space สวย ใครที่อยากเสพย์ผลงานของคุณ Thomas juul-hansen ต่อก็เข้าไปดูได้ที่ Website : http://www.thomasjuulhansen.com ได้เลยค่ะ

  • แผนโครงการที่จะเกิดขึ้นภายใต้ brand “SCOPE” นี้ เราได้ยินมาทั้งหมด 3 โปรเจคด้วยกัน คือ 1) SCOPE หลังสวน 2) SCOPE สุขุมวิท 3) SCOPE ทองหล่อ โดยตัว SCOPE หลังสวนนี้ถือว่าเป็นโปรเจคที่มีมูลค่าโครงการสูงสุดใน 3 โครงการนี้ค่ะ โดยมีมูลสูงถึง 8,400 ล้านบาทเลย เรามาดูรายละเอียดเบื้องต้นของโครงการนี้กันซักหน่อยดีกว่า

สโคป หลังสวน โครการนี้เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 34 ชั้น ประกอบไปด้วยห้องชุดพักอาศัย จำนวน 158 ยูนิต และห้องชุดพาณิชย์จำนวน 1 ยูนิต แบบห้องที่มีให้เลือกจะมี ดังนี้

  • 1 Bedroom ขนาด 83 ตารางเมตร
  • 2 Bedroom ขนาด 153 – 162 ตารางเมตร
  • Penthouse ขนาด 419 – 443 ตารางเมตร

ส่วนราคาขายเริ่มต้นเบาๆที่ประมาณ 38 ล้านบาท ไปจนถึง 250 ล้านบาท (OMG!)

ถึงแม้จะมีจำนวนยูนิตพักอาศัยไม่มาก แต่พื้นที่ส่วนกลางจัดมามากอยู่นะคะ

  • ห้องฉายภาพยนตร์
  • ห้องประชุม
  • ห้องสำหรับแชร์พื้นที่ทำงานร่วมกัน
  • สกายเลานจ์
  • ห้องดนตรี
  • ห้องเก็บของส่วนบุคคล
  • ห้องกิจกรรมสำหรับเด็ก
  • โรงยิม ฟิตเนส
  • ออนเซ็น ซาวน่า
  • ห้องโยคะ
  • สระว่ายน้ำควบคุมอุณหภูมิ

สำหรับราคาระดับนี้ เราว่าโครงการนี้ไม่ได้ตั้งใจจะขายแค่ Product แล้วค่ะ ต้องขาย Service พ่วงเข้าไปด้วยอย่างแน่นอน อย่างเช่นข่าวที่ออกมา Service ภายในโครงการนี้ก็จะมี บริการระดับ 5 ดาว ที่รวมไปถึงแม่บ้านทำความสะอาด พนักงานต้อนรับ การดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และบริการช่วยจอดรถ โดยมีพื้นที่จอดรถรวมทั้งสิ้นกว่า 231 คัน มากกว่าจำนวนยูนิตพักอาศัยซะอีก

เกริ่นมาขนาดนี้ เราไปดูห้องตัวอย่างพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ ในวันนี้โครงการ SCOPE หลังสวน เปิดห้องตัวอย่างมาให้ดูสวยๆ 2 ห้อง โดยห้องแรกจะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom 83.24 ตารางเมตร

ห้อง 1 Bedroom มีการคำนึงถึงพื้นที่การใช้งานที่สามารถใช้ได้จริงและมีความสะดวกสบาย จึงมีขนาดเริ่มต้นที่ 83 ตารางเมตร และมีความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 3.50 เมตรเลยค่ะ ภายในห้องสามารถขึ้นลิฟต์ (Private Lift) เข้ามาในห้องได้เลย ห้องนี้จะเน้นพื้นที่นั่งเล่นกว้าง เชื่อมต่อกับครัวทำให้ดูโปร่งโล่ง มีการจัดวางพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน มีห้องน้ำ Powder Room สำหรับ Common Area แขกไปใครมาก็เข้าได้สะดวกค่ะ  ภายในห้องมีพื้นที่เก็บของให้เยอะทีเดียว บรรยากาศภายในจะเป็นอย่างไรไปชมกันค่ะ

ประตูทางเข้าหลักและประตูภายในห้องมีความสูงถึงฝ้าเพดาน เข้ามาแล้วจะเจอกับตู้เก็บรองเท้า Built-in มาให้เก็บได้กว่า 180 คู่ ถูกใจคนรักรองเท้าน่าดูเลยค่ะ

บรรยากาศภายในส่วนครัว พร้อม Island เตรียมอาหาร เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร

บรรยากาศพื้นที่รับประทานอาหาร

บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นจะได้ช่องแสงเต็มผนังเลยค่ะ ทำให้มีแสงธรรมชาติเพียงพอต่อการใช้งาน

ห้องนอนค่อนข้างกว้างมองเห็นวิวได้จากช่องแสงบานใหญ่ตรงกลาง

บรรยากาศภายในห้องนอน

บรรยากาศส่วน Walk-in Closet มี Built-in ราวแขวนและชั้นวางผ้ามาให้

บรรยากาศส่วน Walk-in Closet มีโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกใช้งานสะดวก

บรรยากาศภายในห้องน้ำ ได้อ่างล้างหน้าแบบ His & Her ทุกยูนิตพร้อมแยกพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน ใช้งานได้ง่าย

พื้นที่อาบน้ำกว้างทีเดียวค่ะ มีอ่างอาบน้ำมาให้ พร้อม Rain Shower 2 จุดเลย

มาดู 2 Bedroom กันบ้างค่ะ ห้องนี้จะมีตัวอย่างคือส่วนครัวและห้องน้ำให้ดูนะคะ

บรรยากาศพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารเชื่อมต่อกับครัว ซึ่งจะได้เป็นครัวปิดทำอาหารจริงจังได้ค่ะ

บรรยากาศภายในห้องครัว

ห้องน้ำเป็น Sexy Bath มองเห็นภายนอก

พื้นที่ Walk-in Closet จะได้เป็นรูปตัว U เชื่อมต่อกับห้องน้ำใช้งานสะดวกและเก็บของได้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ

บรรยากาศภายในห้องน้ำ ห้อง 2 Bedroom

บรรยากาศภายในห้องน้ำ ห้อง 2 Bedroom

ส่วนรีวิวฉบับเต็มของโครงการนี้อยากให้ผู้อ่านติดตามกันได้เลยนะคะ ไม่นานเกินรอแน่นอนค่ะ 🙂

ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving