จากการระบาดของ COVID-19 ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ ทำให้หลายๆคนหวาดระแวงจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่มากขึ้น บางครอบครัวโชคร้ายมีผู้ติดเชื้ออยู่ในบ้านหรือในละแวกใกล้เคียง รวมไปถึงสถานที่สาธารณะต่างๆที่พอเจอคนติด COVID-19 ก็ต้องหาทางทำความสะอาดกันยกใหญ่ จึงทำให้บริษัทฉีดพ่นฆ่าเชื้อเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ แต่ราคาในการฉีดแต่ละครั้งก็เป็นหลักพัน แล้วเมื่อไรเราควรจะฉีด? และมีบริษัทไหนให้เราเลือกบ้าง?ราคาแพงหรือไม่? เรารวบรวมมาให้ชมกันค่ะ

เมื่อไรจึงจำเป็นต้องฉีดพ่นฆ่าเชื้อ?

ช่วงนี้ใครที่สนใจบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้ออยู่ ต้องเข้าใจก่อนว่าบริษัทพวกนี้มันมีมาตั้งนานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมีช่วง COVID-19 ระบาด แต่เราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยในการจ้างมาฉีดที่อยู่อาศัยกันสักเท่าไร โดยการฉีดฆ่าเชื้อนั้นส่วนใหญ่ทำกันในโรงพยาบาล ร้านอาหาร หรือ สถานที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งน้ำยาที่ใช้ฉีดนั้นสามารถกำจัดได้ทั้งเชื้อแบคทีเรีย รา และไวรัส รวมทั้งกลิ่นต่างๆ ไม่ได้ฆ่าเฉพาะ COVID-19 อย่างเดียวนะคะ ดังนั้นคนที่เหมาะจะเรียกใช้บริการก็คือครอบครัวที่มีผู้ติดเชื้อ อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือมีเพื่อนบ้านติดเชื้อเป็นต้น สำหรับบ้านไหนที่ไม่ได้มีผู้ติดเชื้อ เราไม่จำเป็นต้องฉีดนะคะ แต่ถ้านานๆทีอยากจะฉีดฆ่าเชื้อโรคต่างๆก็สามารถทำได้โดยค่าใช้จ่ายเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท ขึ้นอยู่กับพื้นที่ แต่ถ้าฉีดบ่อยๆ อันนี้ไม่แนะนำเพราะ เราอาจจะเปลืองเงินโดยใช่เหตุได้

ดังนั้นถ้าบ้านของเราไม่มีผู้ติดเชื้อแล้วไม่อยากเปลืองค่าใช้จ่ายก็สามารถทำความสะอาดบ้านเบื้องต้นได้เพื่อให้บ้านเราห่างไกลเชื้อ COVID-19 ได้โดยคลิกอ่านที่นี่เลย >> 7 วิธีดูแลบ้านและคนในครอบครัวให้ห่างไกลจาก Covid-19

อยากใช้บริษัทฉีดพ่นฆ่าเชื้อต้องรู้อะไรบ้าง?

สำหรับบ้านหรือสถานที่ไหนที่จำเป็นต้องฉีดพ่นฆ่าเชื้อจริงๆและกำลังหาข้อมูลว่าบริการแบบนี้ ราคาเท่าไรและเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ในบทความนี้เราได้รวบรวมและโทรสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดมาให้ 10 บริษัท ซึ่งสิ่งที่เราควรถามบริษัทฉีดพ่นฆ่าเชื้อก่อนตัดสินใจใช้บริการมีดังนี้ค่ะ

  • ราคา – แน่นอนว่าทุกคนต้องอยากรู้ว่าบริการแบบนี้มันราคาเท่าไร การคิดราคาของบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อส่วนใหญ่จะคิดตามพื้นที่ของสถานที่เราจะฉีดพ่น (ไม่รวมพื้นที่ภายนอกบ้าน) โดยถ้าพื้นที่ไม่เยอะมากอย่างเช่น คอนโด ทาวน์โฮม บ้าน เจ้าหน้าที่จะสอบถามก่อนว่าที่ๆจะให้ฉีดเป็นอาคารประเภทไหนและมีพื้นที่เท่าไร โดยราคาส่วนใหญ่จะคิดได้ 2 แบบคือคิดราคาเหมาจ่ายตามพื้นที่ แบบขั้นบันไดยกตัวอย่างเช่น พื้นที่ไม่เกิน 80 ตร.ม. คิดเหมาเป็นราคา 2,500 บาท พื้นที่ 80 – 200 ตร.ม. คิดเหมาเป็นราคา 3,500 บาทเป็นต้น หรืออีกแบบคือคิดเป็นราคาต่อราคาเมตร ซึ่งจะคิดแบบขั้นบันไดเช่นเดียวกัน เช่น พื้นที่ 150 – 200 ตร.ม. คิดราคา 35 บาท/ตร.ม. พื้นที่ 201 – 1000 ตร.ม. คิดราคา 30 บาท/ตร.ม.เป็นต้น สังเกตว่าถ้ายิ่งฉีดเยอะ ราคาก็จะยิ่งถูกลง ซึ่งถ้ามีเพื่อนบ้าน (ในหมู่บ้านหรือทำเลใกล้เคียงกัน) สนใจจะใช้บริการนี้ เราสามารถคุยเพื่อรวมใบเสนอราคาเพื่อให้ได้ราคาที่ต่ำลงได้ค่ะ ส่วนเรื่องพื้นที่ที่นำมาใช้คำนวณราคานั้นบางเจ้าจะถามพื้นที่ของบ้านเราและตีราคาเลย ค่อยมาปรับเพิ่มลดราคาตอนมาฉีดพ่น แต่บางเจ้าจะดีหน่อยตรงที่จะมีการส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินพื้นที่และน้ำยาที่ต้องใช้จริงดังนั้นค่าใช้จ่ายจะไม่ต่างจากที่เสนอราคามากค่ะ
  • ระยะเวลาการฉีดพ่น – อยู่ที่ประมาณ 30 นาทีถึง 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และขั้นตอนของแต่ละบริษัท ถ้าเป็นคอนโดหรือทาวน์โฮมพื้นที่ไม่เยอะจะใช้เวลาในการฉีดพ่นไม่ถึง 30 นาทีก็เสร็จแล้ว บางเจ้านอกจากฉีดพ่นจะมีการอบรังสี UV ให้ด้วยซึ่งจะกินเวลาเพิ่มขึ้นอีกหน่อย หลังจากฉีดพ่นฆ่าเชื้อแล้ว เราจะต้องออกจากสถานที่ประมาณครึ่ง – 1 ชั่วโมงเพื่อให้น้ำยาแห้งและได้ทำปฏิกิริยากับเชื้อได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นอาจจะต้องคิดเพื่อด้วยว่าเราจะออกไปรอที่ไหน หรือมีพื้นที่สำรองเอาไว้หรือไม่ค่ะ
  • ประเภทของน้ำยา – จากการสอบถามทุกบริษัทจะใช้น้ำยาที่แตกต่างกัน แต่ที่เหมือนๆกันคือตัวน้ำยาจะไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย ปลอดสารพิษและไม่มีสารตกค้าง บางเจ้าจะเป็นน้ำยา Organic ผสมสมุนไพรที่ผลิตจากธรรมชาติค่ะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปว่าพอฉีดแล้วจะมีสารพิษอยู่ในบ้านนะคะ
  • การฆ่าเชื้อและการป้องกัน –  หลังจากฉีดยาฆ่าเชื้อแล้วเชื้อโรคจะถูกกำจัดในทันที เราสามารถอยู่ในบ้านได้อย่างสบายใจหายห่วง ถ้าไม่มีใครนำเอาเชื้อโรคเข้ามาใหม่ ตรงนี้ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ายาฆ่าเชื้อพวกไวรัสจะไม่เหมือนกับพวกบริการฉีดปลวกที่จะกันปลวกเข้าบ้านได้ด้วย ดังนั้นหากฉีดพ่นแล้วถ้ามีคนเอาเชื้อไวรัสเข้ามาใหม่ ก็อาจจะปนเปื้อนได้อีกครั้งค่ะ ต้องระวังบริษัทที่แจ้งว่าป้องกันได้หลายวันหรือเป็นเดือนๆไว้หน่อยค่ะ
  • อุปกรณ์ที่ใช้ – สุดท้ายคืออุปกรณ์ที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องพ่นละอองฝอยละเอียด อย่างที่เรามักเห็นกันในข่าว แต่จะมีบางเจ้าใช้การพ่นควันเนื่องจากตัวน้ำยามีส่วนประกอบของน้ำมันค่ะ สำหรับการฉีดพ่นเราไม่ต้องเอาผ้ามาคลุมเฟอร์นิเจอร์นะคะ เพราะตัวน้ำยาไม่ส่งผลต่อเฟอร์นิเจอร์ และวัสดุภายในบ้าน สามารถฉีดได้เลย อาจจะเอาของกินหลบนิดหน่อยค่ะ

ถ้าอยากฉีดพ่นฆ่าเชื้อมีขั้นตอนอย่างไร ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง?

  • โทรสอบถามราคาและแจ้งขนาดพื้นที่กับเจ้าหน้าที่
  • บางเจ้าจะมีการส่งเจ้าหน้าที่มาดูหน้างานเพื่อการประเมินราคาที่ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น
  • รอเจ้าหน้าที่ทำใบเสนอราคา ทำการ Confirm และ จ่ายเงินมัดจำ
  • รอเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ
  • ออกจากสถานที่ประมาณครึ่ง – 1 ชั่วโมงเพื่อให้น้ำยาแห้งและได้ทำปฏิกิริยากับเชื้อได้อย่างเต็มที่

รวม 10 บริษัทฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

SCG 

สำหรับบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อของ SCG ภายใต้ SCG HOMEจะมีให้เลือก 2 Supplier ได้แก่ Q-Chang และ All Rent ซึ่งจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของราคา น้ำยาที่ใช้ฉีด และการรับรองจากผู้ใช้บริการ

ขอบคุณภาพประกอบจาก SCG HOME

  • SCG (Q-Chang) – เป็นบริการฉีดพ่นกำจัดเชื้อที่สามารถกำจัดได้ทั้งเชื้อแบคทีเรีย รา และไวรัส รวมทั้งกลิ่นต่างๆ  ที่เน้นไปที่บ้านและคอนโดมิเนียมเป็นหลักและมีบริการทำความสะอาดบ้านด้วย ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ BESCON P-A ผ่านการทดสอบและรับรองคุณภาพจาก German Society for Hygiene and Microbiology (DGHM) และ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ฉีดพ่นโดยเครื่องพ่นละอองฝอยละเอียด หลังจากฉีดเสร็จให้ออกจากพื้นที่ประมาณ 1 ชั่วโมง จุดที่น่าสนใจคือเจ้านี้ราคาไม่แรงเริ่มต้นที่ประมาณ 2,500 บาท (พื้นไม่เกิน 80 ตร.ม.)

  • พื้นที่ไม่เกิน 80 ตร.ม. ราคา 2,500 บาท
  • พื้นที่80 – 200 ตร.ม. ราคา 3,500 บาท
  • พื้นที่มากกว่า 201 ตร.ม. ราคา 17 บาท/ตร.ม.

ขอบคุณภาพประกอบจาก SCG HOME

  • SCG (All Rent) – เป็น Supplier ในเครือของ  SCG HOME เช่นเดียวกันแต่เจ้านี้จะใช้น้ำยา Virex256, Ecolab multi quat sanitizer ซึ่งมีสารฆ่าเชื้อและความเข้มข้นที่สามารถฆ่าเชื้อ COVID-19 มีการรับรองจากผู้ใช้บริการ และต้องออกจากพื้นที่หลังฉีดเสร็จประมาณ 2 ชั่วโมงเพราะตัวน้ำยาจะเข้มข้นกว่า ซึ่งจะเหมาะกับงานที่ Scale ใหญ่ขึ้นมานอกจากบ้านเรือนแล้ว ยังสามารถฉีดที่ สำนักงาน โรงแรม โรงเรียน ร้านอาหาร ได้อีก แต่ราคาก็จะสูงกว่า Q-Chang  ดังนี้ค่ะ 

  • พื้นที่ไม่เกิน 100 ตร.ม. ราคา 3,500 บาท
  • พื้นที่ 101-200 ตร.ม. ราคา 4,500 บาท
  • พื้นที่ 201-300 ตร.ม. ราคา 5,000 บาท
  • พื้นที่ 301-400 ตร.ม. ราคา 5,500 บาท
  • พื้นที่ 401-500 ตร.ม. ราคา 6,000 บาท

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pandpservicesolution.co.th

P&P Service Solution

เป็นอีกบริษัทรับฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีบริการทำความสะอาด ดูแลสวน และโรยตัวเช็ดกระจกอาคารสูงด้วย ถ้าใครอยากฉีดทั้งยาฆ่าไวรัสและทำความสะอาดไปด้วยก็สามารถเรียกใช้บริการได้ เจ้าเดียวครบ โดยน้ำยาฆ่าเชื้อจะใช้ CHEMGENE HLD4H สามารถกำจัดเชื้อโรคได้ทุกชนิด ได้ผล 99.99% ที่ได้รับการรับรองโดยสถาบันจากในยุโรป ใช้เวลาฉีดประมาณ 15 – 30 นาทีแล้วแต่ขนาดพื้นที่ หลังจากฉีดแล้วต้องรอน้ำยาแห้งประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ สำหรับราคาถ้าพื้นที่ไม่เกิน 300 ตร.ม.คิดแบบเหมาะ ถ้าเกินคิดเป็นราคาต่อตารางเมตรรายละเอียดตามนี้ค่ะ

  • พื้นที่ไม่เกิน 300 ตร.ม. เหมาจ่ายประมาณ 3,745
  • พื้นที่มากกว่า 300 ตร.ม. คิด 13 บาท/ตร.ม.

ขอบคุณภาพประกอบจาก BPI-Bangkok Pacific International

BPI-Bangkok Pacific International

สำหรับเจ้านี้จะคิดพื้นที่เป็นลูกบาศก์เมตร  เริ่มต้นที่ 1,000 ลูกบาศก์เมตร ลูกบาศก์เมตรละ 5 บาท (5,000บาท) เนื่องจากการฉีดพ่นจะฉีดในแนวดิ่งด้วย จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเชื้อโรคจะสามารถลอยได้สูงประมาณ 3 เมตร ทางบริษัทจึงพิจารณาฉีดในแนวดิ่งด้วย โดยน้ำยาที่ใช้ฉีดนั้นสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ ใช้เวลาพ่นประมาณประมาณ 30 นาที และต้องพักระยะให้น้ำยาแห้งหลังฉีดเช่นเดียวกันค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก De Hygienique

De Hygienique

บริการของ De Hygienique มีทั้งฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาด ในส่วนของการพ่นฆ่าเชื้อจะเป็นระบบควันขนาดนาโน 0.1 ไมครอน ควันจะทำการฆ่าเชื้อไวรัส Covid-19, Coronaviruses, Sars, Ebola, H5N1 รวมถึงไวรัสระดับรุนแรงหลายประเภท แบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อโรคต่างๆ ในพื้นที่อย่างทั่วถึง ซึ่งต่างจากที่อื่นที่ใช้เครื่องพ่นละอองฝอยละเอียด เนื่องจากน้ำยาของเจ้านี้มีส่วนประกอบของน้ำมันเป็น Oill Organic ผสมสมุนไพร ไม่มีสารเคมี เวลาฉีดจึงใช้เป็นการพ่นควันออกมาแทน ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าระบบควันสามารถเข้าถึงทุกซอกทุกมุมได้มากกว่าและไม่มีความชื้น หลังจากฉีดแล้วให้เราปิดพื้นที่ให้มิดชิด เพื่อให้ควันเคลือบทุกพื้นผิว Surface ในบริเวณที่ให้บริการนั้น จะทำให้สามารถฆ่าไวรัสโดยใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที โดยราคาคิดตามนี้ค่ะ

  • พื้นที่ไม่เกิน 100 ตร.ม. ราคา 100 บาท/ตร.ม.
    *ทุกๆ 5,000 บาทรับส่วนลด 1,000 บาท
  • พื้นที่มากกว่า 200 ตร.ม. ราคา 50 บาท/ตร.ม.

ขอบคุณภาพประกอบจาก Sureclean  Thailand

Sureclean  Thailand

Sureclean Thailand ก่อตั้งขึ้นในสิงคโปร์ในปี 2556 โดยเป็นผู้นำด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขอนามัยและฆ่าเชื้อโรคในเอเชียสำหรับบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา กลิ่นอับ จะใช้น้ำยา Germclean ที่สามารถฆ่าเชื้อได้ถึง 99.99% ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดการติดเชื้อในโรงพยาบาล ราคาจะเป็นตามนี้นะคะ

  • พื้นที่ 1-400 ตร.ม. ราคาเหมา 5000 บาท
  • พื้นที่มากกว่า 400 ตร.ม. คิดเพิ่มตร.ม.ละ 12 บาท

ขอบคุณภาพประกอบจาก Butler Thai

Butler Thai

Butler ให้บริการฉีดพ่นน้ำยากำจัดเชื้อโรค และไวรัสต่างๆ ด้วยน้ำยาAmpholyt 51​ ที่ใช้ในโรงพยาบาล ​ อุตสาหกรรมอาหาร​ สถานที่ท่องเที่ยว สนามบิน โรงเรียน โรงแรม  ตัวน้ำยาเป็นไบโอ ไม่มีสารเคมีตกค้าง มีสรรพคุณในการกำจัดเชื้อไวรัสต่างๆ พ่นด้วยเครื่องพ่นละอองฝอยละเอียด สำหรับที่อยู่อาศัยใช้เวลาฉีดพ่นประมาณ 30 นาทีค่ะ โดยราคาจะคิดตามพื้นที่

  • พื้นที่ไม่เกิน 100 ตร.ม. ราคา 2000 บาท
  • พื้นที่101 – 200 ตร.ม. ราคา 3,500 บาท
  • นอกนั้นตารางเมตรละ 15 บาท

ขอบคุณภาพประกอบจาก Chaoaei

Chaoaei

Chaoaei เป็นบริษัทให้เช่าเฟอร์นิเจอร์ที่มีบริการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสด้วย โดยน้ำยาที่ใช้คือ Quat Sanitizer ซึ่งใช้ฆ่าเชื้อในอุตสาหกรรมอาหาร จุดที่น่าสนใจคือราคาไม่แรงค่ะ โดยพื้นที่ 1-50 ตร.ม. จะเริ่มต้นด้วยราคา 2,000 บาทเท่านั้น

  • พื้นที่ 1-50 ตร.ม. ราคา 2,000 บาท
  • พื้นที่ 60-100 ตร.ม. ราคา 3,500 บาท
  • พื้นที่ 110-130 ตร.ม. ราคา 3,900 บาท
  • พื้นที่ 140-200 ตร.ม. ราคา 4,000 บาท
  • พื้นที่ 200-300 ตร.ม. ราคา4,500 บาท

Viruscare Bkk

เจ้านี้การฆ่าเชื้อจะมีอยู่ 2 ขั้นตอน ขั้นแรกจะทำการฆ่าเชื้อด้วยน้ำยายูโมเนี่ยม 38 ที่ได้รับมาตรฐานรองรับจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยพ่นผ่านเครื่องพ่นละอองฝอย ULV ที่สามารถสร้างอนุภาคละอองให้มีขนาดเล็กกว่า 30 ไมครอน ซึ่งเป็นขนาดละอองที่สามารถลอยอยู่ในอากาศได้นาน จับตัวกับเชื้อโรคในอากาศได้ดี โดยใช้เวลาฉีดประมาณ 15-30 นาที หลังจากนั้นจะทำการอบด้วยรังสี UVC ที่มีความยาวคลื่น 260 นาโนเมตร อีกประมาณ 15-30 นาที ถึงจะนานหน่อยแต่ถือเป็นการฆ่าเชื้อถึง 2 ต่อโดยราคาคิดเป็นตารางเมตร

  • พื้นที่ 150 – 200 ตร.ม. ราคา 35 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่ 201 – 1000 ตร.ม. ราคา 30 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่ 1001 ตร.ม. ราคา 25 บาท/ตร.ม.

49 KLEAN

บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ Covid-19, ไวรัส, แบคทีเรีย, ไรฝุ่น ใช้น้ำยานำเข้าจากประเทศอังกฤษ มีใบ Certified มีสารฆ่าเชื้อโควิด-19 คือ Benzalkonium / Propan-2-ol มีบริการทั้งในกทม. และ ปริมณฑล เช่น อาคาร, โรงงาน, โรงพยาบาล, ออฟฟิศ, ร้านอาหาร, บ้านเรือน, คอนโด ฯลฯ โดยค่าบริการคิดเป็นตารางเมตรเริ่มต้นที่ 2,000 บาท  ใช้เวลาในการพ่นประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วต้องทิ้งไว้อีกประมาณ 20-30 นาทีเพื่อรอให้น้ำยาแห้ง เจ้านี้จะมีบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในรถยนต์ด้วยนะคะ

  • พื้นที่ 1-300 ตร.ม. ราคา 29 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่ 301-1000 ตร.ม. ราคา 25 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่ 1001-4000 ตร.ม. ราคา 20 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่ 4001-10,000 ตร.ม. ราคา 15 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่มากกว่า 10,000 ตร.ม. ราคา 10 บาท/ตร.ม.

PROOF Service

PROOF Service บริการฉีดฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อโรค ต่าง ๆทั้ง แบคทีเรีย • กำจัดเชื้อรา • ขจัดกลิ่นเหม็น กลิ่นอับ • ขจัดคราบเลือด คราบไขมัน • ไวรัสที่เกิดจากสัตว์โดยใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่ผลิตจากธรรมชาติ NATURAL DISINFECTANT ปลอดสารพิษ ไม่เป็นอันตรายต่อคน ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล ผ่านการตรวจสอบได้รับการรับรองที่มีมาตราฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ว่าสามารถฆ่าเชื้อไวรัส ต่าง ๆ เช่น H5N1 ,H1N1 , โรคมือเท้าปาก รวมไปถึงเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ถึง 99.99 %

  • พื้นที่ 1-100 ตร.ม. ราคา 25 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่ 101-200 ตร.ม. ราคา 23 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่ 201-500 ตร.ม. ราคา 20 บาท/ตร.ม.
  • พื้นที่มากกว่า 500 ตร.ม. ราคา 16 บาท/ตร.ม.

โดยสรุปแล้วหากบ้านของเราหรือบริเวณใกล้เคียงไม่ได้มีผู้ติดเชื้อ เราอาจไม่ได้มีความจำเป็นขนาดต้องจ้างบริษัทฉีดพ่นฆ่าเชื้อ แต่ถ้าเราอยากจะฉีดฆ่าเชื้ออยู่แล้วอาจจะเลือกบริษัทที่ราคาไม่สูงหรือมีขั้นตอนการฉีดพ่นที่ไม่เยอะก็เพียงพอแล้วค่ะ และอาจจะฉีดแค่ครั้งเดียวไม่ต้องซ้ำหลายครั้ง แค่หากจำเป็นต้องฉีดเพราะมีผู้ติดเชื้ออยู่ในบ้าน ควรพิจารณาเลือกบริษัทที่มีน้ำยาที่ได้รับการรับรอง โดยอาจจะขอดูเอกสารการรับรองจากบริษัทได้ หรือเลือกเจ้าที่มีขั้นตอนทั้งการฉีดและการอบด้วยรังสี และที่สำคัญต้องอย่าลืมกักกันตัวเองเพื่อความปลอดภัยของคนอื่นนะคะ สุดท้ายเราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน สู้ๆนะคะ ^^


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving