บทความนี้ถือเป็นซีรีย์ภาคต่อ ตามหาบ้านย่านพุทธมณฑลสาย 4-5 ใกล้ม.มหิดล ศาลายา ซึ่งผู้เขียนเคยไปสำรวจและเขียนบทความตามหาบ้านเดี่ยวไว้ก่อนหน้านี้ เราเห็นว่าทำเลพุทธมณฑล สาย 4-5 ได้รับความสนใจจากคนที่กำลังหาบ้านในเขตปริมณฑล  ด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป เดินทางเข้ากรุงเทพฯได้ง่าย สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ครบครัน วันนี้เลยจะเอาใจกลุ่มคนที่กำลังมองหาทาวน์โฮมกันบ้างค่ะ เพราะย่านนี้เค้ามีโครงการทาวน์โฮมอยู่เยอะเหมือนกันนะ โดยโจทย์ของเราก็คือจะไปตามหาทาวน์โฮมมือหนึ่งที่กำลังเปิดขายอยู่ ภายใต้งบประมาณ ไม่เกิน 3 ล้านบาท ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลยค่ะ…

ทาวน์โฮม พุทธมณฑล สาย 4-5 อีกทางเลือกหนึ่งของการอยู่อาศัย

กลุ่มคนที่สนใจ อยากซื้อที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮมมีอยู่จำนวนไม่น้อยเลยนะคะ อย่างในทำเลพุทธมณฑลสาย 4-5 เอง ก็มีทาวน์โฮมขึ้นอยู่เยอะหลายโครงการด้วยกัน กลุ่มดีมานด์ส่วนใหญ่ก็มีทั้งคนที่อาศัยอยู่ในย่านเดิมอยู่แล้ว แต่อยากขยับขยายครอบครัว รวมถึงคนที่ต้องใช้ชีวิต ต้องทำงานอยู่ในย่านนี้หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ (โซนนี้จะเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมเบา และบริษัท ห้างร้านหลายแห่ง) ก็มักจะหาซื้อบ้านไว้อยู่เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนทำงานในเมืองกรุงเทพฯ แต่อยากได้บ้านราคาไม่แพง เน้นการเดินทางเข้าเมืองได้สะดวก ไม่ซับซ้อน ใช้ทางด่วนได้ โครงการบ้านในย่านพุทธมณฑล สาย 4-5 ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยค่ะ เพราะอย่างที่เคยเล่าเรื่องทำเลไปในบทความ ตามหาบ้านเดี่ยว 4-6 ล้าน ย่านพุทธมณฑลสาย 4-5 ใกล้ ม.มหิดล ศาลายา  ก็จะเห็นได้ว่าถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 สามารถเชื่อมต่อการเดินทางผ่านถนนเส้นหลักอย่างบรมราชชนนี วิ่งข้ามลอยฟ้า ก่อนจะเข้ากรุงเทพฯไปได้ยาวๆเลย และอีกด้านหนึ่งจะเชื่อมกับถนนเพชรเกษมค่ะ  ไปโซนอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครได้ หากตรงต่อไปก็จะเข้ากรุงเทพฯ วิ่งไปโซนหนองแขม หลักสอง และบางแค ก่อนจะเข้าไปด้านวงเวียนใหญ่ได้โดยใช้เวลาไม่นานนัก วงเล็บถ้ารถไม่ติดนะคะ

ดังนั้นพุทธมณฑล สาย 4-5 เรามองว่าเป็นทำเลทางเลือก เชื่อมการเดินทางได้หลายทิศทางเลย ซึ่งในภาพรวมแล้ว ทำเลนี้ก็มีโครงการแนวราบให้เลือกหลากหลายทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมค่ะ พัฒนาโดย Developer หลายเล็กและหลายใหญ่ จากที่ได้มีโอกาสไปสำรวจบ้านในทำเลนี้หลายครั้งก็พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า ถ้าเป็นกลุ่มบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จะมีโครงการเก่าขายหมดแล้วกระจุกตัวอยู่บนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 อยู่บ้างประปราย แต่โครงการใหม่ๆจะขยับไปอยู่ตามแนวถนนบรมราชชนนี รวมถึงโซนหลังมหาวิทยาลัยมหิดลไประยะหนึ่ง ครอบคลุมถนนศาลาธรรมสพน์และสำเร็จพัฒนา เนื่องจากยังมีที่ดินเพียงพอ โดยปกติแล้วละแวกนั้นจะมีแปลงที่ดินเกษตรกรรมขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับทำบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดซึ่งต้องใช้พื้นที่เยอะ เราจึงพบหมู่บ้านจัดสรรขึ้นอยู่หลายแห่งด้วยกัน พัฒนาโดย Developer เจ้าใหญ่ๆ ที่ตั้งโครงการมักจะอยู่ติดถนนเส้นหลักเลย ราคาจะเกาะกลุ่มเริ่มต้นที่ 4-5 ล้านบาท เน้นครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่

ส่วนโครงการทาวน์โฮมในย่านนี้พบว่าจะกระจุกตัวอยู่เยอะตามแนวถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 ซึ่งจะไม่ติดถนนใหญ่ซะทีเดียวค่ะ แต่จะกระจายตัวอยู่ในตรอกซอยย่อยๆ ที่เชื่อมต่อมาจากถนนเส้นหลักอีกที โดยจะมีทั้งซอยกลางชุมชนผู้คนคึกคักหรือจะเงียบเป็นส่วนตัวหน่อยก็มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งนี้ถ้าดูจากแผนที่จะพบว่าโซนที่ตั้งโครงการส่วนมากจะขยับลงมาอยู่ทางสาย 4-5 ตอนล่างๆ ใกล้ๆถนนเพชรเกษมมากกว่าบรมราชชนนี หากเป็นบริเวณช่วงบนนั้น จะยังอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน และอำเภอพุทธมณฑล  จังหวัดนครปฐม ซึ่งปัจจุบันพบโครงการทาวน์โฮมใหม่ไม่เยอะมาก แต่ส่วนใหญ่จะไปเจออยู่ทางโซนด้านล่างมากกว่า ซึ่งจะอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกระทุ่มแบนและอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

โครงการทาวน์โฮมโดยส่วนมากจะพัฒนาโดย Developer เจ้า Local เป็นบริษัทเล็กๆ ในพื้นที่ เน้นโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้เป็นหลัก เป็นครอบครัวขนาดเล็ก ส่วนราคาจับต้องง่าย โดยกลุ่มราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1 ล้านปลายๆ – 2 ล้านบาทเท่านั้นเองค่ะ คนทำงานมนุษย์เงินเดือน รายได้หมื่นกว่าบาทต่อเดือน หรือจะเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ พ่อค้าแม่ขาย ก็สามารถกู้คนเดียวได้ ผ่อนสบายๆ ไม่เป็นภาระหนักจนเกินไปค่ะ

บรรยากาศบนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสถานที่สำคัญในทำเลพุทธมณฑล สาย 4-5 ก็มีอยู่ครบครัน เริ่มต้นจากสถานศึกษาชื่อดังอย่างมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ และโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ส่วนสถานพยาบาลก็มีศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก, โรงพยาบาลพุทธมณฑล, โรงพยาบาลศาลายา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าใหญ่และ Community Mall อีกหลายแห่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น Central Plaza ศาลายา, Tesco Lotus ศาลายา, Brio Mall สาย 4, Image Mall, HomePro พุทธมณฑลสาย5 และไทวัสดุ ศาลายา ส่วนตลาดก็มีตลาดศรีสวัสดิ์ สาย 4, ตลาดเสรี พุทธมณฑลสาย 5, ตลาดนัดเจริญ สาย 5 และตลาดศาลายา

สำหรับบรรยากาศบนถนนใหญ่ของถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 จะเป็นถนน 8 ช่องจราจร มีรถราสัญจรไปมาตลอด โดยภาพรวมการจราจรไม่ติดขัดมาก จะมีติดบ้างบางจุด เช่น บริเวณแยกไฟแดง นอกนั้นก็ Flow ได้เรื่อยๆค่ะ แต่จุดหนึ่งที่เรามองว่าจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือรถบรรทุกคันใหญ่ที่มีวิ่งอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากโซนนี้อย่างที่บอกไปว่าเป็นที่ตั้งของโรงงานหลายแห่ง จึงมีรถรับส่งของวิ่งเข้าออกตลอดเวลา กระทั่งซอยๆเล็กๆ อันนี้ก็ต้องดูทางให้ดีๆและไม่ขับเร็วจนเกินไปค่ะ

สองฝั่งถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 นอกจากจะมีบ้านเรือนของคนในชุมชนแล้ว ยังมีอาคารพาณิชย์ เปิดขายเป็นร้านค้า ร้านขายของต่างๆ รวมถึงสำนักงานขนาดเล็ก โดยจะสังเกตเห็นได้ตลอดเส้นทางเลย นอกจากนี้ยังมีพวกโรงงานอุตสาหกรรมอย่างแปรรูปอาหาร ทอผ้า ผลิตกระดาษ ผลิตเครื่องมือแพทย์และชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งอยู่ แต่พวกโรงงานเหล่านี้จะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของเค้าเองนะคะ จะไม่ได้อยู่ใกล้โครงการบ้านจัดสรรค่ะ ส่วนการเดินทางในโซนนี้เน้นการใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก หากต้องการใช้รถสาธารณะอย่างแท็กซี่หรือรถเมล์จะมีให้เรียกบนถนนบรมราชชนนีและเพชรเกษมค่ะ (แท็กซี่ก็พอเห็นบ้างนะ บนถนนสาย 4-5) นอกนั้นก็จะมีรถสองแถววิ่งรับส่งคนตามรายทางบ้าง และมีวินมอเตอร์ไซต์รับจ้างค่ะ

ภาพบรรยากาศของถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นถนนใหญ่วิ่งเข้าออกกรุงเทพฯได้ โดยจะเชื่อมกับถนนพุทธมณฑล สาย 4-5  มีสถานที่สำคัญหลายแห่งอยู่บนเส้นนี้

บนถนนบรมราชชนนี จะมีประตูทางเข้าของมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา

ส่วนฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยจะเป็นศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก

นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้า Central Plaza ศาลายา ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ในย่านนี้

ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับ Central Plaza ศาลายา จะเป็นห้าง Tesco Lotus ศาลายา ซึ่งจุดนี้จะเลยแยกถนนบรมราชชนนีตัดกับถนนพุทธมณฑล สาย 5 มาเล็กน้อย ดังนั้นถ้าวิ่งมาทางสาย 5 ตรงขึ้นมาทางถนนบรมฯ เลี้ยวซ้ายปุ๊ปก็จะเจอ Tesco Lotus เลยค่ะ

ต่อไปมาดูบรรยากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 กันบ้างค่ะ

ถนนพุทธมณฑล สาย 4 จะมี Community Mall  อย่าง  Image Mall ตั้งอยู่ (ในภาพคือจะอยู่ฝั่งขวา จุดสังเกตตรงป้ายใหญ่ๆค่ะ) ที่นี่จะเป็นศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหารและธนาคาร โดยรอบจะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านจัดสรร

ถัดจาก Image Mall จะเป็นโครงการก่อสร้าง The Fourth ซึ่งเป็น Community Mall แห่งใหม่บนสาย 4 เช่นกัน ปัจจุบันกำลังกั้นพื้นที่และทำการก่อสร้างอยู่

อย่างที่เห็นว่าจะมีร้านค้าแบรนด์ดังหลายแบรนด์มาเปิดให้บริการ และที่นี่จะกลายเป็นแหล่ง Hang Out แหล่ง Shopping ศูนย์รวมร้านอาหาร ให้คนที่อยู่ในย่านสาย 4-5 ได้มาใช้บริการโดยไม่ต้องขับไปไหนไกล แต่คาดว่าคงอีกระยะหนึ่งเลยค่ะกว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ยังมีตลาดสด ตลาดนัดหลายแห่งที่อยู่ตามแนวถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของค่อนข้างคึกคักเลยทีเดียว

ส่วนบรรยากาศ 2 ข้างทางของถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 จะมีอาคารพาณิชย์เรียงราย ซึ่งจะเปิดเป็นร้านค้าต่างๆ ร้านอาหาร คลินิกรักษาโรค และบริษัท SME ขนาดเล็กค่ะ

ปักหมุดโครงการทาวน์โฮม ย่านพุทธมณฑล สาย 4-5 มีที่ไหนบ้าง

สำหรับโครงการทาวน์โฮม ที่เราได้ไปสำรวจมานั้น พบการกระจายตัวอยู่ในซอยที่เชื่อมต่อกับถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 ทั้ง 2 ฝั่งถนนเลยค่ะ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าบรรยากาศบนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 นั้นไม่ต่างกันมากนัก โดยจะเป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัยดั้งเดิมของคนในพื้นที่นั้นอยู่แล้ว ลักษณะการปกครองจะเป็นแบบเทศบาลท้องถิ่น ตรอกซอยเป็นถนน 2 เลนเล็กๆ เวลาขับรถสวนกันก็อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัย บางซอยผู้คนคึกคัก เป็นที่ตั้งของตลาดและแหล่งร้านค้า แต่บางซอยก็จะค่อนข้างเงียบและเป็นส่วนตัวค่ะ

ต่อไปเราจะมาดูโครงการทาวน์โฮมที่อยู่บนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 กันค่ะ และเรายังได้เลือกโครงการที่อิงไปกับเส้นบรมราชชนนี, ศาลายา-นครชัยศรี และเพชรเกษม ในรัศมีที่อยู่ไม่ไกลจากถนนสาย 4-5 รวมเข้าไปด้วย โดยทาวน์โฮมที่นี่จะเกาะกลุ่มกันราคาเริ่ม 1 ล้านปลายๆ ไปจนถึง 2 ล้านกว่า เรียกได้ว่าราคาขายไม่ได้แตกต่างกันมากนัก จะมีบางโครงการที่เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ทำเป็นโฮมออฟฟิศได้ แบบนั้นราคาจะขยับขึ้นมาที่ 4 ล้านบาทขึ้นไป แต่เราจะขอเลือกมาเฉพาะโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทมาให้ผู้อ่านได้ดูรายละเอียดกันค่ะ จากที่เราไปสำรวจมาก็พบโครงการที่กำลังเปิดขายอยู่ทั้งสิ้น 9 โครงการด้วยกัน

นอกจากนี้ยังมีโครงการทาวน์โฮม รูปแบบ 3 ชั้น เปิดขายอยู่ในพื้นที่พุทธมณฑล สาย 4-5 ด้วยนะคะ แต่โปรดักส์รูปแบบ 3 ชั้น มักจะถูกนำไปทำเป็นโฮมออฟฟิศร่วมด้วย แน่นอนว่าได้พื้นที่ใช้สอยที่เยอะขึ้น และมักจะตั้งอยู่ในทำเลใกล้ถนนใหญ่ เข้าซอยไปไม่ลึกมาก ราคาจึงจะสูงกว่าทาวน์โฮม 2 ชั้นค่ะ โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 3 ล้านปลายๆขึ้นไป ถึง 4 ล้านบาท เช่นโครงการ The Chance บรมราชชนนี-สาย 5 ตั้งอยู่เส้นบรมราชชนนี ไม่ไกลจากสาย 5 เข้าซอยเข้าไปไม่ไกลก็จะเจอกับทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 27 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 252 ตารางเมตร จะเห็นได้ว่าพื้นที่เยอะ เหมาะสำหรับทำเป็นพื้นที่สำนักงาน รองรับผู้อยู่อาศัยหลายคนได้อย่างสบายๆ ราคาจะเริ่มที่ 4.79 ล้านบาทค่ะ

โครงการทาวน์โฮม พุทธมณฑล สาย 4-5 ราคาไม่เกิน 3 ล้าน

มาเริ่มต้นดูโครงการทาวน์โฮมกันเลยค่ะ เราขอเล่า ไล่เรียงไปตามตารางข้างบน โดยจะเริ่มต้นด้วยโครงการในโซนพุทธมณฑลสาย 4 และค่อยไล่ไปถนนพุทธมณฑล สาย 5 ค่ะ

หมายเหตุ:

  • รูปที่นำมาใช้ประกอบเป็นภาพจากเว็บไซต์และ Facebook Fanpage ของแต่ละโครงการค่ะ ซึ่งอาจมีจำนวนภาพมากน้อยแตกต่างกันไป หากต้องการดูภาพหรือรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อสอบถามจากทางโครงการอีกครั้ง
  • ราคาอัพเดตเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

1.) Green House ทาวน์โฮม พุทธมณฑลสาย4

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Green House ทาวน์โฮม พุทธมณฑลสาย 4 ตั้งอยู่ในซอยกระทุ่มล้ม 19 อำเภอสามพราน นครปฐม พัฒนาโดยบริษัท Green House Real Estate ที่นี่จะเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 74 ยูนิต ซึ่งค่อนข้างเป็นส่วนตัว มาพร้อมพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดย่อม สำหรับแบบบ้านที่นี่จะมีแบบเดียวทั้งโครงการ คือแบบหน้ากว้าง 5.7 เมตร ซึ่งต้องบอกว่าบ้านของเค้าเนี่ยได้พื้นที่ดินและพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้างเลยค่ะ อย่างแปลงที่เปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ที่ดินจะเริ่มที่ 22.8 ตารางวา ได้พื้นที่ใช้สอยมากถึง 147 ตารางเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่กว้างมากที่สุดในบรรดาโครงการทาวน์โฮมย่านนี้ค่ะ เทียบเท่าบ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝดบางแห่งเลย

ฟังก์ชันของบ้านจะเป็น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ สามารถจอดรถได้ 2 คัน ส่วนภายในบ้านชั้นล่างจะประกอบด้วย Living Area + Dinning Area ที่เชื่อมต่อกัน ใช้งานสะดวก และจุดเด่นสำคัญเลยคือได้ห้องนอนเพิ่ม 1 ห้องค่ะ เราสามารถทำเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือเด็กเล็ก จะได้ไม่ต้องขึ้นบันไดให้ลำบากหรือจะจัดเป็นห้องทำงานก็ได้ตามสะดวกเลย ส่วนด้านหลังสุดจะเป็นพื้นที่ซักล้างที่กว้างถึง 2.75 เมตร สามารถต่อเติมพื้นที่ครัวได้กว้างขึ้น (ส่วนใหญ่เราจะเห็นพื้นที่ซักล้างของทาวน์โฮมทั่วไปกว้างประมาณ 2 เมตร)

พื้นที่ชั้นบนจะได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนด้านหน้าบ้าน มีพื้นที่จัด Walk-in Closet ให้ด้วย สำหรับ  2 ห้องนอนเล็กขนาดใกล้เคียงกันค่ะ โดยจะอยู่โซนด้านหลังบ้าน ส่วนห้องน้ำจะได้ชั้นละ 1 ห้อง ในมุมของเรามองว่าอาจจะน้อยไปหากสมาชิกอยู่กันถึง 3-4 คน เวลาเร่งรีบไปทำงานก็อาจจะต้องจัดสรรเวลากันใช้งานให้ดีค่ะ

Image 1/3
ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Green House ทาวน์โฮม พุทธมณฑลสาย4

ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Green House ทาวน์โฮม พุทธมณฑลสาย4

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ Green House ทาวน์โฮม พุทธมณฑลสาย 4 อยู่ที่ 2.19 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือจำนวนยูนิตไม่มาก หากสนใจรายละเอียดสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 094-430-0999

2.) Linn Villa พุทธมณฑลสาย 4

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการนี้พัฒนาโดยบริษัท กะรัตพลัส จำกัด ซึ่งมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นทาวน์โฮมแต่ลักษณะบ้านของเค้าจะทำออกมามีผนังที่ไม่ติดกันด้วยนะคะ ซึ่งทางโครงการเค้าเรียกว่าแบบบ้านผนังอิสระ ได้อารมณ์แบบบ้านเดี่ยวเลยและจะมีบางหลังที่ได้ผนังติดกันด้านหนึ่งแต่อีกด้านจะไม่ติด แบบนี้จะคล้ายบ้านแฝดค่ะ แต่ทั้งนี้จะได้ที่ดินโดยรอบบ้านไม่เยอะมาก เริ่มประมาณ 23 ตารางวา แต่ไม่ถึง 35 ตารางวา ทำให้โครงการ Linn Villa พุทธมณฑลสาย 4 เค้าจดทะเบียนเป็นแบบทาวน์โฮม แต่โปรดักส์บ้านจริงๆของเค้าเนี่ยเหมือนได้บ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝด เรามองว่าโครงการนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากได้บ้านหลังเดี่ยวๆ แต่งบจำกัดหน่อย มาดูที่นี่น่าจะชอบนะคะ พื้นที่บ้านมีความเป็นส่วนตัว ส่วนจำนวนบ้านภายในโครงการเพียง 41 ยูนิตเท่านั้นค่ะ

อย่างที่บอกค่ะว่าทาวน์โฮมของโครงการนี้จะมีทั้งแบบผนังติดกันและไม่ติดกัน หากดูตาม Plan แถวบนสุดและด้านขวาสุด รวมถึงบ้านแถวกลางที่เป็นหลังเดี่ยวเนี่ย จะเป็นแบบบ้านผนังอิสระค่ะ ไม่มีพื้นที่ติดกับเพื่อนบ้านเลย ส่วนบ้าน 2 แถวล่างจะเป็นแบบผนังติดกันค่ะ ซึ่งแบบบ้านที่นี่จะมี Layout ที่เหมือนกันแต่จะแตกต่างกันที่ขนาดหน้ากว้าง ที่ดินและพื้นที่ใช้สอยค่ะ ดังนั้นใครชอบแบบไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจเลย ตอนนี้โครงการมียูนิตที่เปิดขายอยู่จำนวนหนึ่ง ยังพอเลือกได้หลายแปลงค่ะ

แม้จะเป็นโครงการเล็กๆ แต่โครงการ Linn Villa พุทธมณฑลสาย 4 เค้าก็จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นห้องฟิตเนส ห้องอ่านหนังสือ และสวนสีเขียวค่ะ

ตัวบ้านจะเป็นสไตล์โมเดิร์น มี Facade เป็นระแนงเหล็กกั้นเพิ่มความเป็นส่วนตัว สำหรับแปลนบ้านของโครงการ Linn Villa พุทธมณฑลสาย 4 บ้านทุกหลังจะสามารถจอดรถได้ 2 คัน ด้านล่างจะมีพื้นที่รับแขกและรับประทานอาหารที่เชื่อมกับครัวเปิด ใครอยากได้ครัวปิด ทำอาหารจริงจังเลยเนี่ยก็สามารถต่อเติมเพิ่มด้านหลังได้เลย นอกจากนี้ด้านล่างจะได้ห้องน้ำ 1 ห้อง ส่วนด้านบนจะมี 3 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนหน้าบ้านเลย พื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของพื้นที่ชั้น 2 โซนด้านหลังจะเป็นห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 โดยรวมก็คืออยู่กันสบายๆ 3-4 คนกำลังดีค่ะ

Image 1/13
ภาพบรรยากาศโครงการ Linn Villa พุทธมณฑลสาย 4

ภาพบรรยากาศโครงการ Linn Villa พุทธมณฑลสาย 4

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ Linn Villa พุทธมณฑลสาย 4 อยู่ที่ 2.99 ล้านบาท ซึ่งอาจหากมีงบ 3 ล้าน ต้องบอกว่าอาจจะเลือกแบบบ้านตามที่ต้องการไม่ได้ทั้งหมด แต่อาจจะได้เป็นแปลงที่ติดกัน พื้นที่น้อยลงมาหน่อย ถ้าใครที่อยากได้แบบผนังอิสระ ก็อาจจะต้องเพิ่มเงินอีกสักเล็กน้อย ยังไงก็ลองเปรียบเทียบความคุ้มค่าดูนะคะ เพราะโครงการนี้เรามองว่าโปรดักส์เค้าจะค่อนข้างแตกต่างจากโครงการทาวน์โฮมอื่นๆพอสมควรเลย ยังไงลองมาชมบรรยากาศจริงก่อนได้ค่ะ เยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 088-089-5555

3.) ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม 110

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม 110 พัฒนาโดย บมจ. ศุภาลัย ทำเลที่ตั้งโครงการนี้ไม่ได้อยู่บนสาย 4 ซะทีเดียวค่ะ แต่จะค่อนไปทางถนนเพชรเกษม แต่ที่เอามาพูดถึงด้วยในบทความนี้ก็เพราะเรามองว่ามันยังอยู่ในรัศมีไม่ไกลจากสาย 4 นะ ซึ่งที่ตั้งโครงการจะอยู่ในซอยเพชรเกษม 110 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถเชื่อมต่อกับซอยกระทุ่มล้ม 26 และกระทุ่มล้ม 22 แล้วออกมาสาย 4 ได้อย่างสะดวก หรือทางหลักจะวิ่งออกเพชรเกษมแล้วเลี้ยวเข้าพุทธมณฑล สาย 4 เลยก็ได้ ไม่ซับซ้อนค่ะ สำหรับโครงการนี้มีจุดเด่นด้านทำเล เพราะนอกจากจะเข้ากรุงเทพฯง่ายแล้ว ภายในซอยเพชรเกษม 110 ยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยธนบุรีอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าละแวกนี้ก็จะเป็นแหล่งของนักศึกษามาใช้ชีวิตอยู่เยอะ พวกร้านรวงต่างๆ อุดมสมบูรณ์

ตัวทาวน์โฮมของโครงการ ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม 110 จะมี 1 แบบคือ ศุภโชติ หน้ากว้าง 5 เมตร ที่ดินเริ่ม 19 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 116 ตารางเมตร ซึ่งก็ตามมาตรฐานของทาวน์โฮมทั่วๆไป แต่ความพิเศษของที่นี่คือโครงสร้างบ้านค่ะ โดยเค้าจะก่อสร้างโดยก่ออิฐมวลเบา วัสดุคุณภาพเทียบเท่าสเป็กของบ้านเดี่ยวเลยก็ว่าได้ ดูแข็งแรง ทนทานดีค่ะ พื้นที่ส่วนกลางจะได้สวนสีเขียวให้ความร่มรื่น แต่จะไม่มีคลับเฮาส์ให้ค่ะ

มาดูแปลนบ้านกันสักเล็กน้อยนะคะ ภายในแบบบ้านศุภโชติจะมีพื้นที่ Common Area ยาวไปถึงด้านหลัง แต่ด้วยความที่พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ราว 116-117 ตารางเมตร ทำให้พื้นที่ทำครัวอาจจะเหลือไม่เยอะมาก ก็แนะนำว่าทำครัวนอกบ้านน่าจะสะดวกกว่า ก็สามารถต่อเติมภายหลังได้ ส่วนชั้นบนจะเป็น 3 ห้องนอน (ห้องนอนใหญ่จะได้พื้นที่ระเบียงด้านหน้าด้วย) ตรงกลางจะเป็นพื้นที่โถงที่เชื่อมเข้าห้องน้ำบน 1 ห้อง ซึ่งต้องแชร์ใช้งานร่วมกันค่ะ

แม้แบบบ้านจะไม่ได้แปลกหรือมีอะไรพิเศษ แต่โครงการนี้เค้าได้ให้ระบบ Home Automation and Security กับบ้านทุกหลัง ซึ่งจะประกอบไปด้วย CCTV, สวิตช์อัจฉริยะ ตั้งค่าการปิดเปิดไฟได้ผ่าน Application, อุปกรณ์แจ้งเตือนด้วยระบบเสียง เมื่อมีการงัดแงะประตูและหน้าต่าง, Sensor ประตู หน้าต่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Home  เมื่อเทียบกับโครงการทาวน์โฮมราคาระดับเดียวกัน ที่นี่ถือว่าให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยโดยการนำเทคโนโลยีมาใช้งาน ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้นค่ะ

Image 1/3
ภาพบรรยากาศโครงการศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม 110

ภาพบรรยากาศโครงการศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม 110

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ ศุภาลัย พรีโม่ เพชรเกษม 110 อยู่ที่ 2.76 ล้านบาท หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 1720

4.) Lalin Town Lio Bliss เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 4

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Lalin Town Lio Bliss เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 4 พัฒนาโดย บมจ.ลลิลพร็อพเพอร์ตี้ ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซอย 3 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ที่นี่เค้ามีทาวน์โฮม 2 แบบด้วยกันค่ะ คือ Bloom และ Blossom ต่างกันที่ที่ดินและพื้นที่ใช้สอย รวมถึงฟังก์ชันห้องต่างๆภายในค่ะ แต่หน้ากว้างทาวน์โฮมไม่ได้ต่างกัน คือจะได้ 5.7 เมตรทั้งคู่  สำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่นี่จะมีสวนสาธารณะและฟิตเนสให้ลูกบ้านได้ใช้งานด้วยค่ะ

แบบบ้านแรกคือ Bloom เป็นบ้านขนาดเล็ก ที่ดินจะเริ่มต้น 17.6 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 105 ตารางเมตร ได้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน แม้จะได้หน้ากว้าง 5.7 เมตร เนื่องจากพื้นที่หน้าบ้านจะถูกขยายออกมาด้านหนึ่ง แทนที่จะได้ที่จอดรถอีกคัน แต่กลับต้องถูกบีบพื้นที่ให้เล็กลง เค้าก็เลยทำเป็นพื้นที่เฉลียงและมีสวนเล็กๆไว้ให้แทนค่ะ

ภายในบ้านชั้นล่างจะได้โซนนั่งเล่น + รับประทานอาหาร ครัวเปิดและห้องน้ำ 1 ห้อง รวมถึงลานซักล้างให้ทางด้านหลัง ส่วนชั้นบนจะประกอบไปด้วยห้องนอน 3 ห้อง โดยห้องนอนใหญ่จะอยู่โซนด้านหน้า ห้องนอนเล็ก 2 ห้องอยู่โซนด้านหลัง ได้ห้องน้ำบน 1 ห้องค่ะ โดยรวมแล้วแบบบ้านนี้ขนาดพื้นที่ไม่ได้กว้างมาก เหมาะสำหรับอยู่อาศัยได้ 2-3 คน

ต่อมาเราดูแบบบ้าน Blossom กันต่อค่ะ ซึ่งเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา ที่ดินเริ่ม 21.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน โดยอาจมีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กด้วย เนื่องจากแบบบ้านนี้จะได้ห้องนอนล่าง 1 ห้องค่ะ หรือใครจะไม่ทำเป็นห้องนอนก็ได้ อยากจะปรับเป็นห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่นก็ตามสะดวกเลย บ้าน Blossom จะจอดรถได้ 2 คัน พื้นที่ด้านในจัดได้อย่างเป็นสัดส่วนดี ทั้งโซนนั่งเล่น รับแขก รับประทานอาหาร ห้องน้ำ และครัวเปิด โดยยังพอมีพื้นที่เหลือ ไม่อึดอัดค่ะ

ชั้นบนของบ้าน Blossom จะได้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ลักษณะการวาง Layout ของห้องชั้นบนคล้ายคลึงกับแบบบ้าน Bloom เลยค่ะ

Image 1/3
ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Lalin Town Lio Bliss เพชรเกษม - พุทธมณฑล สาย 4

ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Lalin Town Lio Bliss เพชรเกษม - พุทธมณฑล สาย 4

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ Lalin Town Lio Bliss เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 4 แบบบ้าน Bloom อยู่ที่ 1.99 ล้านบาท และแบบบ้าน Blossom เริ่มที่ 2.30 ล้านบาท หากมีงบ 3 ล้าน สามารถซื้อได้ทั้ง 2 แบบเลย ยังไงก็ลองดูความต้องการของตนเองและครอบครัวดูนะคะว่าบ้านพื้นที่เท่าไรดี รวมถึงฟังก์ชันห้องแบบไหนจะตอบโจทย์ ยังไงก็ลองไปชมบ้านตัวอย่างได้ที่โครงการ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่เว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 1778

5.) Citysense ศาลายา

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ Citysense ศาลายา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการใหญ่ที่ชื่อว่า Foret ศาลายา ซึ่งรวมทั้งบ้าน คอนโดและทาวน์โฮม ไว้ด้วยกัน ภายใต้การพัฒนาของ บริษัท ปริญสิริ ที่ตั้งอยู่บน ถ.ศาลายา-นครชัยศรี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยมหิดลเพียง 3 กิโลเมตร บรรยากาศในละแวกนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร Community Mallและห้าง เนื่องจากอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย เราจึงขอให้คะแนนความอุดมสมบูรณ์กับโครงการนี้ค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมเข้าถนนพุทธมณฑล สาย 5 และบรมราชชนนีได้ง่าย เข้ากรุงเทพฯได้อย่างสะดวกค่ะ

สำหรับ Citysense ศาลายา เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น โดยมีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบด้วยกัน คือแบบ Winter หน้ากว้าง 5 เมตร และแบบ Spring หน้ากว้าง 5.7 เมตร ปัจจุบันยูนิตที่กำลังเปิดขายคือแบบ Winter ซึ่งเหลือขายเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้นค่ะ ที่ดินเริ่มต้น 19 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 116  ตารางเมตร โดยจะได้ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ นอกจากนี้ลูกบ้านจะยังได้ใช้งานพื้นที่ส่วนกลางที่จัดเต็มมาให้เหมือนโครงการบ้านเดี่ยวเลย ได้แก่ Clubhouse, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส, สวนหย่อมขนาดใหญ่ข้างคลับเฮาส์  พร้อมต้นไม้ใหญ่แทรกอยู่ทั่วทั้งโครงการเลยค่ะ ให้ความร่มรื่นสบายตา  และมี  Jogging Track ให้ด้วยค่ะ

พื้นที่ภายในบ้าน Winter ออกแบบได้อย่างเป็นสัดส่วน เริ่มต้นจาก Living Area และโซนรับประทานอาหาร ซึ่งจะได้ครัวเปิดอยู่มุมด้านในสุดค่ะ  ส่วนบันไดจะอยู่โซนด้านหน้า เวลาที่เข้าบ้านมา อยากขึ้นห้องไปพักผ่อนก็เปิดประตูเข้าบ้านและขึ้นบันไดไปได้เลย โดยไม่ต้องผ่านหน้าทีวีค่ะ ส่วนชั้น 2 จะได้ 2 ห้องนอน ซึ่งข้อดีก็คือพื้นที่ของทั้ง 2 ห้องจะได้ขนาดใหญ่เกือบเท่ากันเลย คล้ายๆกับได้ Master Bedroom 2 ห้อง ก็ว่าได้ โดยห้องนอนโซนด้านหน้าจะมีระเบียงในตัว แต่สำหรับห้องน้ำจะต้องแชร์กันใช้งานด้านนอกที่มีให้ 1 ห้อง แต่เรื่องของขนาดห้องน้ำนั้นค่อนข้างกว้างค่ะ เรามองว่าแบบบ้านนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 2-3 คน อาจเป็นคู่รัก หรือพ่อ แม่ ลูก 1 คน อยู่ได้สบายๆ ไม่อึดอัดค่ะ

Image 1/8
ภาพบรรยากาศภายในบ้านของโครงการ Citysense ศาลายา

ภาพบรรยากาศภายในบ้านของโครงการ Citysense ศาลายา

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ Citysense ศาลายา อยู่ที่ 2.76 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือจำนวนยูนิตไม่มาก และไม่มีแผนขยายเฟสเพิ่ม หากสนใจรายละเอียดสามารถเยี่ยมชมโครงการหรือรับข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 1753

6.) บ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการบ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5 พัฒนาโดย NC group ทำเลตั้งอยู่ใกล้ ถ.พุทธมณฑล สาย 5 ตัวโครงการจะอยู่บนถนนดอนหวาย-ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3414  ซึ่งเป็นทางเข้าไปตลาดน้ำดอนหวาย และอยู่ไม่ไกลจากถนนบรมราชชนนี ทาวน์โฮมที่นี่จะมี 1 แบบคือ Trendy หน้ากว้าง 6 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว ส่วนกลางมีให้ครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องน้ำส่วนกลาง และสวนสาธารณะ แตกต่างจากทาวน์โฮมบางโครงการ จะไม่ได้ส่วนกลางครบแบบนี้ค่ะ

แบบบ้าน Trendy จะจอดรถได้ 2 คัน ด้านในบ้านชั้นล่างนอกจากจะได้พื้นที่ Common Area ตามปกติแล้ว ยังจะได้ห้องครัวซึ่งกั้นเป็นครัวปิดมาให้เรียบร้อย ซึ่งเป็นความพิเศษอย่างหนึ่งของโครงการนี้ก็ว่าได้ เพราะโดยปกติเราจะไม่ค่อยเจอโครงการทาวน์โฮมทำห้องครัวปิดมาให้ แต่ลูกบ้านจะต้องไปต่อเติมด้านหลังเอาเอง แต่โครงการบ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5 ได้ทำมาให้แล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปต่อเติมให้เสียงบประมาณเพิ่มค่ะ ส่วนด้านบนจะได้ 1 ห้องนอนใหญ่ ที่มาพร้อมห้องน้ำภายในตัว ส่วน 2 ห้องนอนเล็กขนาดพอๆกัน จะต้องมาใช้ห้องน้ำรวมที่มีให้ตรงกลางอีกห้องหนึ่งค่ะ

Image 1/8
ภาพบรรยากาศโครงการ บ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5

ภาพบรรยากาศโครงการ บ้านฟ้า ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ ทาวน์นี่ ปิ่นเกล้า-สาย 5 อยู่ที่ 2.70 ล้านบาท ปัจจุบันเหลือจำนวนยูนิตในเฟสแรกไม่มากค่ะ แต่กำลังจะขยายเฟสใหม่เพิ่มเติม ถ้าอยากเลือกแปลงสวย เลือกตำแหน่งบ้านที่อยากได้ ก็ลองสอบถามรายละเอียดจากทางโครงการดูนะคะ ติดต่อที่เว็บไซต์ ได้ที่นี่ หรือโทร 02-482-1778

7.) เก้ามงคล Village พุทธมณฑล สาย 5

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ เก้ามงคล Village พุทธมณฑล สาย 5 พัฒนาโดย บริษัท เก้ามงคลกรุ๊ป จำกัด โดยบริษัทนี้เค้าจะเน้นพัฒนาโครงการในจังหวัดนครปฐมเป็นหลักค่ะ โดยจะเปิดขายไล่ไปทีละโครงการ อย่างเก้ามงคล Village พุทธมณฑล สาย 5 เอง ก็เป็นโครงการทาวน์โฮมล่าสุด ที่กำลังเปิดขายและทยอยก่อสร้างไปด้วย ปัจจุบันเฟสแรกเหลือไม่กี่ยูนิต ตอนนี้เริ่มเปิดให้จองเฟสที่ 2 แล้ว แบบบ้านที่นี่จะมีอยู่ 2 แบบ ได้แก่ หน้ากว้าง 5 เมตรและ 6 เมตร แตกต่างกันที่พื้นที่ดินและพื้นที่ใช้สอย รวมถึงฟังก์ชันห้องค่ะ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางเค้าก็ให้มาครบเลย มีทั้งคลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสวนสีเขียวให้ความร่มรื่น โดยจะอยู่รวมกันที่บริเวณด้านหน้าโครงการ

บ้านแบบแรกที่จะพาไปดูแปลน คือแบบหน้ากว้าง 5 เมตร แบบนี้จะเป็นบ้านขนาดเล็ก จอดรถได้ 1 คัน ได้เฉลียงประตูหน้าบ้านและสนามหญ้าค่อนข้างกว้าง ที่ดินเริ่มต้น 17.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 78 ตารางเมตร จัดฟังก์ชันเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ด้านในบ้านชั้นล่างอาจจะดูไม่กว้างมากนัก แต่เค้าได้จัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน มาพร้อมโซนซักล้างไว้ต่อเติมขยายพื้นที่ทางด้านหลังได้ ชั้น 2 ของบ้านจะได้ 1 ห้องนอนใหญ่ที่มาพร้อมระเบียงขนาดเล็ก และอีก 2 ห้องนอนเล็กจะอยู่ฝั่งตรงข้าม มีห้องน้ำให้ 1 ห้องค่ะ

ต่อมาจะเป็นแบบบ้านหน้ากว้าง 6 เมตร ลักษณะแปลนบ้านจะคล้ายกันเลย เพียงแต่บ้านแบบนี้จะได้ห้องนอนที่ 4 เพิ่มเข้ามาที่ชั้นล่าง เหมาะกับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ได้ไม่ลำบากขึ้นลงบันไดค่ะ โดยโซนที่วางโต๊ะรับประทานอาหารจะหายไป ส่วนชั้น 2 Layout จะเหมือนบ้านแบบแรกเลยค่ะ แต่ห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำภายในตัวเพิ่มเข้ามาด้วยค่ะ

Image 1/11
ภาพบรรยากาศโครงการ เก้ามงคล Village พุทธมณฑล สาย 5

ภาพบรรยากาศโครงการ เก้ามงคล Village พุทธมณฑล สาย 5

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ เก้ามงคล Village พุทธมณฑล สาย 5 อยู่ที่ 1.89 ล้านบาท สำหรับบ้านที่เปิดให้จองให้เฟสที่ 2 โดยยังมีให้เลือกทั้ง 2 แบบบ้าน ซึ่งราคานี้อาจจะต้องผ่อนดาวน์ไปก่อน แต่หากอยากได้บ้านพร้อมอยู่เลย ปัจจุบันเหลือเฉพาะบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร จำนวนไม่กี่ยูนิตค่ะ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2 ล้านบาท ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ ลองสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้งนะคะ ติดต่อเว็บไซต์โครงการ ได้ที่นี่ หรือโทร 062-142-6599

8.) The Common Townhome พุทธมณฑล สาย 5

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการ The Common Townhome พุทธมณฑล สาย 5 พัฒนาโดยบริษัท โกรวิง เอสเตท ที่ตั้งอยู่ในซอยเพลินเพชร เข้าได้ทั้งทางสาย 4 และ 5 เลยค่ะ โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 36 หลัง มีความเป็นส่วนตัวมาก แบบบ้านจะมีเพียงแบบเดียว หน้ากว้าง 4 เมตร จอดรถได้ 1 คัน ที่ดินเริ่มต้น 19 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 83 ตารางเมตร ถือว่าเป็นทาวน์โฮม ไซส์มินิ แต่อยู่อาศัยได้ถึง 2-3 คน ได้ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โครงการนี้ไม่มีพื้นที่ส่วนกลางให้นะคะ

ถึงแม้แบบบ้านหน้ากว้าง 4 เมตร แต่ลักษณะพื้นที่จะเป็นแนวยาวไปทางด้านหลังค่ะ ดังนั้นการจัดวางแปลนบ้านจะเป็นแปลงยาวสี่เหลี่ยมผืนผ้า ชั้นล่างก็จะได้พื้นที่นั่งเล่น รับประทานอาหาร และครัวอยู่ด้านในสุด พร้อมห้องน้ำและโซนซักล้าง ก็มีมาให้ตามปกติ ส่วนชั้น 2 จะได้เพียง 2 ห้องนอน แบ่งเป็นห้องด้านหน้าและด้านหลัง ห้องนอนด้านหน้าใหญ่กว่าเล็กน้อย และจะได้ห้องน้ำรวม 1 ห้อง ใช้ร่วมกัน บ้านแบบนี้เหมาะกับพ่อแม่ลูก 3 คนอาศัยอยู่ได้อย่างพอดี หรือจะเป็นสามี-ภรรยา อยู่ด้วยกัน 2 คนก็ได้ค่ะ

Image 1/10
ภาพบรรยากาศโครงการ The Common Townhome พุทธมณฑล สาย 5

ภาพบรรยากาศโครงการ The Common Townhome พุทธมณฑล สาย 5

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ The Common Townhome พุทธมณฑล สาย 5 อยู่ที่ 1.79 ล้านบาท ปัจจุบันขายใกล้หมดแล้ว เหลือจำนวนยูนิตไม่มากค่ะ  ติดต่อเว็บไซต์โครงการ ได้ที่นี่ หรือโทร 092-697-1717

9.) ภูมิชนก พุทธมณฑลสาย 4-5

แผนที่จาก Google Map คลิกที่นี่

โครงการนี้ตั้งอยู่ในเขต ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  เข้าออกได้ทั้งทางซอยกระทุ่มล้ม 19 และ กระทุ่มล้ม 27 ผ่านทางพุทธมณฑลสาย 4 และสาย 5 เป็นโครงการใหญ่ที่รวมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ไว้รวมกันในโครงการเดียว พัฒนาโดยบริษัท ภูมิชนก แอสเซ็ท จำกัด สำหรับตัวทาวน์โฮมถือว่ามีจำนวนมากที่สุดในโครงการค่ะ อยู่ 94 ยูนิต จากจำนวนทั้งสิ้น 214 ยูนิต รูปแบบบ้านมีแบบเดียวคือหน้ากว้าง 5 เมตร จอดรถได้ 2 คัน ที่ดินเริ่ม 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 126 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มาพร้อม Clubhouse ที่มีฟิตเนสและสวนสีเขียว ซึ่งจะใช้รวมกันทั้งโครงการเลยค่ะ

*แปลนนี้ปรับร่างมาจากแปลนจริงจากทางโครงการ 

แบบบ้านหน้ากว้าง 5 เมตร จะได้ตอนลึกพอสมควร สามารถจอดรถกระบะได้สบายๆเลย โครงสร้างของทาวน์โฮมทั้งหลังจะเป็นแบบก่ออิฐ ได้ความแข็งแรง วัสดุต่างๆถือว่าใช้ได้เลยค่ะ ส่วนในบ้านชั้นล่างจะเป็นพื้นที่รับแขกเชื่อมกับโซนรับประทานอาหาร ได้ห้องน้ำ ล่าง 1 ห้อง ส่วนครัวจะอยู่มุมด้านในและพื้นที่ซักล้างทางด้านหลังสุด (ของจริงพื้นที่ซักล้างจะกว้างเต็มพื้นที่เท่าตัวบ้าน) ชั้น 2 จะได้ 2 ห้องนอนเล็ก 1 ห้องนอนใหญ่ ห้องนี้จะได้ระเบียงด้านหน้าด้วยค่ะ ส่วนห้องน้ำชั้นบนจะได้ 1 ห้อง แชร์ใช้งานร่วมกัน

Image 1/2
ภาพบรรยากาศโครงการ ภูมิชนก พุทธมณฑลสาย 4-5

ภาพบรรยากาศโครงการ ภูมิชนก พุทธมณฑลสาย 4-5

ราคาเริ่มต้นของทาวน์โฮม โครงการ ภูมิชนก พุทธมณฑลสาย 4-5 อยู่ที่ 1.84 ล้านบาท ปัจจุบันยังมีขายหลายแปลง สามารถเลือกตำแหน่งได้ ติดต่อเว็บไซต์โครงการ ได้ที่นี่ หรือโทร 092-280-2439

โครงการไหนเหมาะกับใคร?

หลังจากที่ได้ไปลงพื้นที่สำรวจทาวน์โฮมทั้ง 9 โครงการมา ทางผู้เขียนเองก็เห็นจุดเด่นสำคัญของแต่ละโครงการ จึงขอเอามาสรุปไว้ในตารางข้างล่างนี้นะคะ เพื่อให้ผู้อ่านได้เปรียบเทียบกันได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ประกอบการตัดสินใจจะได้ซื้อได้ตรงความต้องการของตัวเองค่ะ

สรุปแล้วทำเลพุทธมณฑลสาย 4-5 แม้จะอยู่ไกลจากกรุงเทพฯออกมาสักหน่อย แต่ก็เดินทางสะดวก เชื่อมด้วยถนนเส้นหลักได้หลายเส้นเลย ไม่ว่าจะเป็นบรมราชชนนี เพชรเกษม และยังมีทางด่วนวิ่งตรงไปโซนจตุจักร รวมถึงทางลอยฟ้าปิ่นเกล้าด้วยค่ะ ส่วนสถานที่อำนวยความสะดวกก็ครบครันทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ตลาด Community Mall และร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ใกล้แหล่งงานบนสาย 4-5 รวมถึงย่านศาลายา ตอบโจทย์คนที่ทำงานในโซนเหล่านี้หรือคนที่ทำงานกรุงเทพฯแต่อยากอยู่นอกเมือง ได้บรรยากาศเป็นส่วนตัว ไม่แออัดมากนักก็แนะนำบ้านในโซนสาย 4-5 เลยค่ะ โดยสามารถเลือกซื้อที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮมได้ เหมาะสำหรับคนที่มีงบไม่เกิน 3 ล้านบาท เลือกซื้อโครงการและแบบบ้านได้มากพอสมควรเลย

โดยทาวน์โฮมทั้ง 9 โครงการที่เราพาไปดูในย่านพุทธมณฑล สาย 4-5 มีลักษณะเฉพาะ ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป บางโครงการมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ได้ห้องชั้นล่างเพิ่ม ได้ครัวปิด ได้พื้นที่จอดรถ 2 คัน ห้องนอนชั้นบนได้ห้องน้ำในตัว เป็นต้น อันนี้ก็แล้วแต่ความจำเป็น ความต้องการของแต่ละครอบครัวนะคะ หากอยากได้พื้นที่เยอะหน่อย ใช้สอยได้อย่างไม่อึดอัด สมาชิกหลายคนก็อาจจะเลือกบ้านที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมเข้ามาเหล่านี้ แต่ราคาก็อาจจะสูงขึ้นมากว่าชาวบ้านเค้าระดับหนึ่ง ก็ต้องดูว่าเรามีงบเท่าไร เพราะเงินส่วนต่างที่จ่ายไป บางทีสามารถเอาไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือต่อเติมครัวปิดหลังบ้านได้ครบเลย หรือถ้าใครไม่มีความจำเป็นอะไรมาก อยากได้ทาวน์โฮมฟังก์ชันธรรมดา 2-3 ห้องนอนโอเค พื้นที่ไม่ต้องใหญ่มาก ใช้งานโซนนั่งเล่น รับประทานอาหารและครัวได้ครบ ทาวน์โฮม 1 ล้านปลายๆ-2 ล้านต้นๆ ก็มีให้เลือกหลายโครงการค่ะ

ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังมองหาทาวน์โฮมย่านปริมณฑลนะคะ ถ้าสนใจโครงการไหน อยากให้เราไป Walk-in Review ก็บอกกันมาได้เลย หรือถ้าอยากให้เราไปตามหาบ้านที่โซนไหนเพิ่มเติมก็ Comment กันมาสักนิด แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving